'Học viện MoMo' thu hút hơn 6 triệu người chơi, 100 triệu trận đấu sau 2 tuần ra mắt

 18:50 | Thứ tư, 23/09/2020  0
Sau hai tuần ra mắt, nhờ sự thú vị, kích thích, sáng tạo cùng phần thưởng hấp dẫn "Học viện MoMo" đã thu hút hơn 6 triệu người chơi, 100 triệu trận đấu cùng gần 20 triệu phong bao lì xì tiền mặt và 60 triệu thẻ quà tặng dùng để mua sắm, giảm giá ăn uống, khám bệnh...

Cuộc thi tranh tài kiến thức tương tác “Học Viện MoMo” với giải thưởng cho người giỏi nhất là 1 tỷ đồng được Ví MoMo thiết kế và tổ chức bắt đầu từ ngày 9.9 vừa qua. Được tích hợp trực tiếp ngay trên ứng dụng Ví MoMo, đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện một cuộc thi tranh tài tương tác trực tiếp xuất hiện trên nền tảng ví điện tử.

Cách chơi đơn giản, hình thức thi vui nhộn có thể chơi mọi nơi mọi lúc, phù hợp với mọi lứa tuổi, “Học viện MoMo” nhanh chóng tạo sóng trên các diễn đàn, mạng xã hội với hàng chục hội nhóm thảo luận về cuộc thi này được lập, thu hút hàng trăm ngàn lượt người dùng tham gia.

Hơn 6 triệu người chơi, 100 triệu trận thi đấu sau hai tuần ra mắt “Học viện MoMo”.

Đặc biệt, sau hai tuần, “Học viện MoMo” đã đạt các con số ấn tượng với hơn 6 triệu người chơi, 100 triệu trận thi đấu, gần 20 triệu phong bao lì xì là tiền mặt (trung bình 1 triệu bao/ngày) phát tặng người chơi. Ngoài ra, gần 60 triệu thẻ quà tặng đã được gửi tới ví người dùng MoMo (trung bình mỗi người dùng nhận được 100 thẻ quà tặng).

Ngay từ khi ra mắt, hầu hết người chơi đều bất ngờ với “siêu phẩm” mới của MoMo. So với lắc xì, “Học viện MoMo” đã được nâng tầm, khi được tập trung khai thác hai yếu tố làm nên sự “viral” (lan tỏa) của trò chơi là: trí tuệ, tương tác và kết nối. Trong đó, với yếu tố trí tuệ, không dừng ở yếu tố giải trí, cuộc thi thách thức người chơi bởi lượng kiến thức khổng lồ từ thư viện gần 40.000 câu hỏi thuộc mọi lĩnh vực từ khoa học, lịch sử, toán học, địa lý, văn học đến đời sống thường thức. Hoàn thành mỗi trận thi đấu, đồng nghĩa với việc người chơi sẽ có thêm những hiểu biết mới, điều không phải trò chơi nào cũng mang lại. Đây cũng là lý do khiến người chơi hào hứng tham gia và càng chơi càng bị thu hút. Một số người chơi cho biết, vì là trò chơi trí tuệ nên khi chiến thắng và nhận được quà tặng từ Ví MoMo họ cảm thấy vui hơn vì có “bỏ công, bỏ sức” để đạt được kết quả.

Trong khi đó, với yếu tố tương tác và kết nối, thay vì tranh tài với hệ thống thì ở “Học viện MoMo" người chơi thi đấu với người chơi khác. Việc tương tác với người thực trong cùng một trận đấu tạo sự kích thích, thôi thúc người chơi. Nhiều gia đình và các bạn trẻ đã chọn cách “hợp sức" chơi “Học viện MoMo" bởi sử dụng thế mạnh kiến thức của từng người trong gia đình hay trong hội bạn. Có nhiều nhóm đã cử ra người đi thi để sưu tầm các câu hỏi, đáp án nhằm giúp người thi sau có “phao” đáp án. Bên cạnh đó, luật chơi lên/xuống lớp cũng làm tăng tính ganh đua, đối kháng của trò chơi. Không chỉ cạnh tranh thắng thua, người chơi còn hào hứng khoe điểm, cạnh tranh thời gian hoàn thành từng câu hỏi. 

Ngoài ra, không dừng lại ở hình thức thi đấu đối kháng tay đôi, kịch tính của cuộc thi còn tăng lên nhiều lần khi MoMo cho ra mắt hình thức “thi nhóm” cho phép nhiều người tham gia thi đấu cùng lúc để tranh các phần quà giá trị. Ghi nhận từ MoMo, trung bình mỗi trận thi đấu nhóm thu hút hơn 5.000 người chơi tham gia.

Sự đón nhận của người dùng Việt với cuộc thi tranh tài trên nền tảng ví điện tử cho thấy người dùng yêu thích các trải nghiệm mới lạ, yêu thích các trò chơi có tính tương tác, đối kháng mang lại sự vui vẻ, bổ sung kiến thức...

"Học viện MoMo" có giải thưởng cho người giỏi nhất (thủ Khoa) là 1 tỷ đồng - đây có thể xem là giải thưởng khủng nhất hiện giờ cho một cuộc thi tranh tài trí tuệ. Bên cạnh đó, các giải thưởng tiếp theo cũng làm nức lòng người chơi: 07 á khoa nhận được 100 triệu đồng/người và 10.000 học viên xuất sắc nhận được phần quà trị giá 500.000 đồng/người.

Song song đó, MoMo cũng có thêm nhiều giải thưởng khác để ai chơi thắng cũng có quà: thắng mỗi trận đều có các thẻ quà thiết thực có thể sử dụng hàng ngày như đi xe Be, thanh toán trà sữa ToCoToCo, giảm giá cho đi lại - du lịch (như mua vé máy bay Vietnam Airlines, Vexere, đặt phòng Luxstay, Quickstay…), thẻ quà ăn uống, cafe (của The Coffee House, ToCoToCo, Cheers, Sói Biển, Phở 24, Domino's Pizza, Popeyes…), mua sắm online tại Tiki, đặt món online Baemin, thẻ tập gym của Citigym, thẻ khám bệnh tại CarePlus, Doctor Anywhere...

Để kích thích người chơi, bên cạnh khung giờ vàng mỗi ngày (từ 11h - 14h và 18h - 21h) MoMo liên tục có các sự kiện online hấp dẫn. Trong đó, sự kiện tri ân học viên tham gia "Học Viện MoMo" diễn ra từ 10h đến hết ngày 23.9 với chủ đề siêu dễ và gần gũi “Giải đáp Showbiz”. Toàn bộ học viên tham gia thi lên lớp “Học Viện MoMo” sẽ có cơ hội trúng tai nghe AirPods Pro ngay từ trận đấu đầu tiên.

Sự kiện Ngân hàng số OCB OMNI tổ chức một sự kiện đặc biệt “treo thưởng” 175 triệu đồng tiền mặt và hàng chục nghìn thẻ quà OCB OMNI 100.000 đồng, với tổng trị giá lên tới 500 triệu đồng. Sự kiện chỉ diễn ra một ngày duy nhất 25.9.2020 với hai khung giờ, tương ứng hai vòng tranh giải: Vòng 1 diễn ra từ 11 giờ - 14 giờ; Vòng 2 diễn ra lúc 20 giờ.

Sự kiện “Cùng tranh ô tô Mitsubishi Xpander Cross” sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 29.9.2020. Đây là sự kiện được hàng triệu người chơi quan tâm và chờ đón bởi không phải là may mắn mà bằng sự nhanh tay, nhanh trí và kiến thức tích góp của mình người chơi tranh tài để có thể trúng giải thưởng cực lớn. Sự kiện quy tụ 10.000 học viên đã thi đấu trên 100 trận. Các học viên sẽ cùng thi đấu tranh giải nhất xe ô tô Mitsubishi Xpander Cross trị giá gần 700 triệu đồng và 100 phong bao lì xì 1 triệu đồng.

Cuộc thi tranh tài kiến thức tương tác “Học Viện MoMo” kéo đến ngày 4.10.2020.

Tr.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

#Ký ức đô thị
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.