Việc nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm của các nước chính là “tấm gương soi” quý giá để thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước ta nói chung có thể vạch ra con đường phù hợp với điều kiện thực tiễn.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh việc phát triển đô thị thông minh không phải là lựa chọn mà là xu thế tất yếu, hướng tới phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.
Khi xây dựng dự án, quá trình san ủi, thi công xây dựng sẽ tác động đến hệ sinh thái này, ảnh hưởng làm mất đi sự cân bằng tự nhiên”, báo cáo nhận định...
TP Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ, thu đổi khoảng 450.000 xe máy sử dụng xăng dầu trong khu vực Vành đai.
Về việc cấm xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1, theo chuyên gia, với thời gian chuẩn bị còn rất ngắn, bài toán hạ tầng, an sinh và tính khả thi vẫn đang đặt ra nhiều thách thức không nhỏ cho Hà Nội.
Những vùng biển bị đánh bắt cạn kiệt, những bãi san hô chết vỡ vì lưới cào sát đáy biển, những làng đánh cá không còn người sống bằng nghề cá. Đó là thảm kịch diễn ra ở nhiều vùng biển ở khắp nơi.