Larue Cup - Cúp siêu phủi lấy cảm hứng từ bóng đá “phủi”, một hình thức thi đấu bóng đá phong trào đã phổ biến với người dân khắp các vùng miền trên cả nước, đặc biệt tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Cùng với VFF, thương hiệu bia Larue hy vọng sẽ góp phần nâng tầm bóng đá phủi, và tạo sân chơi thể thao đậm tính bản sắc địa phương.
Năm 2023, giải đấu có sự góp mặt của hơn 300 đội bóng phong trào đến từ 5 tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên, gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Gia Lai. Với tổng giải thưởng lên đến gần 1 tỷ đồng, Larue Cup - Cúp siêu phủi hứa hẹn mang đến một giải bóng đá phong trào quy mô lớn hàng đầu ở khu vực và một lễ hội thể thao cho người dân địa phương.
Ngoài các trận đấu bóng, người hâm mộ và người dân địa phương sẽ được tận hưởng những màn trình diễn âm nhạc sống động, bùng nổ đến từ các ca sĩ, DJ tên tuổi cũng như tham gia những hoạt động bên lề thú vị.
Qua giải đấu, bia Larue mong muốn cùng các cầu thủ và người hâm mộ vượt qua thử thách, giữ vững niềm tin để chạm tới thành công, đúng với tinh thần “phủi rào cản, tung bàn thắng” của Larue Cup.
Larue Cup sẽ khởi tranh với ba cấp độ thi đấu để chọn ra các đội xuất sắc nhất cho từng khu vực: Miền Trung và Tây Nguyên. Theo đó, các trận đấu Larue Cup - Cúp siêu phủi tại khu vực miền Trung (Đà Nẵng và Quảng Nam) sẽ bắt đầu từ 15.7 đến 15.9.2023.
Khu vực Tây Nguyên (Lâm Đồng, Dak Lak và Gia Lai) bắt đầu từ 1.9 đến 30.10.2023.
Bà Cao Vũ Hồng Nhung, Giám đốc tiếp thị ngành hàng bia phổ thông - Công ty Heineken Việt Nam, chia sẻ: “Larue Cup - Cúp siêu phủi là món quà tri ân mà nhãn hàng Larue gửi đến người dân miền Trung và Tây Nguyên. Giải bóng đá này củng cố cam kết luôn đồng hành trong mọi khoảnh khắc của người tiêu dùng của Bia Larue trong suốt hơn 100 năm qua. Là 'bia yêu đời' của người dân các vùng miền, Larue sẽ luôn kề vai, sát cánh cùng người tiêu dùng, cùng họ vượt qua thách thức của cuộc sống, và tận hưởng niềm vui chiến thắng.”
Được biết khởi đầu tại Đà Nẵng vào năm 2008, Larue Cup là một trong những giải bóng đá phong trào đầu tiên tại Việt Nam và đến nay đã trở thành một thương hiệu giải đấu uy tín, thu hút hơn hàng trăm đội bóng tham gia tranh tài mỗi năm.
Tr.Văn