Cargill sắp hoàn thành mục tiêu xây dựng 100 trường học cho Việt Nam

 17:08 | Thứ tư, 25/11/2020  0
Nhờ Cargill hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, các cơ sở giáo dục có thể tiếp nhận trẻ em từ 15-18 tháng tuổi với mức học phí phải chăng, nhờ đó phụ nữ từ các hộ gia đình ở nông thôn có thời gian để tham gia vào lực lượng lao động chính,tăng thêm thu nhập cho gia đình...

Chương trình xây dựng trường học của Cargill hướng tới việc tài trợ xây dựng và cải tạo các trường học tại các khu vực nông thôn, các xã vùng sâu vùng xa và đã tạo được những tác động tích cực cho cộng đồng địa phương, nhất là trong giai đoạn Việt Nam có nhiều thay đổi về mọi mặt kinh tế - xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, Chương trình đã xây dựng và bàn giao được 99 công trình trường học cho các địa phương.

Cargill sẽ hoàn thành mục tiêu xây dựng 100 trường học cho Việt Nam vào tháng 12.2020 khi tới đây đưa vào khánh thành và bàn giao công trình trường học thứ 100 tại tỉnh Nghệ An (Trường Tiểu học Văn Thành, huyện Yên Thành).

Ngôi trường thứ 99 được khánh thành vào ngày 20.11.2020 tại trường phổ thông dân tộc nội trú tiểu học Nghiên Loan 2 (xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn).

Theo một nghiên cứu độc lập nhằm đánh giá tác động của Chương trình xây dựng trường học do Think Through Consulting thực hiện và công bố, với kết quả này, Cargill đã hoàn thành sứ mệnh tăng cường tiếp cận giáo dục, nâng cao tỉ lệ nhập học và duy trì giáo viên, cũng như hỗ trợ tạo dựng môi trường học tập tốt hơn cho Việt Nam. Thông qua đầu tư vào cải thiện hạ tầng giáo dục cho Việt Nam, Chương trình đã trực tiếp tạo ra việc làm, cải thiện sức khỏe và dinh dưỡng cho học sinh và các gia đình.

Trong đó, Cargill đã xây dựng nhiều phòng học có quy mô lớn hơn, với kết cấu bê tông hiện đại, hệ thống thông gió và ánh sáng mặt trời tự nhiên. Các phòng học này an toàn hơn, ít phải bảo trì và sửa chữa hơn do giảm thiểu hao mòn. Ngoài ra, dự án cũng tập trung xây dựng cổng, sân chơi, và mảng xanh ở một số trường học.

Nhờ xây thêm nhiều phòng học, môi trường học tập đã được cải thiện đáng kể do sĩ số học sinh trong mỗi lớp học giảm xuống.  Tỷ lệ học sinh đến trường tăng được ghi nhận ở cả hai cấp học là mẫu giáo và tiểu học. Trong số 21 trường được nghiên cứu đánh giá, tổng số trẻ đến trường tăng từ 1.054 trẻ trước khi có dự án can thiệp lên 5.278 trẻ sau khi can thiệp, và tỷ lệ trẻ em nhập học tăng khoảng 401%.

Các giáo viên chia sẻ rằng nhờ cơ sở vật chất được cải thiện tại các trường học đã làm cho thời gian giảng dạy của họ hiệu quả và xứng đáng với công sức bỏ ra hơn trước. Các cơ sở giáo dục có thể tiếp nhận trẻ em từ 15-18 tháng tuổi với mức học phí phải chăng, nhờ đó phụ nữ từ các hộ gia đình ở nông thôn có thời gian để tham gia vào lực lượng lao động chính,tăng thêm thu nhập cho gia đình...

Được biết Chương trình xây dựng trường học của Cargill ra đời vào năm 1997 để hỗ trợ học sinh vùng nông thôn tại Việt Nam. Khởi đầu bằng việc xây mới hai phòng học tại trường Tiểu học Giang Điền (tỉnh Đồng Nai)  vào năm 1997, Chương trình dần phát triển, mở rộng quy mô và vươn ra khắp ba miền Bắc, Trung, Nam với sự đồng lòng hỗ trợ từ tất cả các bên liên quan.

Ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam, cho biết tại Việt Nam, doanh nghiệp này tập trung cải thiện trường lớp tại các địa phương mà người dân còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận với hạ tầng giáo dục có chất lượng. "Chúng tôi rất xúc động và tự hào về những tác động tích cực mà Chương trình đã và sẽ tiếp tục mang lại cho các thế hệ tương lai. Trải qua ba thập kỉ, các mục tiêu của Chương trình vẫn phù hợp với hoàn cảnh hiện tại, khắc phục sự thiếu thốn về cơ sở hạ tầng và giải quyết các thách thức nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Cargill cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các cộng đồng dân cư tại Việt Nam, tạo thêm công ăn việc làm và đóng góp vào việc củng cố văn hóa và thành công của Việt Nam trong nhiều năm tiếp theo”, ông Luân chia sẻ.

T.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.