Ngân hàng số Timo nhận hai giải thưởng uy tín của The Global Economics

 14:37 | Thứ sáu, 22/01/2021  0
Nhờ những nỗ lực phát triển mang tính đột phá mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực cho lĩnh vực tài chính – ngân hàng, vừa qua Timo đã vinh dự nhận “cú đúp” giải thưởng uy tín “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất 2020” và “Ngân hàng kỹ thuật số sáng tạo nhất 2020”.

Giải do The Global Economics – Tạp chí tài chính uy tín có trụ sở tại Vương quốc Anh tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm và tôn vinh những công ty – doanh nghiệp trên toàn thế giới có đóng góp những thành tựu to lớn trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bất động sản, bảo hiểm, năng lượng và công nghệ.

Giải thưởng năm nay được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí như: phản hồi tích cực từ khách hàng, phương thức tiếp cận thị trường, chất lượng sản phẩm và dịch vụ, giao diện trực tuyến, công nghệ ứng dụng, sáng tạo - đột phát, kết quả tăng trưởng… Các tiêu chí trên được đánh giá khách quan, độc lập bởi tổng biên tập tạp chí The Global Economics cùng hội đồng các nhà báo uy tín và kết hợp với các dữ liệu nghiên cứu độc quyền về thị trường vốn và ngân hàng.

Timo đạt cú đúp “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất” & “Ngân hàng kỹ thuật số sáng tạo nhất” năm 2020 do The Global Economics Awards trao giải.

Ngay từ khi mới thành lập (năm 2015), chiến lược của Timo là lựa chọn đưa mô hình điểm giao dịch “hangout” – kết hợp giữa quán café và điểm giao dịch ngân hàng thay thế những chi nhánh giao dịch truyền thống. Chính “hangout” đã phần nào thể hiện cam kết “khách hàng là ưu tiên hàng đầu” và giúp Timo trở nên khác biệt và nổi bật hơn hẳn so với các ngân hàng khác trên thị trường.

Không giống mô hình điển hình tại Việt Nam, Timo đơn giản hóa quy trình đăng ký nhanh chóng, tiện lợi thông qua các kênh kỹ thuật số, sau đó khách hàng được sắp xếp ghé thăm bất kỳ Hangouts nào trên toàn quốc để định danh và xác thực chữ ký. Tại Hangouts, khách hàng vừa thoải mái nhâm nhi ly café trong lúc chờ nhân viên của Timo hỗ trợ kích hoạt thẻ ghi nợ và sẵn sàng sử dụng. Chỉ với 15 phút, tất cả được hoàn tất và sẵn sàng.

Ông Bùi Hải An – Giám đốc vận hành Timo, chia sẻ: “Chiến lược của Timo là luôn đổi mới và sáng tạo không ngừng, đặt lợi ích và trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu, từ đó tạo ra những sản phẩm có tính năng và giá trị tích hợp vượt trội. Bên cạnh đó, Timo nỗ lực mở rộng phạm vi hợp tác đối tác chiến lược, hiện đại hóa và đa dạng hóa hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ tài chính số, nhằm mang lại những ưu đãi, khuyến mại tối đa hỗ trợ dành cho khách hàng. Trong thời gian sắp tới, Timo tham vọng sẽ trở thành nền tảng ngân hàng số tiên phong trong việc phát triển toàn bộ nhu cầu dịch vụ của khách hàng trên một nền tảng duy nhất tại Việt Nam”.

Mô hình “hangout” giúp Timo trở nên khác biệt và nổi bật hơn hẳn so với các ngân hàng khác trên thị trường.

Trong năm 2020, Timo là một trong những ngân hàng đầu tiên áp dụng phương thức định danh khách hàng điện tử eKYC tại Việt Nam – công nghệ cho phép người dùng tạo tài khoản trực tiếp ngay tức thì nhờ sự hỗ trợ từ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và camera nhằm xác thực gương mặt (Face-Matching).

Bên cạnh đó, Timo còn hỗ trợ đổi thẻ chip EMV thay cho thẻ truyền thống và giao tới tận tay đến khách hàng. Hiện nay, EMV là thẻ chip đạt tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng đầy đủ các yêu cầu gồm yếu tố kỹ thuật giúp bảo mật tối đa và tránh các giao dịch giả mạo hoặc rò rỉ thông tin.

Timo hiện đã đưa vào sử dụng 5 mô hình Hangouts tại bốn thành phố trọng điểm trên toàn quốc - nơi khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm tài chính số hóa trong môi trường độc đáo mà không phải ngân hàng thông thường nào cũng có được.

Năm 2019, Timo được ghi nhận vì những nỗ lực đổi mới và được Asiamoney trao giải “Ngân hàng kỹ thuật số tốt nhất Việt Nam” - củng cố thêm sự trưởng thành và thành công của doanh nghiệp trong việc phát triển và góp phần cải thiện toàn cảnh ngành ngân hàng tại Việt Nam cũng như thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Sau năm năm hoạt động trên thị trường, Timo quyết định chuyển sang giai đoạn phát triển tiếp theo bằng việc hợp tác với Ngân hàng Bản Việt vào tháng 9.2020, với tầm nhìn chung là thúc đẩy sự đổi mới và cải thiện trải nghiệm khách hàng ngày một tốt hơn. Trên tinh thần hợp tác lâu dài và bền vững, cả Timo và Ngân hàng Bản Việt sẽ tăng cường mở rộng mạng lưới quan hệ đối tác chiến lược đến từ nhiều ngành nghề như ngân hàng, tài chính, bán lẻ, thể thao, y tế, giáo dục, tiêu dùng, thời trang, bất động sản, du lịch, hàng không…  và hướng tới mục tiêu tiếp cận đa dạng các nhóm khách hàng trên phạm vi toàn quốc.  

T.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.