Ra mắt ứng dụng tìm đường thông minh “Busmap Ha Noi”

 10:56 | Chủ nhật, 23/04/2023  0
Ngày 22.4, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội tổ chức ra mắt ứng dụng dùng chung “BusMap Ha Noi” nhằm giúp người dân sử dụng xe buýt một cách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội Thái Hồ Phương cho biết, là đơn vị quản lý và điều hành hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thành phố, trong những năm qua, Trung tâm đã và đang triển khai nhiều nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng.

Với mục tiêu, đưa giao thông công cộng là phương tiện đi lại thuận tiện cho người dân, góp phần giảm thiểu sử dụng giao thông cá nhân, giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt ứng dụng.

Theo ông Thái Hồ Phương, ứng dụng “BusMap Ha Noi” thuộc “Đề án giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Ứng dụng có tính năng tìm đường thông minh, giúp hành khách tìm lộ trình di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng trong Thành phố.

Tính năng kết hợp xe buýt và xe công nghệ gợi ý hành khách lộ trình di chuyển kết hợp giữa xe buýt và xe công nghệ, kèm theo gợi ý về chi phí cho chuyến đi. Tính năng dẫn đường thông minh cung cấp cho hành khách các chỉ dẫn cụ thể về cách thức di chuyển từ điểm xuất phát đến điểm đến, giúp hành khách biết chính xác vị trí của mình…

Tại buổi lễ ra mắt ứng dụng “BusMap Ha Noi”, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết: Vận tải hành khách công cộng ở Hà Nội đang ngày một phát triển. Thành phố luôn quan tâm, kiên trì thậm chí “mua” thói quen đi lại của hành khách bằng phương tiện công cộng. Bởi vậy, việc nâng cao chất lượng cũng như sản lượng của xe buýt là nhiệm vụ sống còn của Trung tâm.

Ông Thường cũng bày tỏ kỳ vọng việc đưa ứng dụng “BusMap Ha Noi” vào hoạt động sẽ nâng cao chất lượng, sản lượng của xe buýt cũng như tạo thói quen của người dân đối với loại phương tiện này.

Đồng thời góp phần gia tăng tiện ích, giúp hành khách dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ và là một kênh thông tin quan trọng để hành khách phản ánh, đánh giá về chất lượng dịch vụ. Đây cũng là căn cứ để chấm điểm các doanh nghiệp.

Đinh Luyện

Nguồn laodongthudo.vn
bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.