Chuyện học hành
22/07/2017 - 10:58 AM
Nhà giáo Nguyễn Khắc Minh, thành viên tổ ra đề Olympic Toán quốc tế năm 2017, thông báo học sinh Việt Nam giành 4 huy chương vàng.
20/07/2017 - 10:13 AM
Tỉnh Lâm Đồng mong muốn trường nội trú Mỹ được mở ở TP Đà Lạt sẽ tạo điều kiện cho con em trong vùng được học theo "tiêu chuẩn Mỹ".
11/07/2017 - 14:29 PM
Sau khi kết quả kỳ thi THPT Quốc gia được công bố, dư luận cả nước xôn xao vì sự xuất hiện của 4000 điểm mười trên cả nước. Nhiều giáo viên, phụ huynh và học sinh sung sướng với kết quả đó trong khi có nhiều người khác lại đặt ra những nghi...
07/07/2017 - 21:26 PM
Chỉ một ngày sau khi điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông được công bố, những hình ảnh về việc điểm thi đươc công khai và dễ dàng tra cứu đã tràn lan trên mạng xã hội. Không chỉ điểm thi trung học phổ thông, điểm thi vào lớp 10 cũng được...
06/07/2017 - 20:20 PM
Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, phổ điểm thi THPT quốc gia 2017 đồng đều, nhiều em đạt điểm 10 không ảnh hưởng đến việc tuyển sinh của các trường đại học.
02/07/2017 - 12:18 PM
"Biên chế không phải là giải pháp duy nhất, càng không phải là giải pháp tốt nhất để thu hút giáo viên đến những vùng kinh tế khó khăn.Tôi đồng ý là nhà nước phải quan tâm và có chính sách phù hợp để hỗ trợ những khu vực này, nhưng một giải...
01/07/2017 - 12:56 PM
LTS: Bản dịch dưới đây được trích từ ba chương đầu của quyển sách “Nhà vật lý và triết gia: Einstein, Bergson và cuộc tranh luận đã làm thay đổi nhận thức của chúng ta về thời gian” (2015) của Jimena Canales, giáo sư Lịch sử Khoa học tại Đại...
30/06/2017 - 11:00 AM
Những năm gần đây ở nước ta, cải cách giáo dục trở thành vấn đề thường xuyên được nhắc tới, bàn luận. Điều này là dễ hiểu khi giáo dục giữ vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của một quốc gia.
26/06/2017 - 16:00 PM
Tại cuộc tiếp xúc cử tri TP Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chưa có chủ trương bỏ biên chế giáo viên nên các nhà giáo yên tâm.
23/06/2017 - 16:20 PM
Ban Chỉ đạo Quốc gia kỳ thi THPT 2017 vừa có thông tin về việc có đính chính 7 mã đề thi môn vật lý sáng 23.6.
CÁC TIN KHÁC