» Giá vé cho tất cả các loại ô tô qua trạm thu phí Cai Lậy được giảm
» Bộ trưởng Giao thông: Nhà đầu tư sẵn sàng giảm phí BOT Cai Lậy
Trưa 17.8, trao đổi với phóng viên Người Lao Động, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT Tiền Giang (chủ đầu tư dự án), thông tin biên bản họp với Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang đều thống nhất là ngày 21.8 cho thu phí trở lại với giá mới. Tuy nhiên, ngày chính thức phải chờ Bộ trưởng Bộ GTVT phê chuẩn.
Trong khi đó, người đại diện Hội đồng thành viên BOT Tiền Giang cho biết nếu chọn phương án dời trạm thu phí vào đường tránh 12 km thì đơn vị này sẽ trả lại dự án cho nhà nước.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy sáng 17.8 vắng lặng - Ảnh: Lê Phong
Do đơn vị sẽ không đủ khả năng hoàn vốn, đổ nợ vì mỗi tháng trả lãi ngân hàng lên đến gần 10 tỉ đồng. Chưa kể, dự kiến năm 2020, đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hoàn thành sẽ không còn nhiều phương tiện lưu thông qua Cai Lậy nên hoàn vốn rất khó khăn.
"Khi ký kết, ngân hàng đâu biết mình đang khó khăn như hiện nay, đúng hạn phải trả. Bây giờ, chúng tôi chỉ mong các cơ quan quản lý nhà nước vào cuộc giải thích, vận động người dân hiểu rõ"- người đại diện BOT Tiền Giang nói và cho biết giá phí từ 35.000 – 180.000 đồng/vé lượt là do UBND tỉnh Tiền Giang đề xuất, dựa trên các trạm thu phí ở Sóc Trăng.
Một diễn biến khác, trước dư luận nghi ngờ rằng 12 km tuyến đường tránh Cai Lậy và 26 km tăng cường mặt Quốc lộ 1 chưa được nghiệm thu đã đưa vào thu phí, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, khẳng định tỉnh không tham gia nghiệm thu mà chỉ tham gia việc giải phóng mặt bằng.
"Tất cả do Bộ GTVT làm hết. Tỉnh cũng không quản lý mà sau khi thu phí xong thì bàn giao cho Tổng Cục Đường bộ vì đó là Quốc lộ 1" - ông Bon nói.
Lê Phong - Thuý An
Theo Người Lao Động
» Giám đốc trạm thu phí Cai Lậy: 'Tài xế phản đối là việc của họ'
» Trạm thu phí Cai Lậy: Tại sao chỉ giảm giá vé?
» Giá vé cho tất cả các loại ô tô qua trạm thu phí Cai Lậy được giảm
» Bộ trưởng Giao thông: Nhà đầu tư sẵn sàng giảm phí BOT Cai Lậy
» Giám sát BOT: “Báo cáo rất hay nhưng trách nhiệm rất nhẹ nhàng”
» Vụ trạm Cai Lậy: 10 câu hỏi gửi ông phó tổng cục trưởng
» Kiến nghị giảm phí trạm Cai Lậy
» Xả trạm thu phí Cai Lậy vì tài xế trả tiền lẻ, ùn tắc hơn nửa giờ
» Bình Dương mua lại trạm thu phí rồi xóa sổ
» Mua bảo hiểm cho những “giấc mơ”
» Yêu cầu rà soát lại hơn 5.000 thủ tục, giảm chi phí cho doanh nghiệp
» Từ cách mạng công nghiệp 4.0 đến cách mạng tư duy quản trị công
» Ông Phạm Thế Minh - Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam: Từ BOT đến Uber, Grab