Vespa LX mới tiếp tục duy trì phong cách thiết kế thanh lịch đặc trưng của Vespa, kết hợp những cải tiến công nghệ nhằm tối ưu hóa hiệu suất hoạt động và giảm thiểu chi phí sử dụng.
Phiên bản hai màu phối hợp
Vespa LX mới kế thừa thiết kế của chiếc Vespino huyền thoại đã làm say lòng các thế hệ trẻ những năm 1960. Động cơ Piaggio iGet được trang bị trên Vespa LX mới, sử dụng xy lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van. Từ ống xả đến linh kiện bên trong của ốp hộp số đều được thiết kế để làm việc di chuyển êm ái hơn. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến về mặt hiệu năng sử dụng, bộ ECU có cảm biến khí áp đảm bảo cho quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra tốt trong mọi điều kiện sử dụng kể cả trong điều kiện đường đô thị phải dừng xe lại thường xuyên.
Động cơ iGet trên Vespa LX đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, có mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm tới mức tối thiểu: 60km/lít ở tốc độ ổn định 50km/giờ. Bình xăng chứa được 7 lít cho quãng đường khoảng 420km.
Các đặc điểm nổi bật của phiên bản mới này gồm có: trục khuỷu tăng 24% quán tính so với phiên bản động cơ cũ giúp làm giảm rung và mang lại cảm giác lái mượt mà hơn; mô tơ đề mới làm giảm tiếng ồn; vỏ hộp số mới tăng độ cứng vững; cảm biến chênh lệch áp xuất không khí giúp tối ưu hóa hiệu quả buồng đốt.
Chiếc Vespa LX iGet đạt tiêu chuẩn với hệ thống khóa từ chống trộm (được chỉ báo bằng đèn led trong bảng điều khiển) và chân chống phụ với hệ thống nhắc nhở người lái phải gạt chân chống phụ lên trước khi chạy. Hộp đồ trước Vespa LX dành để chứa các đồ vật nhỏ như kính, găng tay. Hộp đồ sau lớn, có thể chứa hai mũ bảo hiểm.
Phiên bản chuẩn gồm 3 màu xám, đỏ, trắng. Phiên bản giới hạn gồm 3 màu: đen, vàng chanh, trắng-đỏ san hô.
Việc ra mắt Vespa LX iGet 125 mới cũng đồng thời khởi động cho chiến dịch thương hiệu Vespa có tên “Không dành cho số đông” – hướng đến những con người đam mê sự khác biệt.
T.A