Cụ thể, chiến lược phát triển dựa trên “tam thế trụ” gồm ba hoạt động khép kín: sản xuất - thi công - kinh doanh từ năm 2008 đến nay, được mở rộng thành định hướng sản xuất - gia công - thi công - kinh doanh nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho nhà đầu tư và khách hàng.
Về hình thức doanh nghiệp, Sơn Hoà Bình được chuyển đổi từ công ty trách nhiệm hữu hạn sang thương mại cổ phần, nhằm tạo hậu thuẫn thuận lợi cho công ty ký hợp đồng gia công với các đối tác lớn trong nước và quốc tế. Công ty cũng đổi mới tên định danh nhằm thể hiện việc bổ sung lĩnh vực vật liệu phủ, bên cạnh thế mạnh hiện hữu về ngành sơn.
Dịp này, bộ logo nhận diện thương hiệu đã được cập nhật để đồng nhất với những thay đổi trong tầm nhìn dài hạn mới, đồng thời góp phần hạn chế hàng giả hàng nhái trên thị trường.
Ông Lê Viết Hưng, cố vấn Ban Tổng giám đốc Tập Đoàn Xây Dựng Hoà Bình, đồng sáng lập Công ty Cổ phần Sơn và Chất phủ Hòa Bình, chia sẻ về định hướng thương mại cổ phần hóa. Ảnh: Thùy Linh
Công ty Cổ phần Sơn và Chất phủ Hòa Bình tiền thân là cơ sở thi công sơn đá ra đời năm 1995 và chính thức thành lập tư cách pháp nhân là Doanh nghiệp Trách nhiệm Hữu hạn Sơn Hòa Bình vào năm 2001. Đại diện công ty cho biết gần ba thập kỷ qua, Sơn Hoà Bình đã đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng vào chất xám và công nghệ, phát triển hệ sinh thái sản phẩm chất lượng cao cấp với giá cả phải chăng, gây dựng uy tín thương hiệu lớn mạnh và tệp khách hàng rộng khắp.
Tuy nhiên, trên thị trường công ty khó tránh khỏi vấn nạn bị các sản phẩm giá rẻ kém chất lượng mạo danh thương hiệu. Vì vậy, dựa trên nền tảng gần 30 năm phát triển vững chãi với các thương hiệu uy tín sơn đá Hodastone - sơn nền Mastic - và gần đây là sơn nước Hodapaint, công ty đã thực hiện cuộc chuyển đổi toàn diện trong năm 2024 để lấy đà tăng tốc cho các giai đoạn phát triển không ngừng trong tương lai.
“Gần 30 năm phát triển, chúng tôi luôn kiên định và vững vàng theo một dòng chảy riêng biệt - đó chính là bản sắc của Hòa Bình. Mỗi ngày, chúng tôi không ngừng tìm tòi nghiên cứu, không chỉ trong kỹ thuật sản xuất và chất lượng sản phẩm, mà còn trong cách ứng dụng linh hoạt từ thi công đến kinh doanh và thương mại. Tất cả đều được thực hiện với mục tiêu thích nghi sáng tạo, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường ngành vật liệu xây dựng nói chung và ngành sơn, vật liệu phủ nói riêng”, ông Nguyễn Quang Huy, Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sơn và Chất phủ Hoà Bình, chia sẻ về những động lực đằng sau định hướng chiến lược mới tại sự kiện.
Ông Nguyễn Quang Huy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sơn và Chất phủ Hoà Bình, chia sẻ về định hướng kinh doanh của trong thời gian tới. Ảnh: Thùy Linh
Lãnh đạo Sơn Hoà Bình cũng cho biết để chuẩn bị cho chiến lược phát triển mới, công ty đã liên tục đầu tư vào nhà máy hiện đại với quy mô công suất 8.000 tấn/năm từ năm 2018 và nâng lên 25.000 tấn/năm trong 5 năm tiếp theo. Chất lượng sản phẩm được kiểm soát chặt chẽ, đáp ứng các tiêu chuẩn gia công hàng đầu và kỹ thuật cấp độ cao mà khách hàng đặt ra, như yêu cầu gia tăng thời gian lưu trữ các sản phẩm gốc: mastic, keo lót, keo phủ… mà giá thành không đổi.
Các tên gọi sản phẩm như “Sơn giả đá”, “Sơn đá Hòa Bình”… cũng được đăng ký bảo hộ thương hiệu mạnh. Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm tổ chức thi công trọn gói, quản lý dự án, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhà thầu sơn... sẵn sàng đáp ứng hàng trăm công trình trên cả nước.
Bà Trần Tố Chi, Tổng Giám đốc kinh doanh kiêm Giám đốc marketing Công ty Cổ phần Sơn và Chất phủ Hoà Bình, chia sẻ về Bộ sưu tập sơn nước Hodapaint. Ảnh: Thùy Linh
Tại sự kiện, Sơn Hoà Bình cũng ra mắt bộ sưu tập mới “Sắc màu của Hòa Bình 2025” thuộc dòng sản phẩm sơn nước Hodapaint, hứa hẹn mang đến đa dạng lựa chọn sản phẩm chất lượng, lớp hoàn thiện sơn bền bỉ và bộ sưu tập màu sáng tạo độc đáo phục vụ ngành xây dựng. Cùng với đó là các giải pháp chuyên biệt từ sơn lót và chống thấm đến sơn nội thất và ngoại thất, sở hữu các tính năng vượt trội để tạo nên bề mặt sơn láng mịn, siêu kháng nước và chống bám bẩn hiệu quả, ngăn ngừa ẩm mốc và vi khuẩn, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện với môi trường.
Hodapaint đã thay đổi mẫu mã sản phẩm với chất lượng cải tiến công nghệ và đa dạng hóa sản phẩm, mang đến những dòng sơn hiện đại và chất lượng vượt trội, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường. Đánh dấu bước ngoặt lớn của công ty trong việc mở rộng từ thị trường ngách sơn trang trí với các dòng sản phẩm độc quyền, sang thị trường sơn phủ thông dụng.
Giới thiệu các sản phẩm mới của Sơn Hoà Bình bên lề sự kiện. Ảnh: Thùy Linh
Giới thiệu dòng sản phẩm sơn nước Hodapaint tới các khách hàng và đối tác chiến lược, nhà phân phối và nhà thầu lớn của Sơn Hoà Bình. Ảnh: Thùy Linh
Trước đó, Sơn Hoà Bình đã gây dựng được vị thế vững vàng với dòng sơn đá Hodastone, tạo ra các bề mặt sơn vân gai đá nhuyễn, sơn hiệu ứng… gần gũi với thiên nhiên, đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cực cao. Dòng sơn nền Hoda Base Coat ra mắt năm 2010 và sau đó cải tiến lên thành Hoda Mastic vào năm 2018 cũng sở hữu các ưu điểm vượt trội: dạng sệt pha sẵn, dễ dàng trám trét trên mọi về mặt vật liệu để tạo nền phẳng mịn hoặc hạt, độ bám dính và độ bền uốn cao.
Sơn Hoà Bình đã được tin chọn bởi nhiều chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng danh tiếng, tham gia vào các dự án tầm cỡ về khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại, công trình tôn giáo, cơ sở giáo dục, bệnh viện và nhà hàng… nhiều năm qua. Các dự án tiêu biểu có thể kể đến: Vinpearl Nha Trang, Sun World Bà Nà Hills, Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường - Bình Dương, Thánh địa La Vang - Quảng Trị, Đại học RMIT, Đại học Văn Lang, Đại học VinUni, Saigon Park Hyatt, Sheraton Nha Trang, Asiana Plaza…
Trà My