Ảnh minh hoạ.
Trong tháng 8, Honda giảm giá đến 200 triệu, Mazda CX-5 giảm kỷ lục xuống mức 800 triệu là những thông tin khiến thị trường "dậy sóng". Đó chưa phải là tất cả, các hãng khác trên thị trường, vốn có thị phần nhỏ cũng cuốn vào cuộc đua khốc liệt.
Suzuki giảm mạnh cho các mẫu xe của hãng từ 50-110 triệu. Mức giảm sâu nhất thuộc về Ciaz 92 triệu và Swift 110 triệu. Giá bán tới tay khách hàng của Ciaz chỉ là 488 triệu, rẻ hơn gần 100 triệu so với các đối thủ Toyota Vios, Honda City.
Mitsubishi là một trong những hãng kiên trì khuyến mãi trong nhiều tháng, dù doanh số chỉ chiếm phần ít. Pajero Sport giảm tới 170 triệu đồng, trong khi Outlander cũng không kém với 140 triệu ưu đãi. Các sản phẩm còn lại của hãng cũng giảm tới 50-60 triệu.
Hãng xe Mỹ Chevrolet có mức giảm giá thấp hơn nhưng cũng duy trì đều đặn thời giandài. Mức giảm cao nhất dành cho Colorado và Cruze, 70 triệu. Tương tự với Nissan, mức giảm ở khoảng 40-50 triệu, trong đó hãng này áp dụng cách giảm giá trực tiếp đồng thời hỗ trợ 2% trước bạ cho bán tải Navara EL và EV.
Ngoài những hãng có thông báo chính thức về giảm giá, hầu hết những hãng còn lại cũng giảm giá, do các đại lý tự động điều tiết hình thức chiết khấu cho phù hợp thực tế bán hàng trên thị trường. Những đánh giá lạc quan về thị trường ôtô sẽ tăng trưởng trong 2017 có thể phải dè chừng khi thực tế đang đi ngược.
Mẫu xe |
Giá niêm yết |
Giá thực tế tháng 8 |
Mức giảm |
Suzuki Ciaz |
580 |
488 |
92 |
Suzuki Swift |
569 |
459 |
110 |
Suzuki Ertiga |
639 |
589 |
50 |
Suzuki Vitara |
779 |
729 |
50 |
Mitsubishi Mirage MT |
448-523 |
388-458 |
60-65 |
Mitsubishi Attrage |
492-542 |
442-492 |
50 |
Mitsubishi Outlander |
975-1.275 |
850-1.135 |
125-140 |
Mitsubishi Pajero Sport |
1.355-1.538 |
1.209-1.368 |
146-170 |
Chevrolet Aveo |
459-495 |
429-465 |
30 |
Chevrolet Cruze |
589-699 |
539-629 |
50-70 |
Chevrolet Colorado |
619-839 |
599-789 |
20-50 |
Nissan Navara |
669-815 |
629-767 |
41-48 |
Nissan X-Trail |
933-1.113 |
893-1.089 |
30-40 |
Minh Hy
Theo VnExpress
» Ôtô cũ về Việt Nam cũng phải có giấy ủy quyền chính hãng như xe mới?
» Cuộc đua giảm giá ô tô, khi nào đến hồi kết?
» Trò kéo co và chiếc nút thắt về giá ôtô
» Cuộc đua giảm giá ôtô: Vì sao người tiêu dùng Việt vẫn thờ ơ?
» Thất bại của chiến lược nội địa hóa ngành ôtô
» Bộ Công Thương đề xuất miễn thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô theo tỷ lệ nội địa hoá
» Nghịch lý thị trường ôtô Việt Nam - Bài 2: Giá cao không khó bán