Saigon Co.op và Wilmar liên doanh đầu tư thương hiệu nước chấm Nam Dương

 00:18 | Thứ bảy, 16/04/2016  0

Nam Dương là thương hiệu nước chấm nổi tiếng của Việt Nam, được thành lập từ năm 1951, ngày nay là một đơn vị thuộc sở hữu của Saigon Co.op, sản xuất các loại sản phẩm nước tương, nước chấm, sốt, tương ớt và tương cà, cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, Canada, châu Âu...

Ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết việc hợp tác đầu tư giúp Saigon Co.op tận dụng kinh nghiệm và của Wilmar trong ngành sản xuất và phân phối thực phẩm trên toàn cầu, thông qua đó sản phẩm Nam Dương đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất và an toàn quốc tế và đưa vào mạng lưới phân phối toàn cầu.

Trong khi đó ông Ray Chew, Tổng giám đốc Wilmar tại Việt Nam, Lào và Campuchia, cho biết sẽ tận dụng thế mạnh từ hai bên để nâng cao sức cạnh tranh và độ phủ của thương hiệu Nam Dương.

Saigon Co.op hiện là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, thuộc Top 200 Nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương. Thương hiệu này sở hữu chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với khoảng 80 siêu thị Co.opmart trên cả nước, gần 100 cửa hàng thực phẩn tiện lợi Co.opfood cùng với các mô hình trung tâm thương mại khác. Tuy nhiên họ đang gặp sự cạnh tranh gay gắt bởi các tên tuổi mới gia nhập thị trường những năm gần đây như Aeon, Vingroup…

Trong khi đó Wilmar được thành lập từ năm 1991, thuộc Kuok Group, một trong những tập đoàn về sản phẩm nông nghiệp hàng đầu châu Á. Hoạt động của Wilmar không ngừng được mở rộng quy mô thông qua các thương vụ M&A về trồng và chế biến dầu cọ, dầu ăn, ngũ cốc, hạt có dầu… Ngày nay trở thành một trong những công ty có mức vốn hóa hàng đầu thị trường tại Singapore

Trước liên doanh Nam Dương, Wilmar đã tham gia thị trường dầu ăn Việt Nam thông qua công ty Dầu thực vật Cái Lân (Calofic), với các sản phẩm dầu ăn thương hiệu Neptune, Simply, Meizan, Cái Lân... Wilmart đầu tư chi phối 68% cổ phần Cái Lân, Vocarimex nắm tỷ lệ còn lại, hiện nay thuộc về Kido Group. Wilmar còn hoạt động tại Việt Nam với mảng kinh doanh cám gạo và trích ly dầu cám qua công ty con Wilmar Agro Việt Nam tại Cần Thơ.

Tuyết Ân

» Alibaba chi 1 tỉ USD sở hữu 65% Lazada để mở rộng thị trường ASEAN

» “Đại chiến” bán lẻ

» Cửa hàng tiện lợi sẽ thành “bệ phóng” cho hàng hóa Nhật 

» Vingroup gia nhập thị trường bán lẻ hàng công nghệ - điện máy

 » Bán lẻ hiện đại: Mua tận gốc, bán tận ngọn

» Các nhà bán lẻ trong nước sẽ đứng vững?

» Saigon Co.op vào top 200 nhà bán lẻ khu vực

bài viết liên quan
TAGS
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
Mua rolex celini tại 24Kara

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.