Telefilm là sự kiện hàng năm dành cho các đơn vị chuyên ngành truyền hình, được tổ chức bởi Đài Truyền hình Việt Nam thông qua Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình phối hợp cùng công ty Adpex.
Bên cạnh các đơn vị trong nước như VTV, VTVCab, SCTV, FPT, BHD, ADT, Sunrise…, triển lãm năm nay thu hút nhiều hơn các đơn vị quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ… Sẽ có 250 gian hàng đến từ 150 đơn vị trong nước và quốc tế tham gia Telefilm 2017.
Gian hàng của công ty BHD tại Telefilm 2016
Gian hàng của TVAD
Sự kiện này hội tụ các đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối nội dung, nội dung chương trình, bản quyền, các dịch vụ tiền kỳ và hậu kỳ sản xuất chương trình như kịch bản, biên tập, format, dịch thuật, lồng tiếng, ghi âm, ghi đĩa, truyền dẫn…; các thiết bị và công nghệ phim, truyền hình và điện ảnh… Telefilm 2017 là dịp để các nhà sản xuất, phân phối, truyền thông, các đài truyền hình, các đơn vị dịch vụ tiền kỳ và hậu kỳ giao dịch mua bán, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác, gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực liên quan; giúp giới chuyên môn trong nước có điều kiện tiếp nhận tại chỗ và học hỏi về quy trình cũng như phương thức tổ chức sản xuất nội dung theo hướng chuyên nghiệp; cập nhật các thông tin mới về công nghệ, kỹ thuật và thiết bị điện ảnh, truyền hình.
Telefilm 2017 cũng tổ chức các hội thảo chuyên môn gồm: hội thảo “Phim truyền hình Việt Nam xu thế và các thách thức”; hội thảo “Đẩy mạnh an toàn môi trường trực tuyến và bảo vệ sự toàn vẹn của thương hiệu, hội thảo “Tương lai phát triển truyền hình trên internet tại Việt Nam”.
Trâm Anh