Việc hợp tác này cho phép khách hàng của HSBC thực hiện các lệnh thanh toán thuế, phí và lệ phí tại cơ quan hải quan qua các kênh ngân hàng điện tử của HSBC.
Thỏa thuận với Tổng cục Hải quan cũng cho phép HSBC có thể truy vấn thông tin của tờ khai hải quan trực tiếp từ cổng thanh toán hải quan. Khách hàng của HSBC nhờ đó không cần phải cung cấp tờ khai hải quan cho ngân hàng khi thực hiện các giao dịch thanh toán liên quan.
Với dịch vụ này, khách hàng của HSBC sẽ hưởng lợi từ việc giảm thiểu các lỗi thanh toán, quy trình thông quan hàng hóa nhanh hơn cũng như giảm thiểu các thủ tục ngân hàng khi nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam.
Dịch vụ thanh toán hải quan điện tử được triển khai đồng bộ theo chỉ thị của Bộ Tài chính Việt Nam, trong đó kêu gọi sự hợp tác giữa các ngân hàng và Tổng cục Hải quan nhằm cải thiện thủ tục hành chính, quy trình thông quan chặt chẽ hơn, mang đến sự tiện lợi cho khách hàng và hiện đại hóa việc thu ngân sách nhà nước.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc khối thanh khoản toàn cầu và quản lý tiền tệ HSBC cho biết việc phát triển các giải pháp thanh toán điện tử là một trong những trọng tâm của HSBC, việc hợp tác với Tổng cục Hải quan là một trong những bước tiến mới nhất của quá trình này.
Trước đó, HSBC cũng đã hợp tác với Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ thanh toán thuế điện tử vào năm 2015, trở thành một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên áp dụng khung thời gian doanh nghiệp có thể thực hiện lệnh thanh toán thuế kéo dài đến 8 giờ tối.
Tuyết Ân
» Kinh tế Việt Nam 2017: Ngành sản xuất tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
» HSBC hạ mức tăng trưởng GDP Việt Nam từ 6,7% xuống 6,3%
» Quốc hội “chốt” mục tiêu GDP năm 2017 6,7%, lạm phát 4%