King Coffee “muợn thuyền lớn qua sông” chinh phục thị trường 1,4 tỷ dân

 18:21 | Thứ bảy, 27/05/2017  0
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - TNI Corporation trả lời báo chí Trung Quốc. Ảnh: K.A

Sau tuyên bố sẽ chinh phục 1 tỷ USD từ thị trường Trung Quốc vào cuối tháng 3.2017 tại China Food & Drinks lần thứ 96, sự xuất hiện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại tại SIAL China 2017 (diễn ra tại Thượng Hải từ ngày 17 đến ngày 19.5) đã dành được sự quan tâm đặc biệt từ báo chí.

Trả lời cho câu hỏi của giới truyền thông về chiến lược phát triển tại thị trường Trung Quốc, bà Thảo cho rằng Trung Quốc là đại lục rộng lớn và đông người dùng với nhiều lựa chọn cho văn hóa đồ uống mới. Thị trường cà phê ở Trung Quốc đang tăng trưởng ở mức rất cao, đạt 14%/năm. Lĩnh vực Cafés/bars đã tăng trưởng 15.2% trong giai đoạn 2011 – 2015, và được kỳ vọng tăng trưởng khoảng 11.9%/năm trong giai đoạn 2016 – 2020. Đây là cơ hội vô cùng lớn cho chúng tôi tại thị trường 1,4 tỷ dân này. Trả lời phóng viên tờ Tencent, CEO của TNI Corporation khẳng định: “Thị trường Trung Quốc là thị trường lớn nhất thế giới mà bất kỳ thương hiệu nào cũng muốn chinh phục. Tôi gọi đây là thị trường Vua. Nói “King Coffee for King market”cũng vì lẽ đó”.

Về lộ trình chinh phục đại lục bằng các sản phẩm cà phê của TNI Corporation, bà Thảo cho rằng sẽ “mượn thuyền lớn qua sông”. Cụ thể TNI Corporation  sẽ xây dựng một nền tảng vững chắc ở thị trường Trung Quốc thông qua mạng lưới kinh doanh. Hiện TNI Corporation đang có 11 nhà phân phối tầm cỡ tại thị trường này. Đặc biệt thông qua việc hợp tác với Alibaba, TNI Corporation quyết tâm thúc đẩy King Coffee tại thị trường thương mại điện tử đầy tiềm năng này. “Đến với Thượng Hải, chúng tôi kêu gọi các nhà phân phối lớn trên thế giới về hợp tác với TNI Corporation, để cùng đưa King Coffee chinh phục thị trường Trung Quốc và những thị trường khác trên thế giới”, bà Thảo kêu gọi.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo giới thiệu  cà phê phin Việt Nam với quan khách tại SIAL China 2017. Ảnh: K.A

Là thương hiệu cà phê Việt Nam duy nhất tại SIAL China 2017, King Coffee đã tạo ấn tượng với các nhà phân phối, các chuyên gia và người tiêu dùng Trung Quốc và quốc tế. Phóng viên tờ Tencent cho rằng King Coffee đã có sự phát triển “thần tốc” tại Trung Quốc. Tờ Tencent bình luận: Tháng 12.2016 King Coffee gõ cửa đại lục. Cuối tháng 3.2017 King Coffee lọt vào vị trí thứ tư những thương hiệu cà phê bán chạy nhất trên trang thương mại điện tử T-Mall. Thông qua kênh T-MALL, JD, YHD cùng với các kênh bán hàng sẵn có của Hello Oyster, Carrefour, King Coffee đã và đang đến tận tay mọi người dân Trung Quốc. Còn trên hệ thống của PR Newswire thì mô tả chân dung bà Thảo như một nữ doanh nhân năng động, bản lĩnh đến từ một thương hiệu cà phê Việt Nam, sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục đại lục với chiến thuật “mượn thuyền lớn qua sông”.

Hơn một tháng trước, các dòng sản phẩm King Coffee được tung ra tại Hội chợ China Food & Drinks lần thứ 96 đã được đón nhận và để lại ấn tượng mạnh cho các chuyên gia và khách hàng. Cũng trong sự kiện đó, giới truyền thông cũng đặc biệt chú ý đến tầm nhìn của CEO TNI Corporation, khi bà trả lời trang Sina Weibo rằng: “Trung Quốc là King Market, chúng tôi mang King Coffee đến với King Market. Tôi tin với bản lĩnh và cách thức thực thi vượt trội, đội ngũ TNI Corporation sẽ có chiến lược để chinh phục 1 tỷ đô la Mỹ từ King Market này”.

Tiền thân của TNI Corporation là Trung Nguyên International có trụ sở tại Singapore được bà Lê Hoàng Diệp Thảo thành lập từ năm 2008. Cuối năm 2016, TNI Corporation đã ra mắt thành công thương hiệu cà phê cao cấp mang tên King Coffee tại Hoa Kỳ và nhanh chóng xuất khẩu sang các thị trường khác như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Úc, Ấn Độ… King Coffee được định vị là thương hiệu cà phê Việt Nam hàng đầu Việt Nam vươn tầm toàn cầu. Cùng với đó là khát vọng cho ra đời một thương hiệu cà phê phục vụ cho tất cả các phân khúc thị trường. Đến nay, King Coffee đã tung ra thị trường một số sản phẩm hòa tan như King Coffee 3in1, Pure Black, Espresso và sản phẩm rang xay như Gourmet Blend, Inspire Blend, Expert Blend, Premium Blend… Dải sản phẩm vẫn đang tiếp tục được mở rộng, phủ kín mọi hình thức thưởng thức cà phê.


Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Tổng giám đốc TNI Corporation cùng đội ngũ quản lý tại SIAL 2017. Ảnh: K.A

Với chủ đề: “Thúc đẩy thương mại và sự đổi mới trong bảy vùng và quốc gia chiến lược” bao gồm: Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan và Khu hành chính đặc biệt Hồng Kông, triển lãm SIAL Chiana 2017 đã thu hút hơn 3.200 doanh nghiệp đến từ hơn 67 Quốc gia tham gia triển lãm với diện tích trưng bày gần 150.000 m2. Hơn 80.000 du khách đã đến tham dự để trải nghiệm các xu hướng ẩm thực mới cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác giao thương.


T.Văn

» "Quân vương" của Lê Hoàng Diệp Thảo

» Vận hành nhà máy cà phê mới, CEO Lê Hoàng Diệp Thảo muốn đưa King Coffee chinh phục thị trường toàn cầu

» King Coffee vào chuỗi Carrefour nhắm mở rộng thị trường Trung Quốc

TAGS
bài viết liên quan
Loading...
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.