TP.HCM: "Thư ký ảo" giúp lãnh đạo điều hành công việc nhanh hơn

 23:34 | Thứ ba, 25/06/2019  0
Với mô hình "Ứng dụng giao việc tức thời - nhắc việc thông minh", lãnh đạo các cấp ở TP.HCM sẽ có thêm một "thư ký ảo" giúp thống kê, phân loại, lên lịch công việc và nhắc việc tự động chính xác.

Sáng 25.6, UBND TP.HCM đã chính thức triển khai "Phòng họp không giấy" và "Ứng dụng giao việc tức thời - nhắc việc thông minh".

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), cho biết hai sản phẩm trên do VNPT nghiên cứu, phát triển.

Theo VNPT, với phòng họp không giấy sẽ đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của UBND TP.

TP HCM: Thư ký ảo giúp lãnh đạo điều hành công việc nhanh hơn - Ảnh 1.

Mô hình "Phòng họp không giấy" triển khai tại UBND TP sáng 25.6. Ảnh: Phan Anh

Cụ thể, trước mỗi phiên họp, nội dung chương trình và các tài liệu số của cuộc họp được chuẩn bị, xem xét, phê duyệt chuyển đến các đại biểu để nghiên cứu.

Trong mỗi phiên họp, đại biểu có thể truy cập kho tài liệu số phong phú kết hợp với các công cụ tiện lợi như ghi chú, đánh dấu trực tiếp trên tài liệu, giúp việc tra cứu được chính xác và thời gian thao tác tính bằng giây.

Sau khi họp xong, thông qua mạng, các kết quả biểu quyết, ý kiến, chỉ đạo, kết luận sẽ được tổng hợp gửi đến các đơn vị, cá nhân liên quan trong thời gian ngắn nhất.

Với mô hình "Ứng dụng giao việc tức thời - nhắc việc thông minh", đại diện VNPT cho hay sẽ nâng cao hiệu quả quản lý và đôn đốc công việc các cấp. Với ứng dụng này, lãnh đạo các cấp sẽ có thêm một "thư ký ảo" giúp thống kê, phân loại, lên lịch công việc và nhắc việc tự động một cách chính xác nhất.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng mô hình "Phòng họp không giấy" và "Ứng dụng giao việc tức thời – nhắc việc thông minh" sẽ giúp nâng cao hơn công tác quản lý, điều hành của lãnh đạo TP và lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá mô hình này là giải pháp thiết thực, hữu hiệu phục vụ công tác điều hành của lãnh đạo TP. Ảnh: Phan Anh

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng việc triển khai hai ứng dụng trên là việc làm thiết thực của chính quyền TP nhằm phục vụ cải cách hành chính.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhìn nhận "Phòng họp không giấy" và "Ứng dụng giao việc tức thời – nhắc việc thông minh" sẽ giảm lượng giấy tờ, chi phí cho các cuộc họp. Ảnh: Phan Anh

Với ứng dụng này, lãnh đạo vẫn làm được việc nhưng sẽ tốn ít thời gian, công sức hơn và cũng đỡ khổ hơn - ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Phan Anh

 

theo Nld.com.vn
bài viết liên quan
Loading...
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.