Chính thức ra mắt Hiệp hội Thực phẩm minh bạch

 23:19 | Thứ ba, 21/11/2017  0
Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (gọi tắt là AFT) là một một tổ chức huy động nội lực của các nhà sản xuất – tiêu thụ thực phẩm an toàn – minh bạch, có trách nhiệm với xã hội.

Ngày mai (22.11), đại hội thành lập Hiệp hội Thực phẩm minh bạch sẽ được tổ chức tại TP.HCM sau nỗ lực hơn 17 tháng vận động của Ban vận động thành lập hội, tính từ ngày 2.3.2016.

Chia sẻ với phóng viên Người Đô Thị, bà Nguyễn Thị Hồng Minh, Trưởng ban Ban vận động thành lập AFT, cho biết ngày 25.7.2017, Bộ Nội vụ đã ra quyết định số 2297/QĐ- BNV thành lập Hiệp hội Thực phẩm minh bạch. “Đó là kết quả của một quá trình kiên trì và đầy tâm huyết của những doanh nghiệp – doanh nhân khát khao xây dựng một nền sản xuất kinh doanh thực phẩm minh bạch, lành mạnh” – bà Minh cho hay.

Theo đó, AFT là một một tổ chức huy động nội lực của các nhà sản xuất – tiêu thụ thực phẩm an toàn – minh bạch, có trách nhiệm với xã hội. Gia nhập AFT, các doanh nghiệp làm thực phẩm an toàn sẽ cùng đứng chung một "chiến tuyến", quyết tâm nỗ lực sản xuất và cung cấp ra thị trường những sản phẩm an toàn, minh bạch thông tin, vì sức khỏe của mọi người, của chính chúng ta và vì thế hệ tương lai của đất nước.

Một trong hai hội thảo tổ chức năm 2016 trước khi có quyết định thành lập AFT. Ảnh: AFT

Là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tự nguyện, phi lợi nhuận của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến thực phẩm, AFT mang xác định sứ mệnh, gồm: Liên kết và gia tăng uy tín, bảo vệ và tạo môi trường phát triển thuận lợi cho các nhà sản xuất kinh doanh thực phẩm minh bạch, an toàn, lành mạnh ở Việt Nam và tiến ra thế giới; Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng; Giáo dục cải tạo vì một nền sản xuất và cung cấp thực phẩm minh bạch cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Bà Minh cho biết thêm, đến nay AFT đã quy tụ 58 tổ chức, cá nhân bao gồm chủ các trang trại, hợp tác xã, startup nông nghiệp, các nhà sản xuất, nhà bán lẻ, cung ứng nguyên liệu, cung ứng dịch vụ… trở thành thành viên của hiệp hội.

Các doanh nghiệp tham gia AFT đều phải có các chứng nhận liên quan đến chất lượng sản phẩm như HACCP, GLOBAL GAP, VIET GAP, Chứng nhận Hữu cơ, chứng nhận Đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm… và đặc biệt, cùng tuyên thệ trước cờ tổ quốc, trước công luận 05 lời cam kết quan trọng:

1. Đưa thông tin minh bạch về sản phẩm.

2. Vì người tiêu dùng và sức khỏe cộng đồng.

3. Vì uy tín và chất lượng thực phẩm Việt.

4. Tận tâm bảo vệ, phát triển thương hiệu và cộng đồng thực phẩm minh bạch.

5. Không xâm hại lợi ích chung và lợi ích chính đáng của hội viên khác.

Tất cả thành viên của AFT cam kết chung tay xây dựng và chia sẻ những giá trị chung: có trách nhiệm với xã hội, cùng thực hiện các chuẩn mực chung, thực hành nghiêm túc Qui tắc ứng xử nội bộ và sẵn sàng minh bạch thông tin về sản xuất kinh doanh thực phẩm và cùng góp nguồn lực để truyền thông, làm cho đông đảo người tiêu dùng biết đến “thương hiệu AFT”, qua đó giúp cho thị trường của doanh nghiệp tham gia AFT được rộng mở.

“Thực phẩm an toàn cần minh bạch” là khẩu hiệu của AFT.

T.Dũng

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.