Saigon Co.op vào top 200 nhà bán lẻ khu vực

 00:17 | Thứ bảy, 16/04/2016  0

Theo công bố của tạp chí bán lẻ châu Á - Retail Asia Publishing và công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, năm 2014, Saigon đạt doanh thu hơn 26.000 tỉ đồng, tăng hơn 26% so với năm 2013. Doanh thu của nhà bán lẻ này đực vào hệ thống bán lẻ chủ lực là siêu thị Co.opmart.

Đây là lần đầu tiên một nhà bán lẻ Việt Nam có tên trong danh sách 200 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực trong lịch sử 12 năm tổ chức của giải thưởng Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Saigon Co.op nằm trong danh sách top 500 trong suốt 12 năm qua.

Saigon Co.op với 12 năm liền thuộc Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương. 

Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương được xếp hạng theo khảo sát kết quả kinh doanh hàng năm của các doanh nghiệp bán lẻ từ 14 quốc gia và lãnh thổ, gồm Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam.

Các tiêu chí bình chọn dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng, theo đó đưa ra danh sách 500 doanh nghiệp hàng đầu khu vực và top 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia.

Năm nay top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2015 đưa ra danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam theo thứ tự gồm Saigon Co.op, Thế Giới Di Động, Nguyễn Kim, Big C, SJC, PNJ, Viễn Thông A, Parkson, Pico và FPT Shop.

Trong danh sách này, năm 2014, doanh thu Saigon Co.op đạt 28.992 tỉ đồng, cách xa đơn vị thứ 2 là Thế Giới Di Động (xếp hạng 274) với doanh thu 15.194 tỉ đồng. Và so với nhà bán lẻ cùng lĩnh vực là Big C, ở vị trí thứ 4 trong top 10 của Việt Nam với doanh thu hơn 11.500 tỉ đồng, và xếp vị trí 339 của top 500 khu vực.

Đáng chú ý, trong top 10 nhà bán lẻ Việt Nam có đến 5 doanh nghiệp bán lẻ hàng điện máy và công nghệ, theo thứ tự doanh thu gồm Thế Giới Di Động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, Pico và FPT Shop.

Tuyết Ân

» Alibaba chi 1 tỉ USD sở hữu 65% Lazada để mở rộng thị trường ASEAN

» “Đại chiến” bán lẻ 

» Vingroup gia nhập thị trường bán lẻ hàng công nghệ - điện máy

 » Bán lẻ hiện đại: Mua tận gốc, bán tận ngọn

» Các nhà bán lẻ trong nước sẽ đứng vững?

 

bài viết liên quan
TAGS
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.