Ông Jeong Jun - Chủ tịch tập đoàn Pantech, trong buổi giới thiệu về chiến lược mới của Pantech mới đây tại Hàn Quốc, cho biết để chuẩn bị cho sự trở lại này, Pantech điều chỉnh chính sách và chiến lược phát triển sản phẩm nhằm tạo ra bước đột phá mạnh mẽ hơn.
Ông Jeong Jun cho rằng thị trường của Pantech lâu nay chủ yếu tại Mỹ và Nhật, vì vậy “cần phải mở rộng ra toàn cầu trong điều kiện thị trường đang thay đổi rất nhanh, đó chính là cơ hội để chúng tôi xây dựng mới và thách thức Pantech phát huy những thành tựu công nghệ đã có”.
Pantech từng nổi tiếng với các mẫu điện thoại như Vega Iron, Vega Secret Up, Pantech… (còn có tên gọi điện thoại SKY). Về thiết kế, Pantech cũng là hãng tiên phong trong việc tối giản viền màn hình để sản phẩm tinh tế và gọn gàng hơn, màn hình lớn và nhiều tính năng hỗ trợ trên nền cấu hình cao.
Hãng này cũng công bố chiến lược trong năm 2016 sẽ đẩy mạnh đầu tư vào bốn lĩnh vực: điện thoại thông minh; Internet kết nối vạn vật (Internet of Things -IoT); các thiết bị đeo cá nhân (wearable devices); nội địa hóa liên doanh với các thị trường tiềm năng thông qua hệ thống quản lý dây chuyền cung ứng (supply chain management - SCM); và dịch vụ sản xuất điện tử (electronics manufacturing service - EMS).
Từ tháng 3.2016, điện thoại Pantech sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua đối tác chiến lược toàn cầu là công ty Veritas Global Vietnam (VIG). Pantech và VIG cũng sẽ bắt tay với công ty Viettel làm nhà nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.
Từ năm 2014, Pantech đã gia nhập thị trường với dòng Vega Iron chính hãng với bản ROM tiếng Việt, được xem là cách tiếp cận tốt hơn với thị trường Việt Nam, tuy nhiên sản phẩm của Pantech chưa chiếm lĩnh thị phần đáng kể cho đến nay.
Tuyết Ân
» Việt Nam là một trong ba thị trường trọng điểm của Midea Group