Nghiên cứu 4 phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

 16:36 | Thứ năm, 27/07/2017  0

Dự kiến vào đầu tháng 9/2017, TP.HCM sẽ hoàn chỉnh phương án để báo cáo Thủ tướng.

» Chủ sân golf Tân Sơn Nhất là ai? // » Dừng các công trình trong sân golf sân bay Tân Sơn Nhất

» Không đủ lý do để 'khai tử' sân bay Tân Sơn Nhất! // » Dự án sân bay Long Thành: Lãng phí và tăng nợ công

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa trình UBND TP.HCM 4 phương án điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Tân Sơn Nhất để đặt hàng nhóm chuyên gia hàng không, giao thông tập trung nghiên cứu. 

Theo đó, phương án đầu tiên là phản biện việc mở rộng nhà ga về phía nam do Bộ Giao thông Vận tải thống nhất trình Chính phủ trước đó.  

Phương án thứ hai là việc không mở rộng sân bay, điều chỉnh giao thông trong Tân Sơn Nhất và nâng cao năng lực điều hành của bộ phận điều khiển không lưu (từ 5 phút xuống còn 2 phút mỗi lần cất, hạ cánh). 

Phương án tiếp theo cần chuyên gia nghiên cứu là việc mở rộng sân bay về phía bắc (sân golf), xây thêm nhà ga, bãi đỗ và đường lăn, thêm kết nối giao thông với sân bay phía bắc. Theo phương án này, công suất sân bay sẽ đạt 50 triệu hành khách một năm.  

Phương án cuối cùng là mở rộng về phía bắc nhưng sẽ xây thêm đường băng để công suất sân bay đón được 70 - 90 triệu hành khách mỗi năm. 

Theo Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh, các chuyên gia tập trung nghiên cứu ở các nội dung: năng lực hiện nay của đường băng cất, hạ cánh, đường lăn, bãi đỗ máy bay, nhà ga hành khách của sân bay Tân Sơn Nhất. 

Phương tiện kỹ thuật và năng lực quản lý điều hành không lưu; nhu cầu mở rộng tăng năng suất sân bay; nhu cầu kết nối giao thông đô thị vào sân bay hiện nay và tương lai; vấn đề thoát nước… 

Trước đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo thành lập nhóm nghiên cứu đặc biệt về quy hoạch, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất gồm các chuyên gia hàng không, giao thông do PGS.TS Nguyễn Thiện Tống (nguyên Chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật hàng không, Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM) làm trưởng nhóm nghiên cứu. 

Nhóm nghiên cứu gồm có chuyên gia giao thông đô thị Phạm Sanh, Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn, trung tá Lê Trọng Sành, đại tá phi công Nguyễn Thành Trung, cơ trưởng Nguyễn Nam Liên và TS Nguyễn Bách Phúc, Chủ tịch Hội tư vấn kỹ thuật khoa học và công nghệ TP.HCM. 

Dự kiến vào đầu tháng 9.2017, TP.HCM sẽ hoàn chỉnh phương án để báo cáo Thủ tướng. Cuối năm, thành phố cũng xin tham gia phản biện trong cuộc họp của Chính phủ với các bộ ngành về việc cải tạo, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Kiều Linh 

Theo Vneconomy

» TP.HCM: Chính thức lên phương án mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

» TP.HCM: Xây đường trên cao từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Hoàng Văn Thụ

» Tân Sơn Nhất “thiếu đường lăn, sân đỗ, nhà ga”

» Gặp Chủ tịch nước: 'Nóng' sân golf, thu tài sản tham nhũng!

» Cách đây 4 năm: TP.HCM đã đề nghị không làm sân golf

» Cử tri nhập vai xe ôm vào sân golf Tân Sơn Nhất tìm chứng cứ

» “Không để dư luận không tốt chuyện sân golf trong sân bay”

» Tạm dừng các công trình ở đầu Tây sân bay Tân Sơn Nhất

» Nhiều công trình không phép trong khu sân bay Tân Sơn Nhất

» Lấy đất sân golf mở rộng sân bay

» Kết luận của Thủ tướng về mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

» “Quân đội hay doanh nghiệp tư nhân đều phải trả đất khi cần”

» Chủ sân golf Tân Sơn Nhất nói gì?

bài viết liên quan
TAGS
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.