Tetra Pak cho biết việc đầu tư cho nhà máy trong bối cảnh thị trường tiêu thụ sữa nước và nước trái cây đóng hộp đang gia tăng. Năm 2016, tổng lượng tiêu thụ của hai ngành này tại các thị trường ASEAN, Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và New Zealand đạt 70 tỉ lít, dự kiến ba năm tới các ngành hàng này tăng trưởng ổn định ở mức 5,6% mỗi năm.
Đây cũng là nhà máy vật liệu bao bì thứ 4 của Tetra Pak trong khu vực, dự kiến sẽ hoạt động vào đầu năm 2019, sẽ bổ trợ cho 3 nhà máy hiện ở Singapore, Ấn Độ và Nhật Bản. Nhà máy mới này có công suất dự kiến 20 tỉ hộp bao bì hàng năm với nhiều chủng loại.
Ở Việt Nam, ngành hàng sữa được xem là ngành hàng lớn nhất và cũng là ngành hàng kinh doanh cốt lõi của Tetra Pak. Mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người dự báo sẽ tăng gần gấp đôi, từ 15 lít vào năm 2010 lên 28 lít vào năm 2020.
Tetra Pak ước tính tổng lượng tiêu thụ sữa nước và nước trái cây đóng hộp sẽ đạt 3,3 tỉ lít vào năm 2016 và sẽ tăng trưởng bình quân hàng năm ở mức 6,5% trong giai đoạn 2016-2019. Ông Michael Zacka, Phó chủ tịch Tetra Pak cho biết: “Với dự án mới này, Tetra Pak tăng cường quy mô sản xuất và phạm vi cung ứng tốt hơn và nhanh chóng hơn, đồng thời khẳng định niềm tin của chúng tôi vào tiềm năng phát triển sắp tới tại Việt Nam cũng như toàn khu vực châu Á”.
Tetra Pak là chuyên cung cấp giải pháp về công nghệ chế biến và đóng gói thực phẩm dạng lỏng. Với hơn Công ty này đang hoạt động với 24.000 nhân viên tại 80 quốc gia.
Tuyết Ân
» Bosch tăng đầu tư thêm 22 triệu USD, mở rộng đào tạo nhân lực kỹ thuật cao
» Viettel chính thức công bố đầu tư 1,5 tỉ USD vào Myanmar
» UOB: ¼ doanh nghiệp châu Á muốn mở rộng kinh doanh sang Việt Nam
» OPIC dự kiến khoản đầu tư tư nhân 500 triệu USD tại VN
» G7 Tech đầu tư 220 tỉ cho nhà máy sản xuất thiết bị chiếu sáng