Top 50 thương hiệu dẫn đầu: VNG tăng 4 bậc, được định giá 59,6 triệu USD

 16:30 | Thứ tư, 31/07/2019  0
Đây là năm thứ 4 liên tiếp VNG có tên trong danh sách do Forbes bình chọn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nghe giới thiệu tấm bản đồ người dùng theo thời gian thực của Zalo tại sự kiện triển lãm sản phẩm Công nghệ thông tin ( Bộ Thông tin Truyền thông chủ trì) diễn ra ngày 15.1.

Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2019, theo đó giá trị thương hiệu của Công ty cổ phần VNG (VNG) được định giá 59,6 triệu USD, tăng 12% về giá trị và 4 bậc về thứ hạng so với danh sách năm 2018.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp VNG có tên trong danh sách do Forbes bình chọn. Được biết, Forbes Việt Nam đã thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như độ phủ và mức độ nhận biết của người tiêu dùng dành cho thương hiệu.

Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành và có tình hình tài chính tích cực, ấn tượng. Trong đó, 10 thương hiệu dẫn đầu danh sách trị giá gần 7 tỷ USD.

Cũng theo đánh giá của Forbes, “Vị trí quán quân trong lĩnh vực phân phối và phát hành trò chơi trực tuyến (game online) năm 2018 tiếp tục thuộc về VNG. Ở mảng công nghệ không liên quan tới game, ứng dụng Zalo có hơn 100 triệu lượt tải, được nhiều tỉnh, thành phố ứng dụng trong cải cách thủ tục hành chính.

Dựa trên nền tảng Zalo, VNG hiện đang tiếp tục cung cấp thử nghiệm nhiều dịch vụ khác như thanh toán, thương mại điện tử hay ứng dụng gọi xe. Ngoài ra, hệ thống quảng cáo Adtima phục vụ việc quảng cáo cho cổng nội dung số Zing cũng nằm trong tốp bốn nhà quảng cáo trực tuyến lớn nhất trong nước. VNG là kỳ lân công nghệ đầu tiên của Việt Nam khi được quỹ đầu tư Temasek rót vốn và định giá 2,2 tỉ USD vào đầu năm 2019.”

Hiện tại, VNG đang tập trung phát triển 4 mảng kinh doanh chính là: trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán & tài chính và dịch vụ đám mây. Ngoài ra công ty cũng đầu tư nghiên cứu các công nghệ dẫn đầu xu thế hiện nay như Big Data, AI, Machine Learning…

Không chỉ chinh phục thị trường trong nước, VNG còn hiện diện tại nhiều nước Đông Nam Á như: Thái Lan, Myanmar, Singapore, Philippines… với mong muốn đưa sản phẩm, công nghệ Việt ra thế giới.

VNG báo lãi quý II tăng 35% so với cùng kỳ

VNG vừa công bố báo cáo tài chính quý II.2019 với kết quả kinh doanh tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, trong kỳ VNG ghi nhận 1.302 tỷ đồng doanh thu và 160 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 31% và 39% so với quý II.2018. Kết quả tăng trưởng này phần lớn đến từ phần lãi từ công ty liên kết 3,5 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ hơn 52 tỷ đồng.

Tính chung 6 tháng đầu năm, VNG tạo ra 2.524 tỷ đồng doanh thu, tăng 22% so với cùng kỳ đồng thời thu về 315 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 35% so với kết quả nửa đầu năm 2018. Trong đó, phần lỗ trong công ty liên kết cũng giảm mạnh từ 99 tỷ đồng xuống còn chưa đến 28 tỷ đồng.

Doanh thu thuần tăng mạnh được cho là nhờ sự khởi sắc của mảng kinh doanh truyền thống trò chơi trực tuyến và đà tăng trưởng tích cực của quảng cáo trực tuyến.

Tính đến 30.6, VNG đang đầu tư 24,6% vốn tại Tiki, 50% vốn tại All Best Asia Group Limited – ABA, 49% vốn tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Truyền thông Thanh Sơn…

T.Văn

bài viết liên quan
TAGS
VNGForbes
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.