Cam kết được đưa ra trong khuôn khổ sáng kiến toàn cầu mới của Uniqlo với tên gọi “The Heart of LifeWear” (Trái tim của LifeWear). Động lực thúc đẩy cho sáng kiến này xuất phát từ câu hỏi “Điều gì giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn?” cùng cam kết hành động của thương hiệu nhân dịp kỷ niệm 40 năm trên toàn cầu.
Phát biểu về sáng kiến mới này, ông Koji Yanai, Giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu Uniqlo, chia sẻ: “Mỗi ngày trôi qua, những xung đột, bạo lực và thiên tai trên thế giới đã khiến nhiều người bị đẩy vào tình thế khó khăn. Không một ai trong số họ mong muốn trở thành người tị nạn hay phải sống trong cảnh bấp bênh như vậy”.
Nhân viên Uniqlo tham gia chuyến trao tặng sản phẩm Heattech cho người tị nạn Ukraina tại vùng Moldova vào tháng 10.2024.
Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn báo cáo cho biết hiện nay, trên thế giới có tổng cộng hơn 120 triệu người tị nạn và di tản, cùng rất nhiều người đang buộc phải sống trong điều kiện khó khăn. Thông qua sáng kiến “The Heart of LifeWear”, Uniqlo cam kết hỗ trợ người tị nạn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân thiên tai và cộng đồng dễ bị tổn thương trên toàn thế giới. Bên cạnh các trang phục giữ nhiệt, thương hiệu cũng quyên góp các trang phục AIRism nhẹ và thoáng mát, phù hợp với điều kiện khí hậu của từng khu vực tiếp nhận hỗ trợ.
Chung tay cùng sáng kiến toàn cầu, tại Việt Nam, Uniqlo sẽ phối hợp với Quỹ Hy vọng trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt Heattech mới, tương đương gần 3 tỷ đồng cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực tỉnh Sơn La, Yên Bái. Đây là hai trong số 10 tỉnh thành có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất Việt Nam, trong đó, một số địa phương thường xuyên phải chịu ảnh hưởng bởi thiên tai như lũ quét, sạt lở đất.
Tính đến nay, Uniqlo Việt Nam và Quỹ Hy vọng đã phối hợp trao tặng hơn 39.000 sản phẩm quần, áo đã qua sử dụng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền Bắc trong khuôn khổ dự án Re.Uniqlo.
Trâm Anh