Timo 'bắt tay' Viet Capital Bank ra mắt ngân hàng số Timo Plus

 11:20 | Thứ ba, 29/09/2020  0
Ngày 28.9, Ngân hàng số Timo đã tổ chức buổi lễ công bố đối tác hợp tác chiến lược sẽ đồng hành trong giai đoạn mới là Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank), đồng thời công bố tên gọi mới là Timo Plus.

Timo vốn là từ hợp nhất từ hai khái niệm “time” và “money” và ứng dụng ngân hàng số này ra mắt lần đầu vào tháng 5.2016, thông qua hợp tác với ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng. 

Được xem là bước đi chiến lược, chủ động đón đầu xu hướng công nghệ số hóa của xã hội, sau nửa thập niên Timo đã có hơn 350.000 tài khoản đăng ký sử dụng và mở được bốn điểm giao dịch “Hangout” tại bốn tỉnh thành trọng yếu trên toàn quốc - nơi khách hàng có thể tận hưởng mô hình cafe trải nghiệm dịch vụ của một sản phẩm tài chính số hóa trong một không gian thoải mái, hiện đại khác với các ngân hàng truyền thống.

Năm 2019 vừa qua, Timo được tạp chí AsiaMoney trao giải “Ngân hàng Kỹ thuật số tốt nhất Việt Nam”.

Đại diện Timo Plus và Ngân hàng Bản Việt chia sẻ tại buổi lễ công bố hợp tác chiến lược. Ảnh: CTV

Sau khi kết thúc hợp tác với ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng vào tháng 9,2020, Timo đổi tên thành Timo Plus đồng thời công bố đối Ngân hàng Bản Việt là đối tác hợp tác trong giai đoạn phát triển mới.

Mục tiêu của Timo Plus là mang lại trải nghiệm ngân hàng số trên điện thoại thông minh thật tinh gọn, xác thực người dùng đơn giản, giao diện thân thiện, tiện lợi mà bất cứ ai cũng sử dụng được.

Bên cạnh đó, ngân hàng số này sẽ chú trọng đầu tư thêm vào việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực để người sử dụng nhận được những trải nghiệm chăm sóc khách hàng tích cực; đồng thời kết hợp với đối tác Ngân hàng Bản Việt để bảo đảm hệ thống nền tảng được nâng cấp thường xuyên, giúp khách hàng cảm thấy an tâm khi sử dụng.

Timo Plus cũng đang mở rộng liên kết với nhiều đối tác tài chính khác để cung cấp thêm các giải pháp tài chính riêng biệt nhằm đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa của từng khách hàng.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyễn) – Tổng Giám đốc Timo Plus, nhận định so với thế giới, thị trường ngân hàng số tại Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn hình thành và còn nhiều tiềm năng phát triển. Theo ông Hoàng "Việt Nam với dân số đông và lực lượng lao động trẻ năng động chính là một điểm cộng thuận lợi". Trong đó, thế hệ Millennials (khái niệm dùng để chỉ những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000 ) và Gen Z (những người sinh sau năm 1996, gần với thời điểm Internet chính thức du nhập vào Việt Nam nên được xem là thế hệ của thời đại số) là những bạn trẻ với tinh thần phóng khoáng sẵn sàng đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và yêu thích những thay đổi công nghệ mang tính đột phá và hiện đại.

"Tôi cho rằng đây chính là bệ phóng thích hợp và thời điểm vàng để ngành công nghệ tài chính nói chung và ngân hàng số Timo Plus nói riêng, tiếp tục phát triển, thu hút và mở rộng tập khách hàng”, CEO của Timo Plus chia sẻ.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng - CEO của Timo Plus chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: CTV

Đại diện Timo Plus cho biết, chỉ mới sau gần hai tháng triển khaiđã ghi nhận con số ấn tượng với hơn 100.000 lượt giao dịch mở mới. Các các địa điểm giao dịch mới đã tăng cường triển khai thêm nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng. Về phía đối tác, các chi nhánh của Ngân hàng Bản Việt cho biết cũng đã chủ động hỗ trợ để khách hàng của Timo Plus có thể đến trực tiếp giao dịch.

Cho rằng sự hợp tác cùng nhau theo mục tiêu chung sẽ giúp gắn kết và tăng cường mối quan hệ chiến lược giữa đồng thời sẽ giúp khách hàng của hai bên ngày càng tin tưởng và lựa chọn gắn kết hơn, ông Ngô Quang Trung – Tổng Giám đốc của Ngân hàng Bản Việt, chia sẻ thêm: “Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của hiện tại và tương lai đối với các ngân hàng bởi bối cảnh xã hội cũng như sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ làm dịch chuyển thói quen người tiêu dùng. Ngân hàng Bản Việt cũng không nằm ngoài xu thế này". Theo ông Trung trong kế hoạch phát triển sắp tới, ngân hàng định hướng sẽ là đơn vị cung cấp nền tảng và dịch vụ ngân hàng cho các đối tác hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech). "Bên cạnh đó chúng tôi cũng đẩy nhanh việc mở rộng và thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các công ty fintech để từ đó tạo nên những trải nghiệm mới dựa trên sự kết hợp giữa công nghệ số và thực tiễn ngân hàng truyền thống.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước đến cuối năm 2019, Việt Nam có 43 triệu dân có tài khoản ngân hàng, tương đương 63% người trưởng thành. Bên cạnh 45 ngân hàng, thị trường ghi nhận sự góp mặt của 154 công ty fintech.

Timo Plus chính là đối tác mà chúng tôi đánh giá cao không chỉ bởi kinh nghiệm, sự tương đồng về định hướng mà chúng tôi rất trân trọng những nỗ lực vì người dùng của Timo Plus trong suốt thời gian qua. Chính vì vậy, ngân hàng Bản Việt quyết định đồng hành và cùng Timo Plus trở thành đối tác chiến lược của nhau để mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn nữa cho khách hàng”, ông Trung cho biết.

Chia sẻ tại buổi lễ, nhiều chuyên gia có chung nhận định, rằng thế giới đang chứng kiến những thay đổi đáng kể do sự chuyển dịch của các nền kinh tế dưới ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19. Hơn bao giờ hết, nhu cầu kiểm soát tài chính chặt chẽ với hệ thống bảo mật an toàn đáp ứng nhanh chóng và tiện lợi trong cả công việc và đời sống cá nhân sẽ ngày một tăng cao. Vai trò của công nghệ thông tin hay nền tảng số hóa ngày càng trở nên quan trọng. Các ứng dụng và tiện ích trên điện thoại thông minh đang được giới trẻ ưa chuộng và sử dụng rộng rãi.

Cũng theo chuyên gia, bức tranh tương lai của thị trường tài chính công nghệ Việt Nam vẫn còn nhiều mảnh ghép để định hình toàn diện. Trong đó, Timo Plus được kỳ vọng là một mảnh ghép chiến lược và trọng tâm góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng cũng như cách thức làm việc, sinh hoạt của người tiêu dùng trong bối cảnh thời đại công nghệ 4.0 đang ứng dụng và lan tỏa khắp nơi.

Yếu tố bảo mật của ngân hàng số

Khi được hỏi làm thế nào để cân bằng được giữa yêu cầu bảo mật và trải nghiệm cho người dùng, ông Alan Barker – CTO của Timo Plus, chia sẻ: "Đây cũng là một thách thức khá lớn khiến chúng tôi phải dành nhiều thời gian để tìm ra giải pháp. Vì khi tăng cường bảo mật sẽ đồng thời gia tăng thêm sự phức tạp trong giao diện người dùng, vô tình khiến cho trải nghiệm người dùng kém đi.

Đối với một công ty Fintech hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng như chúng tôi, vấn đề lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt là hệ thống của chúng tôi cần phải bảo đảm sự tích hợp sâu với hệ thống của ngân hàng đối tác. Do đó, chúng tôi cũng cần tuân theo các yêu cầu bảo mật như một ngân hàng. Điều này tạo ra thêm thao tác trong trải nghiệm của người dùng, nên chúng tôi luôn phải tìm ra các giải pháp sáng tạo để cải thiện tính bảo mật nhưng đồng thời cũng cần khiến cho trải nghiệm trở nên mượt mà.

Chúng tôi là ngân hàng tiên phong giới thiệu tính năng iOTP (OTP trong ứng dụng), bảo mật sinh trắc học (vân tay) và nhận diên khuôn mặt. Chúng tôi cũng đang triển khai các phân tích thống kê hành vi để tìm hiểu cách khách hàng sử dụng dịch vụ nhằm nâng cao khả năng bảo mật nhưng vẫn có thể giảm thiểu các yếu tô ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng".

Trọng Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

#Ký ức đô thị
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.