Đồng hành Ngày không tiền mặt 2024:

MoMo mang đến trải nghiệm thanh toán Face Payment mới mẻ cùng nhiều quà tặng hấp dẫn

 13:18 | Thứ năm, 13/06/2024  0
MoMo mang đến hàng loạt hoạt động thiết thực với cách tiếp cận mới mẽ nhưng gần gũi nhằm trang bị cho người dùng các kiến thức về tài chính, đặc biệt là vấn đề an toàn bảo mật với thông điệp “Cùng MoMo trang bị kiến thức tài chính - An toàn thanh toán, An tâm tương lai” khi đồng hành cùng Ngày không tiền mặt (Cashless Day) 2024.

Năm 2024 là năm thứ 6 MoMo đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ trong sự kiện Ngày không tiền mặt. Đến với sự kiện, khi ghé quầy trải nghiệm MoMo, khách tham quan có thể tìm hiểu, trải nghiệm công nghệ Face Payment (thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt).

Đây là phương thức thanh toán hiện đại nhất trên thị trường khi sử dụng công nghệ AI và sinh trắc học, đảm bảo an toàn và bảo mật cao. Chỉ bằng khuôn mặt của mình, mọi người có thể được thực hiện xác thực khuôn mặt với vài thao tác đơn giản, không cần nhập mã xác thực OTP/mã PIN vì khuôn mặt chính là mật khẩu để xác thực chính chủ.

Đặc biệt, sau khi trải nghiệm, khách hàng được chọn quà và nhận được nhiều món quà dễ thương từ MoMo như: móc khóa dẻo MoMo, sticker, quai đeo ly, túi tote canvas trắng, nước giải khát và hàng ngàn thẻ quà giảm giá ăn uống...

Khi đến với quầy trải nghiệm MoMo, chỉ bằng khuôn mặt của mình, khách tham quan được trải nghiệm công nghệ tiên tiến.


Ngoài ra, với mong muốn mang đến thêm nhiều trải nghiệm “không tiền mặt” trong dịp hưởng ứng Ngày không tiền mặt năm nay, MoMo cũng triển khai chương trình khuyến mãi tập trung với các thẻ quà đến từ nhiều lĩnh vực như ăn uống, mua sắm, giải trí... Các ưu đãi bao gồm ưu đãi mừng sinh nhật Ví trả sau lên 3 với chuỗi các thẻ quà hoàn tiền lên đến 100.000 đồng, các mã giảm giá lên đến 30% khi chọn Ví trả sau để thanh toán điện nước và Internet, thương mại điện tử, đặt xe, mua vé xem phim, mua sắm tại cửa hàng tiện lợi, mua cà phê trà sữa, ăn uống, siêu thị,...

MoMo mang đến 10.000 thẻ quà ưu đãi hoàn ngay 16.060 đồng khi sử dụng Ví trả sau để thanh toán TikTok Shop. Chương trình kéo dài từ ngày 12-30.6.2024 hoặc đến khi hết thẻ quà. Để nhận thẻ quà giảm giá, người dùng chỉ cần nhập mã “VTSNKTM" tại mục “Ưu đãi" MoMo. Khi thanh hiện thanh toán các đơn hàng trên TikTok Shop bằng nguồn tiền “Ví trả sau" trên MoMo sẽ được tự động áp mã. Kể từ khi ra mắt vào tháng 8.2021, Ví trả sau đã trở thành sản phẩm tài chính tiêu dùng theo xu hướng “mua trước - trả sau” thịnh hành với người dùng MoMo, góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại.

Ứng dụng AI - MoMo giúp người dùng tạo ra một mã QR Nhận tiền độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân.


Các ưu đãi khác gồm ưu đãi vi vu du lịch (giảm giá lên đến 1.000.000 đồng khi đặt vé tàu xe, đặt phòng khách sạn trên MoMo), ưu đãi chuyển tiền (nhận gói quà lên đến 150.000 đồng, 1 năm du lịch miễn phí, cơ hội trúng iPhone 15 Pro Max), ưu đãi thanh toán hóa đơn (nhận gói xem truyền hình miễn phí, nhận ưu đãi lên đến 50.000đ khi mua gói truyền hình...), ưu đãi vé xem phim (ưu đãi mua vé xem phim đồng giá từ 62.000 đồng tại nhiều cụm rạp như CGV, Lotte Cinema, Beta Cinema, BHD Cinema, Galaxy Cinema...).

Nâng cao dân trí quốc gia về tài chính

Bên cạnh việc tăng cường ứng dụng các công nghệ ưu việt đảm bảo an toàn bảo mật cho người dùng, MoMo còn đi đầu trong việc hưởng ứng và thực hành chủ trương “Nâng cao dân trí quốc gia về tài chính” của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Dự án “Cùng học an toàn bảo mật với MoMo” đã chính thức ra mắt cuối tháng 5.2024 với mục đích trang bị và cung cấp kiến thức về an toàn bảo mật một cách trực quan, dễ hiểu cho người dùng. Đây là nỗ lực đổi mới, sáng tạo của MoMo trong cách tăng cường nhận thức cho người dùng nhằm hưởng ứng chủ trương "Nâng cao dân trí tài chính quốc gia", bên cạnh việc luôn đặt an toàn bảo mật làm trọng tâm khi chủ động phòng vệ nhiều lớp xuyên suốt quá trình sử dụng của người dùng.

Đây là dự án MoMo hợp tác với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), bao gồm chuỗi các video ngắn xoay quanh các nội dung hướng dẫn quản lý mật khẩu, OTP, cảnh giác trước các link lạ, tầm quan trọng của xác thực sinh trắc học... Thời lượng của các hướng dẫn ngắn bằng một quảng cáo của các thương hiệu, nhưng lại được thể hiện với hình thức, ngôn ngữ sáng tạo, gần gũi, giúp người dùng dễ hiểu và dễ nhớ.

Điểm đặc biệt nữa của dự án chính là việc MoMo phát sóng, cung cấp rộng rãi những kiến thức này đến với nhiều người dùng. MoMo đã đầu tư kinh phí để phát sóng rộng khắp những “bài học" về an toàn bảo mật trên Youtube, Tiktok, bảng quảng cáo ngoài trời, các kênh truyền thông báo chí… trên khắp các tỉnh thành Việt Nam với mong muốn ai cũng có thể tiếp cận.

“Bằng cách chuyển đổi mục đích sử dụng kênh truyền thông, MoMo mong muốn góp sức vào các hoạt động nâng cao nhận thức về an toàn bảo mật cho người Việt, thay vì chỉ truyền thông các sản phẩm, tính năng và dịch vụ mới của doanh nghiệp. Nỗ lực đổi mới sáng tạo này của MoMo cũng nhằm hưởng ứng chủ trương "Nâng cao dân trí tài chính quốc gia", trong đó nâng cao nhận thức về an toàn bảo mật khi sử dụng các dịch vụ tài chính, thanh toán là một trọng tâm quan trọng” - ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo, chia sẻ về hoạt động hưởng ứng chủ trương “Nâng cao dân trí tài chính quốc gia" của nhà nước. 

Dự án “Cùng học an toàn bảo mật với MoMo”.


Trong khi đó với tính năng “Tạo QR bằng ảnh AI" của MoMo, cô bán hủ tiếu kế công ty, chị làm đẹp đầu hẻm, các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ có thể tạo ra điểm nhấn chuyên nghiệp và khác biệt trong mắt khách hàng nhờ vào mã QR Nhận Tiền được cải tiến bằng AI trên MoMo. MoMo hiểu rằng, để khách hàng ghi nhớ họ và sản phẩm của mình, ngoài việc số hóa, các doanh nghiệp nhỏ và tiểu thương cần biết cách xây dựng dấu ấn riêng nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của sản phẩm, thu hút và giữ chân khách hàng một cách dễ dàng mà không mất phí.

Đây là cách MoMo ứng dụng công nghệ Gen AI nhằm đổi mới sáng tạo để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Hơn hết, thông qua công nghệ, MoMo muốn mang đến các giải pháp thanh toán cho các SME để góp phần thúc đẩy xu hướng giao dịch chuyển khoản, thanh toán bằng mã QR đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Ngày không tiền mặt (Cashless Day) là chuỗi sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy tiến trình không sử dụng tiền mặt trong nền kinh tế để hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Chương trình do báo Tuổi Trẻ tổ chức thường niên từ năm 2019 đến nay, dưới sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước và có sự đồng hành của các tổ chức tài chính tại Việt Nam.

Năm nay, chủ đề của lễ hội là “Bật khóa an toàn, mở đa tiện ích”, với mục tiêu giải quyết vấn đề “Làm sao để hệ thống thanh toán không tiền mặt vừa tiện lợi, vừa an toàn, hướng đến sự phát triển bền vững?”.

Cashless Day diễn ra trong bối cảnh thanh toán không dùng tiền mặt đang bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết tại Việt Nam. Theo Ngân hàng Nhà nước, trong 4 tháng đầu năm 2024, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 57,11% về số lượng và 39,49% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.

Tr.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.