» Một dự án BOT hơn 3.800 tỷ đồng tại TP.HCM “dính” hàng loạt vi phạm
» Phát hiện sai phạm hơn 2.100 tỷ đồng tại 6 dự án BT, BOT ở TP.HCM
Mới đưa vào sử dụng không lâu nhưng hiện nay tuyến tránh Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đang xuống cấp nghiêm trọng. Qua ghi nhận thực tế nhiều đoạn đường có dấu hiệu trồi, sụt do bị lún và nhiều ổ gà.
Được biết, trước khi triển khai dự án BOT Cai Lậy, Tổng Cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã thuê Công ty CP Tư vấn Xây dựng Công trình 625 (Cienco 625) làm đơn vị tư vấn.
Cienco 625 đã đưa ra cảnh báo tuyến tránh thị trấn Cai Lậy từ Km1987+560 đến Km1998+661, phần lớn tuyến đi qua khu vực có địa chất phức tạp với chiều dày lớp đất yếu từ 4-9 mét.
Báo Người Lao Động ghi nhận lại một số hình ảnh vào trưa 30.8:
Trước tình trạng Quốc lộ 1, đoạn qua Cai Lậy, Tiền Giang thường xuyên kẹt xe những ngày lễ, Tết. Tỉnh Tiền Giang đã đề nghị làm tuyến tránh qua đoạn đường này. Năm 2014, đường tránh 12km chính thức khởi công và sau 3 năm đưa vào hoạt đ. Ngày 1-8, con đường này chính thức được thu phí.
Qua ghi nhận thấy đường tránh với tổng mức đầu tư 1.000 tỉ đồng đang xuống cấp nghiêm trọng.
Mặt đường tránh gần cầu Ông Mười xuống cấp nặng nề, rất nhiều xe chạy ngang phải giảm ga để tránh vấp phải ổ gà.
Theo phản ánh của nhiều tài xế, mặt đường tránh Cai Lậy đang bi lún nghiêm trọng có đoạn nhô lên, hạ xuống liên tục.
Nhiều thành cầu bị mất con ốc.
Chủ đầu tư BOT Cai Lậy: "Không dời trạm vào đường tránh"
Trưa 29.8, trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư trạm thu phí Cai Lậy) cho biết dự kiến vào giữa tháng 9.2017 đơn vị sẽ đóng trạm và tiến hành thu phí trở lại.
"Ngày cụ thể thì chưa xác định được, phải chờ Bộ GTVT quyết định nhưng tinh thần là giữa tháng 9 này. Trước ngày hoạt động trở lại chúng tôi sẽ tổ chức họp báo thông tin đầy đủ chính xác" - đại diện trạm thu phí nói.
Về việc tài xế phản đối, mang tiền lẻ để qua trạm, đơn vị này cũng đưa ra các giải pháp để chống ùn tắc. Cụ thể, sẽ bố trí riêng làn chờ tại trạm thu phí. Nếu tài xế dừng quá 30 giây sẽ được nhân viên và lực lượng chức năng mời ra phía làn chờ đếm tiền, lấy vé.
Đơn vị này vẫn không chọn phương án dời trạm vào đường tránh 12 km vì lý do sẽ phá vỡ phương án tài chính. Ngoài ra, khi thu phí an ninh sẽ được tăng cường.
Lê Phong - Thuý An (thực hiện)
Theo Nld.com.vn
» Phí BOT: “Chừng nào còn tù mù thì xã hội còn phản ứng”
» Từ hợp đồng BOT: Đi tìm bên thứ 3 trong hợp tác công-tư
» Bộ đang bảo vệ lợi ích của ai trong bài toán BOT?
» Thanh tra Chính phủ: Nhiều trạm BOT sai vị trí, giá phí quá cao
» 'BOT là mảnh đất màu mỡ của quan hệ thân hữu'
» Thứ trưởng Bộ Giao thông: “Không di dời BOT Cai Lậy”
» Chủ BOT Cai Lậy: 'Trả dự án nếu dời trạm vào đường tránh'
» Giám đốc trạm thu phí Cai Lậy: 'Tài xế phản đối là việc của họ'
» Giá vé cho tất cả các loại ô tô qua trạm thu phí Cai Lậy được giảm
» Bộ trưởng Giao thông: Nhà đầu tư sẵn sàng giảm phí BOT Cai Lậy
» Giám sát BOT: “Báo cáo rất hay nhưng trách nhiệm rất nhẹ nhàng”
» Vụ trạm Cai Lậy: 10 câu hỏi gửi ông phó tổng cục trưởng
» Kiến nghị giảm phí trạm Cai Lậy
» Xả trạm thu phí Cai Lậy vì tài xế trả tiền lẻ, ùn tắc hơn nửa giờ