Tập đoàn Trung Quốc muốn “rót” vốn vào dự án đường trên cao, tàu điện ngầm của Việt Nam

04/08/2017 - 07:54 AM
“Chúng tôi mong muốn được đầu tư hoặc thầu các dự án về đường cao tốc, đường sắt trên cao và tàu điện ngầm tại Việt Nam”, ông Trần Hiểu Hoa - Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề quốc tế của CTCP Tập đoàn Cát Châu Bá, Trung Quốc (CGGC) nói.

Ông Trần Hiểu Hoa (bên trái) và Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông.

Theo tin từ Bộ Giao thông vận tải, chiều 3.8, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã tiếp ông Trần Hiểu Hoa - Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề quốc tế của CTCP Tập đoàn Cát Châu Bá, Trung Quốc (CGGC).

Ông Trần Hiểu Hoa biết CGGC là một doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc có 99 chi nhánh ở nước ngoài, tham gia thiết kế thi công, đầu tư, vận hành các dự án công trình năng lượng như đường cao tốc, đường sắt, cầu cống, sân bay, bến cảng, thủy lợi, thủy điện…

“Việt Nam hiện là một quốc gia đang phát triển ổn định. Điều này tăng niềm tin cho các nhà đầu tư cho nước ngoài, vì vậy CGGC mong muốn được đầu tư hoặc thầu các dự án về đường cao tốc, đường sắt trên cao và tàu điện ngầm tại Việt Nam”, ông Trần Hiểu Hoa cho biết.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, thời gian qua đã có một số doanh nghiệp của Trung Quốc trúng thầu và tham gia thi công các công trình giao thông của Việt Nam.

“Việt Nam đang tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, coi việc phát triển cơ sở hạ tầng là 1 trong 3 khâu đột phá chiến lược, tuy nhiên nguồn vốn hạn chế. Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước trong đó có CGGC với những thế mạnh của mình, tham gia đầu tư vào các dự án giao thông của Việt Nam theo hình thức PPP hoặc nhận thầu thi công công trình”, Thứ trưởng nói.

Về các dự án cụ thể, Thứ trưởng đề nghị CGGC làm việc trực tiếp với các cơ quan liên quan của Bộ Giao thông vận tải như Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ PPP, Cục Đường sắt Việt Nam, Ban quản lý dự án đường sắt… để được cung cấp thông tin về các dự án, trên cơ sở đó nghiên cứu, lựa chọn đề xuất các dự án mong muốn được tham gia để Bộ Giao thông vận tải xem xét và trao đổi cụ thể.

N.Mạnh 

Theo BizLive

» TP.HCM: Xây đường trên cao từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Hoàng Văn Thụ

» Bài học '5 cha, 3 mẹ' của tàu điện đô thị Hà Nội

» Mỗi km đường sắt đô thị Hà Nội tốn gần 2.200 tỷ đồng

» Hà Nội muốn đổi 6.000 ha đất lấy đường sắt đô thị, hạ tầng giao thông

» Các tuyến đường sắt đô thị đội vốn tới mức không thể kiểm soát

» Vingroup sẽ chi 5 tỷ USD làm đường sắt tư nhân đầu tiên tại Hà Nội

» Thiếu vốn trầm trọng, TP.HCM xin tạm ứng hơn 3.300 tỷ cho dự án metro

» Thiếu vốn, tuyến metro số 1 khó hoàn thành vào năm 2020

» Đúng quy trình nhưng thiếu minh bạch!

» Thận trọng khi cơn sốt “ăn theo” hạ tầng bùng phát

» TP.HCM: Hơn 41.000 tỷ đồng xây dựng tuyến metro số 5

» Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên nguy cơ vỡ tiến độ vì thiếu vốn

» TP.HCM được xây trung tâm thương mại 8.400 tỷ đồng dưới chợ Bến Thành

» Vay Trung Quốc 250 triệu USD cho dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Viết phản hồi
(*)
(*)
Nội dung
CÁC TIN KHÁC