Ký ức đô thị 0
Hàng Đào xích nhiễm

Mỗi tên phố cung cấp thông tin chức năng khá rõ ràng. Qua năm tháng, chúng trở thành một loại di sản mà người Hà Nội tự hào... 

Đô thị học 0
Cấm xe máy xăng: Các chung cư cũ khó bố trí trạm sạc cho xe điện

Để có thể chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, hạ tầng hệ thống trạm sạc và công suất lưới điện cần được quy hoạch và đảm bảo đủ thì mới đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân.

Bảo tồn di sản 0
Nghĩ về cơ hội có thêm một không gian lưu niệm danh nhân

Ngôi nhà chứa đầy những hiện vật cả đời, những kỷ niệm ấm áp và sống động gắn với GS. Trần Văn Khê tại Việt Nam đã hiện ra dáng dấp mà nó cần có khi Đề án Nhà Trần Văn Khê được phác thảo 22 năm trước.

Chuyên gia kiến giải 17
Ô nhiễm không khí tại Hà Nội: “Thủ phạm” chính có phải là xe máy xăng?

Xe máy chạy xăng có phải là “thủ phạm” gây ô nhiễm không khí? Và lộ trình cấm xe máy xăng trong nội đô liệu có giúp giải quyết tận gốc vấn đề?

Đô thị học 0
Xác định rõ “thủ phạm” gây ô nhiễm không khí: Dứt khoát phải kiểm kê khí thải

Theo đại diện Cục Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), để xác định nguyên nhân ô nhiễm không khí đảm bảo tính chuẩn xác thì dứt khoát phải kiểm kê khí thải.

Đô thị học 0
TP.HCM lập trung tâm 'Battery-as-a-Service' và xưởng tái chế pin chuẩn châu Âu

Ngoài xây mới và mở rộng các trạm biến áp, quy hoạch lắp đặt mái pin mặt trời phục vụ cho việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, TP.HCM còn thành lập trung tâm “Battery-as-a-Service”...