Gian hàng Minh Long xuất hiện ấn tượng tại hội chợ hàng đầu thế giới Ambiente 2023

 21:59 | Thứ sáu, 03/02/2023  0
Ambiente Frankfurt (Ambiente) - Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về lĩnh vực hàng tiêu dùng, gia dụng, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội ngoại thất, văn phòng phẩm đã quay trở lại sau 2 năm tạm ngưng vì Covid-19. Với khẩu hiệu "Ngôi nhà của hàng tiêu dùng", Ambiente 2023 sẽ mang đến nhiều điểm mới mẻ, cùng nhiều loại hàng tiêu dùng sáng tạo và là xu hướng cho năm nay.

Diễn ra từ ngày 3-7.2.2023 tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt (thành phố Frankfurt, Đức), Ambiente 2023 có sự tham gia của 4.200 nhà triển lãm đến từ 80 quốc gia trên thế giới. Riêng Việt Nam có 55 doanh nghiệp, cùng sự hiện diện của UBND TP. Hà Nội và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trong gian hàng hỗn hợp.

Trong đó, Minh Long I tiếp tục là một trong những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đại diện tham dự, góp phần tạo dựng bản sắc dân tộc và quảng bá thương hiệu gốm sứ Việt đến bạn bè quốc tế.

Minh Long I tiếp tục là một trong những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam tham dự Ambiente 2023. Ảnh: Quang Linh

Đánh giá đây là một trong những hội chợ có quy mô lớn nhất châu Âu, và cũng là sự kiện mang lại nhiều hiệu quả trong ngành gia dụng, thủ công mỹ nghệ… nên mỗi sản phẩm có mặt tại buổi triển lãm, Minh Long I đều nghiên cứu kỹ lưỡng, trải qua hàng chục cuộc kiểm định khác nhau, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật của lĩnh vực sản xuất gốm sứ thế giới hiện nay.

Đại diện Minh Long I cho biết đây cũng là cơ hội vàng để công ty giới thiệu, quảng bá những sản phẩm gốm sứ chất lượng, mang đậm bản sắc văn hóa Việt với bạn bè quốc tế. Đồng thời, cũng là thời điểm thích hợp để một thương hiệu gốm sứ hàng đầu Việt Nam vừa giữ vững kết nối với những khách hàng truyền thống, vừa tiếp cận với các đối tác, nhà đầu tư tiềm năng ở thị trường châu Âu. Qua đó công ty cũng tìm hiểu các cơ chế, cách thức tiếp cận các kênh, nhà phân phối hàng hóa tại Đức, nhất là các kênh thương mại điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành xu hướng mua sắm chủ đạo của người tiêu dùng Đức nói riêng và thế giới nói chung.

Khách hàng tham quan gia hàng Minh Long I tại Ambiente 2023. Ảnh: Quang Linh

Đánh giá về cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia Ambiente, bà Julia Uherek - Phó Chủ tịch phụ trách ngành hàng tiêu dùng Tập đoàn Messe Frankfurt Exhibition (đơn vị tổ chức Ambiente Frankfurt), chia sẻ hàng Việt Nam xuất khẩu đi châu Âu nói chung và Đức nói riêng đang đứng trước rất nhiều tiềm năng do Việt Nam đã ký nhiều hiệp định thương mại tự do, nổi bật là Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA). Vì vậy, Ambiente cũng là cơ hội để hàng Việt Nam tận dụng EVFTA vươn ra thế giới xa và sâu hơn nữa.

Hai gian hàng của Minh Long I tại Ambiente 2023 được trưng bày ấn tượng, thu hút sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư và khách tham quan. Đại diện Minh Long I kỳ vọng với những sản phẩm gốm sứ được trưng bày và các hoạt động đã diễn ra tại đây, bạn bè quốc tế nhận ra Việt Nam cũng có những tác phẩm gốm sứ tuyệt đẹp và ứng dụng cao trong cuộc sống. Đây cũng là mặt hàng được các nhà mua hàng và người tiêu dùng Đức cũng như châu Âu ưa chuộng qua các kỳ hội chợ.

Hai gian hàng của Minh Long I tại Ambiente 2023 thu hút sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư và khách tham quan. Ảnh: Quang Linh

Minh Long I đã bày trí một số sản phẩm đặc trưng của ba dòng Minh Long - sứ dưỡng sinh HealthyCook - Ly’s. Nổi bật là những bộ đồ ăn, bộ trà, nồi sứ dưỡng sinh, ly và hộp sứ dưỡng sinh, bộ phin cà phê Tử Sa Nâu… được thiết kế theo hai lối Âu và Á kết hợp, cùng làm nên vẻ đẹp hoàn hảo, để người sử dụng linh hoạt lựa chọn áp dụng theo thực đơn hàng ngày.

Gian hàng ở khu vực Hall 12.1B52 là nơi trưng bày những sản phẩm gốm sứ Minh Long - Ly’s được thiết kế và trang trí hài hòa, đa dạng về hoa văn và kiểu dáng. Tất cả đều được sản xuất trên dây chuyền tiêu chuẩn châu Âu, công nghệ nung ở nhiệt độ cao, công nghệ vẽ màu trên sứ… không những đem đến cho sản phẩm vẻ đẹp chân thật, tự nhiên mà còn tạo ra bước tiến mới trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Dòng Ly’s chuyên dùng cho nhà hàng, khách sạn với những bộ sản phẩm được trưng bày tại hội chợ là Jasmine, Daisy, Gourmet, Harmony, Linea… tiếp tục trở thành thế mạnh và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các khách hàng trong và ngoài nước. Đặc biệt, Gastroline - bộ sản phẩm đoạt giải thưởng danh giá "Ý tưởng thiết kế sản phẩm xuất sắc" tại cuộc thi thiết kế quy mô và uy tín nhất toàn cầu Red Dot Design Award 2019 cũng được giới thiệu và tạo dấu ấn sâu đậm với người thưởng lãm.

Khách tham quan còn trực tiếp xem và thưởng thức những món ăn được các đầu bếp của Minh Long I nấu bằng nồi sứ dưỡng sinh. Ảnh: Quang Linh

Năm nay, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm gốm sứ nói riêng và gia dụng, nội thất nói chung là hướng tới chất lượng, kiểu dáng và hoa văn trang nhã nhưng sang trọng, tiện dụng, giá thành hợp lý. Đặc biệt, chất liệu thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe vẫn là yếu tố được mọi người quan tâm hàng đầu.

Gian hàng ở khu vực Hall 9.0E24 là nơi trưng bày sứ dưỡng sinh HealthyCook (nồi, chảo, ấm nước…) với ba gam màu tươi mới phù hợp mọi gian bếp là: xanh rêu, đỏ và xám. Đặc biệt, tại khu vực này, khách tham quan còn trực tiếp xem và thưởng thức những món ăn được các đầu bếp của Minh Long I nấu bằng nồi sứ dưỡng sinh như: luộc rau củ, trứng không cần nước mà thực phẩm vẫn chín đều, chín ngon, màu sắc đẹp, khi ăn sẽ rất ngọt và thơm; chiên chả giò ở nhiệt độ thấp (dưới 135 độ C) hơn nhiệt độ thông thường (trên 150 độ C).

Với nhiệt độ thấp hơn này cùng chất liệu sứ lành tính của sản phẩm, sẽ hạn chế thực phẩm sinh ra chất độc hại giúp cơ thể giảm lượng độc tố tích tụ, ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch, béo phì; rang đậu, mè… chín đều mà không cần đứng canh lửa và đảo trở; nấu bò kho hoặc soup chín mềm, hương vị đậm đà…

Trong ngày đầu tiên của Ambiente 2023, đại diện Minh Long I cho biết đã đón hơn 100 nhà nhập khẩu, phân phối và khách tham quan từ Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp… Sự góp mặt của Minh Long I đã góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt, dần khẳng định vị thế của thương hiệu gốm sứ Việt trên thị trường thế giới. Đặc biệt, sự xuất hiện của dòng sản phẩm Sứ dưỡng sinh HealthyCook đã đem lại cho bạn bè quốc tế những trải nghiệm phong phú về ẩm thực Việt Nam.

Cũng tại Hội chợ này, lần đầu tiên Minh Long I trưng bày và giới thiệu những bộ sản phẩm gốm sứ với diện mạo mới, với các đường nét thanh thoát và sắc sảo, hội đủ nhiều kỹ thuật sản xuất tinh tế nhất hiện nay: cá cơm, hoa cúc, timeless…

Ambiente là một trong những Hội chợ quốc tế được Minh Long I duy trì tham gia thường niên với mong muốn lan tỏa tinh hoa gốm sứ Việt vươn tầm thế giới, đồng thời tiếp cận được những khách hàng quốc tế mới và đẩy mạnh giá trị thương hiệu tại thị trường Âu.

Hội chợ quốc tế Ambiente 2023 được tích hợp tổ chức cùng với hai hội chợ khác là Christmasworld và Creativeworld trên cùng một diện tích triển lãm. Hội chợ sẽ được trưng bày trên diện tích 331.000 m2, dự kiến thu hút khoảng 145.000 khách tham quan.

Sản phẩm trưng bày tại hội chợ khá đa dạng, bao gồm: Bàn ghế nội ngoại thất; hàng trang trí nội thất; sản phẩm dệt dùng trong nhà; sản phẩm trang trí trên bàn; Đồ gia dụng các loại, Thủy tinh; Gốm sứ; Quà tặng, Đồng hồ các loại, nữ trang, thủ công mỹ nghệ, trang trí lễ hội; Hàng tiêu dùng tổng hợp… Đặc biệt, năm nay, hội chợ thu hút một ngành hàng mới là văn phòng phẩm, thiết kế nội thất cho văn phòng.

Bên cạnh hội chợ trực tiếp, ban tổ chức Ambiente 2023 còn đưa ra giải pháp online bằng việc tạo ra các gian hàng trên thương mại điện tử để phục vụ những người mua không có điều kiện trực tiếp đến hội chợ nhưng vẫn sẽ có thể tìm hiểu, trao đổi thông tin, ký kết hợp đồng.

Nguyên Trang

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.