Vườn Nhật trong Sun World Halong Complex
Những con số tăng trưởng đầy khích lệ
Kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5 kết thúc, Quảng Ninh công bố chỉ trong 4 ngày, từ 29.4-2.5, tỉnh đã đón 420.000 lượt khách, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2016. Bốn tháng đầu năm 2017, tổng lượng khách đã đạt 4.284.130 lượt, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm 2016. Đây là mức tăng trưởng lịch sử của du lịch Quảng Ninh, và đóng góp vào sự thành công này không thể không kể đến Sun World Halong Complex – một sản phẩm du lịch mới tạo nên sức hút cho vùng di sản.
Rõ ràng, sự đổi thay của du lịch Hạ Long, Quảng Ninh đã và đang đem đến những thành quả tích cực. Những công trình mới hiện đại, những sản phẩm đẳng cấp, những trải nghiệm du lịch mới lạ… như luồng gió mới thổi bùng sức sống cho du lịch Quảng Ninh sau “giấc ngủ dài” tới 22 năm kể từ thời hoàng kim được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.
Ấn tượng hơn cả Quảng Ninh, bốn tháng đầu năm 2017, trên 1,5 triệu lượt khách check-in Lào Cai, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2016. Một trong những điểm đến làm nên sức hấp dẫn mới cho Lào Cai là Sun World Fansipan Legend. Khu du lịch với hệ thống cáp treo kỷ lục đang trở thành một ví dụ điển hình cho sự chuyển mình ngoạn mục của một tỉnh mà bao lâu nay, du lịch vẫn chỉ dừng ở mức… có gì làm nấy - manh mún, thời vụ.
Vòng quay Mặt trời trong quần thể Sun World Ha Long Complex
Vô vàn cách làm mới du lịch
Hạ Long đã khiến du khách phải ngỡ ngàng trước một quần thể Sun World Ha Long Complex đẳng cấp. Cáp treo Nữ hoàng, Vòng quay Mặt trời đem đến cho du khách những góc nhìn khác lạ về vùng đất này. Hệ thống gần 30 trò chơi mạo hiểm đầy ly kỳ hấp dẫn của công viên chủ đề Dragon Park đưa du khách đi từ ngạc nhiên này đến thú vị khác. Còn với 12 trò chơi dưới nước của Typhoon Water Park, du khách chưa bao giờ thấy Hạ Long hấp dẫn đến thế. Họ có thể trở đi trở lại Hạ Long nhiều lần, bởi những khám phá mới mẻ về một vùng đất đã bấy lâu nay đi theo lối mòn với những hoạt động ngắm vịnh, câu cá hay tắm biển...
Còn Lào Cai hấp dẫn hơn không chỉ bởi cơ hội được chạm tay vào biển mây Sa Pa trên đỉnh Fansipan giờ không chỉ còn là đặc quyền của những người khỏe mạnh. Nhờ có cáp treo, cơ hội được chinh phục Nóc nhà Đông Dương dễ dàng hơn, và những gì mà họ thấy ở Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đâu chỉ có mây núi, sương mù. Có những lễ hội không gian văn hóa Tây Bắc với tiếng khèn, điệu múa vùng cao. Có lễ hội hoa đỗ quyên quy tụ hàng ngàn cây hoa quý của vùng Hoàng Liên Sơn, những hoạt động lễ hội gia tăng trải nghiệm nơi đỉnh cao Tây Bắc. Du khách đến đây và rồi muốn trở lại, bởi mỗi lần họ lại có thêm những cảm xúc mới.
Còn với Đà Nẵng, dấu ấn lại được tạo nên bởi hai điểm đến Sun World Danang Wonders và Sun World Bà Nà Hills. Một Sun World Danang Wonders (Asia Park) hấp dẫn không chỉ giới trẻ với những trò chơi cảm giác mạnh hàng đầu thế giới mà đang trở thành điểm đến của cả gia đình, khi biến mình trở thành ốc đảo xanh giữa lòng thành phố. Ở đó, các gia đình có thể vui cả ngày không chán, dưới những tán xanh mát lành, hoặc có thể tổ chức tiệc cuối tuần trong Không gian ẩm thực Ngũ hành, để cùng sum vầy, thưởng thức những món ngon ba miền.
Liên tục có các trò hoạt náo, những chương trình biểu diễn nghệ thuật vui nhộn bên cạnh hệ thống trò chơi hiện đại, Sun World Danang Wonders (Asia Park) mỗi ngày lại có thêm một điểm hấp dẫn mới. Và như thế, du khách cứ đến Đà Nẵng sẽ lại ghi thêm vào lịch trình của mình cái tên đầy trẻ trung sôi động ấy. Với công viên này, đã làm du lịch, nếu để mình cũ kỹ, nhàm chán, đó là một cái lỗi với du khách, phải thế chăng?
Lễ hội vang năm 2017 diễn ra ở Bà Nà Hills
Chắc hẳn, Sun World Bà Nà Hills là cái tên khá cũ nhưng nhiều người tới Đà Nẵng thậm chí đã trở đi trở lại nơi này… ba bốn lần, và chưa bao giờ chán. Là vì mỗi năm, Sun World Bà Nà Hills lại mới hơn, khác lạ hơn, với cách trang trí mới, với những lễ hội, sự kiện mới. Đơn giản chỉ là Lễ hội vang ở Bà Nà Hills nhưng bốn năm rồi, khu du lịch này chưa từng lặp lại mình.
Lễ hội vang năm 2017, du khách thấy những tiểu cảnh trang trí cực kỳ độc đáo, từ vườn nho tươi đến những mô hình chai rượu vang cao 3m3 và ly rượu cao 2m được khoác tấm áo làm từ dây rừng. Từ chiếc váy được kết bằng nho tươi đến những thùng ủ rượu đang tuôn ra những là hoa với lá và cả những ly vang miễn phí, những công đoạn làm vang thú vị… du khách dù đã đến đây vài lần vẫn thấy nơi này như mới.
Xét cho cùng, điểm đến nào rồi cũng sẽ nhàm chán, nếu như những người làm du lịch không biết cách liên tục làm mới mình. Cách làm của những địa phương như Quảng Ninh, Lào Cai và những khu du lịch trong hệ thống Sun World hẳn là một ví dụ điển hình, để thấy, nếu biết làm mới liên tục, du lịch của chúng ta sẽ có nhiều cơ hội “lấy điểm” từ du khách.
Hoàng Phương