Cụ thể, giá xăng Ron 92 được tăng 303 đồng lên mức tối đa 17.366 đồng/lít, xăng E5 tăng 283 đồng lên 17.154 đồng/lít. Các mặt hàng dầu cũng lần lượt tăng 225 đồng với dầu diesel lên 13.485 đồng/lít; dầu hỏa tăng 326 đồng lên 12.118 đồng/lít và dầu mazut tăng 139 đồng lên 11.035 đồng/kg.
Cơ quan điều hành cũng cho phép giữ nguyên mức trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu như hiện hành; Đồng thời, giữ nguyên mức chi sử dụng quỹ bình ổn ở mức 0 đồng/lít.
Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân tăng giá xăng dầu là do bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong kỳ điều hành 15 ngày trước ngày 20/5/2017 là 62,729 USD/thùng xăng RON 92, tăng gần 2 USD so với kỳ trước; 61,856 USD/thùng dầu diesel 0.05S; 61,937 USD/thùng dầu hỏa; 309,842 USD/tấn dầu mazut 180CST 3.5S.
Liên Bộ yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối thực hiện niêm yết giá trước 15h chiều nay.
Từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu đã qua 11 kỳ điều chỉnh (bao gồm cả lần điều chỉnh hôm nay), trong đó 3 lần tăng giá vào đợt điều chỉnh ngày 18.2, ngày 20.4 và hôm nay (05.6); 4 lần giảm giá và 3 lần giữ nguyên.
Bạch Dương
Theo Vneconomy
» Bộ Tài chính: Tăng thuế môi trường với xăng dầu để bù đắp nguồn thu
» “Túi tiền quốc gia” đã đầy hơn, có nên tăng thuế môi trường xăng dầu?
» Vì sao xăng không thể “cõng” 8.000 đồng/lít thuế bảo vệ môi trường?
» Giá xăng giảm về sát mốc 17.000 đồng/lít từ 15 giờ chiều 21.5
» VCCI: Tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng là giải pháp lợi bất cập hại
» Giữ giá xăng, tăng giá dầu từ 15 giờ chiều nay
» Đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường: Nên nuôi dưỡng nguồn thu, đừng vắt kiệt!
» Nếu áp thuế bảo vệ môi trường với xăng tới 8.000 đồng/lít: “Không có tác động tiêu cực”?
» Thuế bảo vệ môi trường với xăng có thể lên 8.000 đồng/lít
» “Không dùng ngân sách xử lý các dự án yếu kém, thua lỗ”
» Giữ giá xăng, tăng giá dầu đồng loạt từ chiều 4.1
» Việt Nam đã “mất” bao nhiêu nghìn tỷ vì dầu khí giảm giá?
» Chân dung 7 dự án nghìn tỷ thua lỗ nặng của Bộ Công Thương