sự kiện

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Thứ bảy
21/06

Công nghệ đường sắt tốc độ cao Trung Quốc mở rộng ảnh hưởng ra toàn cầu

Ngành đường sắt tốc độ cao của Trung Quốc đã trở thành một trong những ngành công nghiệp trụ cột kinh tế của quốc gia tỷ dân này...

Thứ sáu
20/06

Hai thập niên phát triển thần kỳ của đường sắt tốc độ cao Trung Quốc

Tính đến cuối năm 2023, Trung Quốc đã có tổng chiều dài đường sắt thương mại lên đến 159.000 km trong đó có hơn 48.000 km là HSR.

Thứ tư
18/06

Đại biểu Quốc hội thảo luận về quy định để tư nhân tham gia đầu tư đường sắt

Chiều 18.6, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi). Đây là dự án luật được bổ sung vào chương trình kỳ họp thứ 9.

Thứ tư
18/06

Những điều có thể bạn chưa biết về đường sắt tốc độ cao trên thế giới

Tàu đệm từ trong ống chân không thấp, tàu cao tốc tăng cường AI của Nhật Bản cho phép điều hướng an toàn qua các khúc cua ở tốc độ 320 km/h mà không gây ảnh hưởng đến sự thoải mái của hành khách... là những điều có thể bạn chưa biết về đường sắt tốc độ cao trên thế giới.

Thứ hai
16/06

Khẩn trương giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, dự án giải phóng mặt bằng và tái định cư phục vụ Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam là một dự án độc lập, sử dụng ngân sách Trung ương.

Thứ hai
16/06

Tạo hành lang pháp lý phát triển đường sắt

Chiều 16.6, Quốc hội tiếp tục thảo luận dự luật sửa đổi nhằm thúc đẩy phát triển đường sắt, thu hút đầu tư, nâng cao hiệu quả và hiện đại hóa hệ thống giao thông Việt Nam.

Thứ sáu
13/06

Khuyến khích sự tham gia của khu vực tư nhân vào phát triển hệ thống đường sắt hiện đại

Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan đề nghị, việc sửa đổi Luật Đường sắt cần gắn với Nghị quyết 68 nhằm khuyến khích, thu hút sự tham gia của khu vực tư nhân vào phát triển hệ thống đường sắt hiện đại.

Thứ hai
09/06

Chính phủ thông qua hồ sơ dự án Luật Đường sắt sửa đổi

Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Xây dựng thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ ký Tờ trình của Chính phủ báo cáo Quốc hội về việc: điều chỉnh Chương trình lập pháp năm 2025...

Thứ bảy
07/06

Bộ Xây dựng phản hồi Vinspeed và THACO về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Bộ Xây dựng yêu cầu VinSpeed và Thaco khẩn trương rà soát, hoàn thiện hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư với nội dung theo quy định tại Điều 33 Luật Đầu tư.

Thứ hai
02/06

'Tôi tin doanh nghiệp Việt có thể thiết kế, triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam'

Chia sẻ với Người Đô Thị, chuyên gia Phạm Thế Minh, nguyên Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, đã nêu lên nhiều khía cạnh quan trọng của "siêu" dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam...

Thứ bảy
31/05

Các nước đầu tư làm đường sắt tốc độ cao thế nào?

Đường sắt cao tốc (HSR) được xếp vào hệ thống tàu di chuyển với tốc độ nhanh hơn đáng kể so với đường sắt thông thường, đạt ít nhất 200 km/h. Hiện nay có hơn 20 nước đang có mạng lưới HSR.

Thứ ba
27/05

Thêm một doanh nghiệp đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa gửi văn bản đến Thủ tướng Chính phủ về việc đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư khoảng 61,35 tỷ USD.

Thứ năm
15/05

Lấy ý kiến các Bộ, ngành về đề xuất làm đường sắt tốc độ cao của Vinspeed

Các bộ, cơ quan ban đầu cơ bản ủng hộ, hoan nghênh đề xuất của Công ty Vinspeed trong việc đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Thứ tư
14/05

VinSpeed đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, vốn đầu tư hơn 61 tỷ USD

Dự án có vốn đầu tư khoảng 1.562 nghìn tỷ đồng (tương đương khoảng 61,35 tỷ USD), không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ di dời, tái định cư để giải phóng mặt bằng

Thứ tư
23/04

Khởi công xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam trước 31.12.2026

Tổ chức lựa chọn nhà thầu giai đoạn thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, ký kết hợp đồng và đảm bảo các điều kiện để khởi công xây dựng trước ngày 31.12.2026

Thứ bảy
22/03

Bộ Xây dựng sẽ cân nhắc lựa chọn nhà thầu dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam

Bộ Xây dựng khẳng định sẽ lựa chọn nhà thầu đủ trình độ, năng lực, tiềm lực thực hiện thiết kế, thi công, để đường được xây dựng đảm bảo hiệu quả.

Chủ nhật
09/02

Thủ tướng thăm thép Hòa Phát, động viên sản xuất ray đường sắt tốc độ cao

Thủ tướng tới thăm, làm việc với Công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất, động viên tập đoàn này tiếp tục nghiên cứu, sản xuất ray thép chất lượng cao phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao.

Thứ bảy
08/02

Thủ tướng "đặt hàng" THACO nghiên cứu, sản xuất tàu đường sắt tốc độ cao

Sáng 8.2, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam.

Thứ năm
26/12

Không 'vừa làm, vừa chờ' khi triển khai dự án đường sắt tốc độ cao

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp thứ 3 của Ban Chỉ đạo Xây dựng, thực hiện đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.

Thứ tư
18/12

Ban hành Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Thủ đô Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (Thành phố Hồ Chí Minh), đi qua địa phận 20 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thứ bảy
30/11

Quốc hội thông qua Nghị quyết về đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

Với 443/454 đại biểu quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam. Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 1.713.548 tỷ đồng.

Thứ tư
20/11

Làm rõ khả năng cân đối vốn dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam

Giải trình rõ về khả năng cân đối vốn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho rằng dự án kéo dài qua 3 kỳ trung hạn nên việc xác định khả năng cân đối vốn là chưa có quy định.

Thứ tư
13/11

Rà soát kỹ lưỡng để đánh giá đúng hiệu quả tài chính dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ tám, sáng 13.11, Quốc hội đã nghe Báo cáo về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Thứ sáu
08/11

Vài suy nghĩ về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Chuyên gia cho rằng không cần vội vã làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ngay mà cần xem xét, dành thời gian cho các tổ chức khoa học, doanh nghiệp, chuyên gia, người dân được đóng góp ý kiến...

Thứ năm
07/11

'Cần xem xét, quyết định cơ chế chính sách đặc biệt với đường sắt tốc độ cao'

Theo đại biểu Lê Hoàng Anh, Quốc hội cần xem xét, quyết định cơ chế chính sách đặc biệt, vượt trội, có thể khác luật thì mới có thể triển khai dự án, sớm đưa vào vận hành như mục tiêu đề ra.

Chủ nhật
17/09

Đầu tư tuyến đường sắt cao tốc 7 tỷ USD nối TP.HCM - Cần Thơ, tốc độ 200 km/h

Theo quy hoạch, tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ sẽ có chiều dài khoảng 174 km đi qua 6 tỉnh/thành phố, đường đôi, khổ 1435mm...

Thứ tư
09/08

7 tỷ USD làm đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ

Bộ Giao thông Vận tải cho biết đường sắt cao tốc TP.HCM - TP. Cần Thơ là dự án có quy mô lớn, công nghệ - kỹ thuật phức tạp nên cần phải nghiên cứu cẩn trọng.

Thứ sáu
08/01

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: thêm phương án chạy tàu ở tốc độ 200km/h

Dự án dự kiến phương án tổ chức chạy tàu với tốc độ tối đa 350km/h. Song, Bộ Giao thông vận tải vừa được đề nghị nghiên cứu thêm phương án tốc độ chạy tàu từ 160km/h đến 200km/h.

Thứ hai
10/08

Báo cáo Bộ Chính trị tiến độ đường sắt cao tốc Bắc – Nam

Thủ tướng giao Bộ GTVT báo cáo Bộ Chính trị tiến độ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.

Thứ năm
25/07

10 tỷ USD xây tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ

Tuyến đường dài hơn 173 km với 14 ga và hai trạm khách đi qua sáu tỉnh thành: Bình Dương, TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.