Đạt mốc 20 triệu người dùng, MoMo tiến tới 'siêu ứng dụng'

 17:33 | Thứ sáu, 04/09/2020  0
Tháng 9.2020, Ví MoMo chính thức chạm mốc 20 triệu người dùng sau 10 năm ra mắt thị trường Việt Nam. Trong sự kiện kỉ niệm cột mốc quan trọng này, MoMo cũng công bố bước đi tiếp theo trong việc phát triển và trở thành “siêu ứng dụng” tiên phong tại Đông Nam Á do kỹ sư Việt Nam xây dựng và triển khai...

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập kiêm Phó Chủ tịch MoMo và ông Vũ Thành Công - Phó Tổng giám đốc phụ trách sản phẩm chia sẻ tại sự kiện.

Thông tin được đại diện Ví điện tử MoMo xác nhận hôm nay (4.9). Theo đó, từ khởi đầu là một startup với sản phẩm là ứng dụng trên sim cung cấp dịch vụ nạp tiền điện thoại, giờ đây ứng dụng ví MoMo đã hiện diện trên smartphone của 20 triệu người dân Việt Nam, phục vụ mọi nhu cầu 24/7. Trong sự kiện kỉ niệm cột mốc quan trọng này, MoMo cũng công bố bước đi tiếp theo trong việc phát triển và trở thành “siêu ứng dụng” (super app) tiên phong tại Đông Nam Á do kỹ sư Việt Nam xây dựng và triển khai, dành riêng phục vụ cho người Việt.

Với chặng đường mới với việc trở thành “siêu ứng dụng”, MoMo vươn tới giấc mơ lớn hơn là xây dựng cơ sở hạ tầng số cho cho ngành bán lẻ và dịch vụ tại Việt Nam để mỗi người dân Việt Nam có thể tiếp cận mọi dịch vụ họ cần trên ứng dụng MoMo; Hỗ trợ các nhà bán lẻ, dịch vụ tiếp cận những khách hàng mà trước đây họ không có điều kiện và cơ hội tiếp cận.

Về công nghệ, đại diện MoMo cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cho nền tảng của một siêu ứng dụng từ năm 2018. Cột mốc 20 triệu người dùng chính là thời điểm để MoMo chuyển mình về lượng và chất. Ngay trong Quý IV.2020, người dùng Việt Nam sẽ chính thức được trải nghiệm "siêu ứng dụng" trên nền tảng ví MoMo.

Với siêu ứng dụng, MoMo sẽ giúp các đối tác giải bài toán về doanh thu và chi phí thông qua công nghệ. Đặc biệt, MoMo tạo điều kiện cho các đối tác nhỏ bé, đơn lẻ (như các tiểu thương, người bán hàng rong, các công ty khởi nghiệp,...) có thể “Go-online” để bán hàng và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó, Siêu ứng dụng MoMo sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đối tác tham gia vào quá trình chuyển đổi số một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Siêu ứng dụng của MoMo với sự tích hợp của công nghệ Big Data, AI… mà MoMo phát triển, có thể giúp đối tác có thể hiểu và tiếp cận khách hàng theo một hướng sâu, chính xác, không chỉ đúng thời điểm mà còn đúng thông điệp. Điều này sẽ giúp các đối tác có thể có thể tiếp cận thêm hàng triệu khách hàng mới với chi phí thấp hơn, đồng thời chăm sóc khách hàng tốt và hiệu quả hơn.

“Chúng tôi đang phát triển hệ thống siêu ứng dụng để trở thành “CTO”, “CFO” hay nói cách khác là “bộ não” về công nghệ và tài chính của hệ thống bán lẻ và dịch vụ Việt Nam trong tương lai. Đại dịch COVID-19 vừa qua đã cho các doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của việc số hóa. Đó cũng là chiến lược quan trọng của MoMo trong thời gian tới. Siêu ứng dụng sẽ là nền tảng hữu hiệu giúp bất kỳ đối tác nào cũng có thể dễ dàng tiếp cận được tập người dùng hàng chục triệu khách hàng của ví MoMo”, ông Nguyễn Mạnh Tường - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ví MoMo, lạc quan chia sẻ.

Siêu ứng dụng sẽ là bước ngoặt lớn để MoMo tiếp tục là hình mẫu tiên phong, dẫn dắt cuộc đua và đặt ra luật chơi mới trong một thị trường fintech đầy cạnh tranh.

Để đi tới bước ngoặt ấn tượng đó, Ví điện tử MoMo ghi nhận đạt mức tăng trưởng người dùng kỉ lục trong giai đoạn từ 2015 đến 2020. Nếu đầu năm 2015, lượng người dùng MoMo ở mức 500.000 người nhưng sau  năm năm, con số này đã tăng gấp 20 lần (đạt 20 triệu tài khoản). Đặc biệt trong hai năm gần đây, lượng người dùng MoMo đạt mức tăng gấp đôi mỗi năm, từ 10 triệu vào thời điểm đầu năm 2019 và chạm mốc 20 triệu vào đầu tháng 9.2020.

Nhiều người đánh giá, con số 20 triệu người dùng không chỉ có ý nghĩa đặc biệt với MoMo mà còn là tín hiệu khả quan của ngành fintech đồng hành với sự phát triển mạnh mẽ của thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam - quốc gia được đánh giá có sự phát triển vượt bậc về số lượng người dùng smartphone và mạng xã hội với gần tỉ lệ thâm nhập internet ở mức hơn 60% (*).

“Thị trường hiện nay đang tiến rất nhanh, nhanh hơn so với những gì chúng tôi kỳ vọng, đặc biệt trong hai năm trở lại đây. Điều này nhờ vào các chính sách quyết liệt thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, cùng với sự hợp tác chặt chẽ của các đối tác, ngân hàng đã tham gia thay đổi thói quen của người tiêu dùng”, ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập kiêm Phó Chủ tịch Ví điện tử MoMo, chia sẻ.

Với 20 triệu người dùng, Ví MoMo không đơn thuần chỉ là một ví điện tử mà là một ứng dụng công nghệ - tài chính - giải trí với hàng nghìn loại hình dịch vụ khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết hàng ngày của khách hàng được tích hợp trên một ứng dụng.

Được biết công ty M_Service bắt đầu thành lập từ năm 2007 và chính thức ra mắt thương hiệu Ví MoMo vào năm 2010. Trong 10 năm qua, MoMo được đánh giá là đã tiên phong, mở đường cho lĩnh vực fintech và kinh tế số Việt Nam với sự hợp tác của 25 ngân hàng thương mại trong và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam. Hệ sinh thái của MoMo cũng không ngừng mở rộng với hơn 20.000 đối tác là tên tuổi hàng đầu trong nước và quốc tế của mọi lĩnh vực. Điều này giúp MoMo mở rộng hệ thống hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán từ nhà hàng sang trọng đến các hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ.

Không dừng lại đó, MoMo cũng là ví điện tử nội địa hiếm hoi được các đối tác lớn trên thế giới lựa chọn hợp tác như Apple, Google. Điều này cho thấy, sự công nhận của các đối tác quốc tế về năng lực công nghệ cũng như khả năng đáp ứng của ví điện tử này. 

10 năm xây dựng và phát triển của MoMo cũng là quá trình đặt nền móng cho thị trường fintech Việt Nam trở nên năng động và bùng nổ. Là một trong những ví điện tử đầu tiên được cấp phép thử nghiệm năm 2008, cho đến thời điểm hiện tại con số này đã tăng lên thành 34 ví điện tử, theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Trong đó MoMo có thể xem như là một trong những người mở đường, khai phá thị trường, mang lại những quan điểm, cái nhìn cởi mở hơn đối với Fintech từ các cơ quan nhà nước, ngân hàng, doanh nghiệp, người dùng.

“10 năm qua là giai đoạn chúng tôi xây đường băng, hệ sinh thái cho ngành fintech Việt Nam. Giờ đây không chỉ có MoMo mà còn có những doanh nghiệp khác cất cánh thành công, tôi tin chắc rằng ngành fintech Việt Nam với MoMo là một trong những người tiên phong sẽ bay cao hơn, xa hơn để cùng phục vụ cho cộng đồng, cho xã hội ”, ông Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ.

Là môt sản phẩm của “Trí tuệ Việt, dành cho người Việt”, ví điện tử MoMo còn tích cực tham gia vào quá trình số hóa các dịch vụ công của chính phủ thông qua viêc triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại hàng ngàn bệnh viện, trường học, tuyến xe bus, khu chung cư.

MoMo cũng triển khai thành công việc thanh toán dịch vụ hành chính công tại nhiều tỉnh thành trên cả nước và được vinh dự là ví điện tử đầu tiên được lựa chọn để kết nối vào cổng Dịch vụ công quốc gia. Giờ đây, khách hàng có thể nộp thuế, thanh toán phí phạt giao thông, thanh toán hơn 1.000 dịch vụ hành chính công thông qua ví MoMo.  

_____________

MoMo ra mắt trò chơi đấu trí tương tác “Học viện MoMo”

Nhân sự kiện cán mốc 20 triệu người dùng, MoMo ra mắt “Học viện MoMo” - đây là món quà ví điện tử này dành tặng cho các người dùng đã yêu mến, tin tưởng, ủng hộ mình trong suốt thời gian qua.

Tham gia “Học viện MoMo” - 20 triệu ‘học viên’ cũng là 20 triệu người dùng MoMo sẽ cùng tranh tài ở các cuộc thi gây cấn, thách thức với các kiến thức về sức khỏe và đời sống, thế giới động vật, âm nhạc, lịch sử, thể thao, văn học, văn hóa, nghệ thuật… Bên cạnh trải nghiệm đấu trí, so tài, tương tác, “Học viện MoMo” chắc chắn giúp người chơi thư giãn, giải trí với bạn bè, người thân, đồng nghiệp.

“Học viện MoMo” sẽ chính thức ra mắt trên ứng dụng MoMo vào lúc 9 giờ, ngày 9.9.2020 với nhiều giải thưởng hấp dẫn sau từng trận thi đấu. Xem chi tiết tại đây.

Trọng Văn

____________

(*) Nguồn: www.blog.google/documents/47/SEA_Internet_Economy_Report_2019.pdf

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.