Tập đoàn Hayat ra mắt tã trẻ em Molfix sau khoản đầu tư 250 triệu USD tại Việt Nam 

 19:15 | Thứ ba, 19/10/2021  0
Ngày 19.10, Tập đoàn Hayat đã chính thức ra mắt thương hiệu tã trẻ em lớn thứ 5 thế giới mang tên Molfix tại thị trường Việt Nam. Sự kiện này nối tiếp khoản đầu tư 250 triệu USD của Hayat vào Việt Nam hồi cuối năm ngoái, với mục tiêu mở rộng phân phối sản phẩm trong nước và khu vực thông qua nhà máy đặt tại Việt Nam.

Nhà máy Hayat rộng 32 ha trong Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước  


Ông Cetin Murat, Tổng Giám đốc Hayat Việt Nam cho biết, Việt Nam là điểm đến hấp dẫn để đầu tư và hỗ trợ Hayat mở rộng thị trường tại khu vực ASEAN.

“Các nhà máy công nghệ cao, sản phẩm tiên tiến và sự đầu tư nghiêm túc về quy trình marketing là minh chứng rõ ràng cho niềm tin của chúng tôi vào triển vọng của nền kinh tế tại đây.

Chúng tôi tự hào góp phần vào sự thành công của nền kinh tế Việt Nam và sự phát triển của ngành hàng tiêu dùng nhanh thông qua các cơ hội việc làm, năng lực xuất khẩu, chuyển giao công nghệ và thiết lập nền tảng để các doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ khác đầu tư vào Việt Nam”, ông Cetin Murat nói.

Ông Cetin Murat, Tổng Giám đốc Hayat Việt Nam


Công ty Hayat bắt đầu hoạt động từ năm 1987 dưới sự quản lý của tập đoàn mẹ Hayat Holding (một doanh nghiệp lâu đời có lịch sử từ năm 1937, khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tiến tới giai đoạn công nghiệp hóa).

Cho tới nay, Hayat Holding đã là doanh nghiệp toàn cầu, kinh doanh đa dạng lĩnh vực với 41 công ty và 17.000 nhân viên từ mọi nơi trên thế giới. Cùng hệ thống 36 nhà máy tại 12 quốc gia, Hayat cung cấp sản phẩm tới hàng triệu gia đình tại hơn 100 nước.

Bước tiến vào Việt Nam với khoản đầu tư trị giá 250 triệu USD tại Bình Phước, là chiến lược nối tiếp chặng đường suốt hơn ba thập kỷ của Hayat tại các thị trường Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi. Hiện Hayat có hơn 500 nhân viên tại Việt Nam và sẽ tiếp tục gia tăng đội ngũ để đáp ứng kế hoạch mở rộng các ngành hàng khác.

“Với nhà máy rộng 32 ha đặt tại Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước vô cùng thuận lợi cho giao thương, chúng tôi hi vọng Việt Nam sẽ là trung tâm sản xuất của Hayat tại ASEAN. Việt Nam sẽ là “cánh cổng vàng” mở ra cơ hội để Hayat thâm nhập các thị trường tiềm năng khác tại Đông Nam Á.

Chúng tôi dự kiến xuất khẩu khoảng 40% sản lượng của nhà máy Việt Nam sang Thái Lan, Malaysia và một số ở thị trường ASEAN khác, thông qua công ty đại diện tại các quốc gia đó”, ông Cetin Murat cho biết.

Trong giai đoạn hai, nhà máy Hayat tại Việt Nam sẽ cung ứng sản phẩm tới các thị trường tiềm năng khác trong khối ASEAN như Campuchia, Philippines, Lào và Indonesia. Tổng giá trị xuất khẩu của Hayat Việt Nam ước tính đạt 50 triệu USD/năm.

Bên cạnh hạng mục tã giấy cho em bé, Hayat cũng có kế hoạch đầu tư vào nhà máy khăn giấy với sản lượng 60.000 tấn/năm và nhà máy sản xuất chất tẩy rửa với công suất 250.000 tấn/năm.

Hayat kỳ vọng chiếm lĩnh 30% thị phần ngành hàng tã trẻ em Việt Nam vào năm 2025 với thương hiệu Molfix. “Molfix là nhà sản xuất tã trẻ em lớn thứ 5 thế giới và cũng là công ty tăng trưởng nhanh nhất trong ngành hàng này”, ông Cetin Murat cho biết.

Ông Thue Quist Thomasen, Thành viên Hội đồng EuroCharm và CEO của YouGov Vietnam


Theo ông Thue Quist Thomasen, Thành viên Hội đồng EuroCharm và CEO của YouGov Vietnam, những doanh nghiệp đến từ Châu Âu tôn trọng tính bền vững, đề cao sáng tạo, là những đối tác lâu dài với Việt Nam.

Nhờ vào hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam, những người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thể tiếp cận được những sản phẩm hàng đầu trong khi doanh nghiệp Việt sẽ tăng trưởng mạnh mẽ khi tiếp cận được thị trường lớn nhất thế giới.

“Việt Nam cần phải tập trung vào việc tạo ra môi trường tốt nhất cho các doanh nghiệp FDI trong lúc đất nước chuẩn bị mở cửa trở lại sau đợt bùng phát Covid-19. Sự kiện đầu tư của Hayat vào Việt Nam là minh chứng cho thấy môi trường kinh doanh hiện tại đang dần khởi sắc”, ông Thue Quist Thomasen nhận định.

Hữu Tiến - Ảnh: BTC

Hồ Ngọc Hà làm đại sứ thương hiệu Molfix tại Việt Nam

Tại sự kiện họp báo trực tuyến ngày 19.10, Hayat đã giới thiệu ca sĩ Hồ Ngọc Hà với vai trò đại sứ thương hiệu của nhãn hàng Molfix tại Việt Nam.

“Molfix là một thương hiệu tã trẻ em toàn cầu và được rất nhiều bà mẹ trên thế giới yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam, và Hà thực sự hạnh phúc khi trở thành một phần của thương hiệu này.

Cũng là một người mẹ, Hà có thể đảm bảo với bạn rằng chỉ có một người mẹ mới biết tầm quan trọng của một thương hiệu tã tốt. Đó là một phần quan trọng trong cuộc sống của một người mẹ và em bé”, Hồ Ngọc Hà chia sẻ.

Dòng tã Molfix Thiên Nhiên “Made in Vietnam” khai thác sức mạnh thấm hút vượt trội từ công nghệ đan sợi tre tự nhiên* vào lớp dẫn thấm tăng cường, cùng bề mặt mềm mại thoáng khí có bông Organic*, để mang tới các gia đình Việt một thiết kế tã chống tràn hiệu quả đồng thời nâng niu làn da nhạy cảm và giúp trẻ thoải mái vận động.

Tã Molfix Thiên Nhiên đã được kinh doanh tại Việt Nam từ ngày 8.9.2021, thông qua hệ thống hơn 10.000 cửa hàng bán lẻ truyền thống, gần 1.000 cửa hàng mẹ và bé, hệ thống siêu thị, đại siêu thị lớn nhỏ, và các cửa hàng chính hãng của Molfix trên các kênh bán hàng điện tử như Shopee, Lazada, Tiki…

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

#thành phố đắt đỏ nhất thế giới
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.