Cầu mới, giao thông hỗn loạn hơn

 20:52 | Thứ tư, 07/05/2014  0

Theo một lãnh đạo ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP.HCM, sở dĩ không nâng cao độ tĩnh không cầu Lê Văn Sỹ là do nhà dân ở hai bên cầu chưa giải toả đúng quy hoạch. Nếu nâng cao cầu thì mặt tiền nhà dân ở hai bên đường chỉ còn vỉa hè 1,5m, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và kinh doanh của các hộ dân.

Ngược lại, ông Ngô Quang Mãnh - giám đốc khu Quản lý đường thuỷ nội địa TP.HCM – cho biết, trong quy hoạch, thành phố xác định kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đoạn từ cầu Lê Văn Sỹ ra đến sông Sài Gòn (khoảng 6km) là tuyến giao thông thuỷ, cho nên các cầu trên đoạn kênh này đều phải xây dựng cao để xe lưu thông dưới dạ cầu, tàu bè lưu thông dưới kênh.

Với quy hoạch này, cầu Lê Văn Sỹ phải được xây dựng cao chứ không giao bằng như hiện nay.

Một số nhà nghiên cứu giao thông đô thị tiếc rẻ, cầu Lê Văn Sỹ không làm trên cao thì dự án này chẳng có gì mới trong việc giải quyết giao thông: quá lãng phí. Nếu cứ giữ nguyên cầu cũ, kinh phí sửa chữa nâng cấp chỉ tốn vài ba chục tỷ đồng chứ không đến 200 tỉ đồng.

Hai đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là đường Hoàng Sa và Trường Sa (qua các quận 1, 3, Tân Bình, Phú Nhuận và Bình Thạnh) có tổng cộng 19 chiếc cầu, trong đó có 11 cầu mặt cầu ngang với mặt đường. Điểm đầu là đường Lê Bình (Q.Tân Bình) và điểm cuối là đường Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Thạnh) dài 8,9km, mặt đường rộng 9m, có những đoạn chui qua cầu rộng 7m.

NĐT

bài viết liên quan
TAGS
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.