VIB phản hồi chưa thu đồng nào của chủ thẻ Phan Diệu Chương

 12:46 | Thứ năm, 18/08/2016  0

VIB lý giải, những giao dịch này thực tế là giao dịch treo, khách hàng chưa thanh toán cho VIB và cả hai đang nỗ lực đi đến thống nhất giải quyết tốt nhất vụ việc. “Trong chiều 17.8, đại diện ngân hàng cùng khách hàng có buổi gặp mặt nhằm trao đổi, giải quyết triệt để các phát sinh vướng mắc và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng và ngân hàng”, VIB cho biết.

Theo dữ liệu của VIB, ông Phan Diệu Chương là chủ thẻ Master Card VIB và thẻ này có thêm thẻ phụ cho con gái ở nước ngoài sở hữu. Trong ngày 9.10.2014, có ba giao dịch phát sinh và 5 ngày sau chủ thẻ khiếu nại đến VIB.

Ngày 19.11, VIB thông báo kết quả tra soát qua email của khách hàng và kết luận “theo quy định trong tra soát của Master Card thì các giao dịch này không được hoàn trả cho khách hàng”. Tuy nhiên hai bên không thể đi đến thống nhất trong giải quyết vụ việc và khách hàng không thanh toán các giao dịch.

Trong buổi làm việc với VIB ngày 3.12.2015, ông Phan Diệu Chương đã đồng ý thanh toán 50% tổng giá trị đang trong quá trình tra soát, thời gian thanh toán dự kiến trong tháng 12. Trường hợp khách hàng không thanh toán khoản nợ nêu trên thì VIB sẽ hủy phương án hỗ trợ 50%.

Tuy nhiên, từ thời gian đó đến nay khách hàng vẫn chưa thanh toán 50% này. "Khách chưa thanh toán thì hệ thống kỹ thuât vẫn phải tự động ghi đầy đủ nợ gốc và lãi của giao dịch này, do vậy mới phát sinh con số trên. Nhưng khách hàng vẫn được ngân hàng thông báo nhiều lần qua điện thoại về trách nhiệm để thanh toán 50% như đã thống nhất", VIB giải thích.

Theo bản sao kê tháng 7.2016, số tiền lãi mà ông Chương phải trả đã lên đến 88 triệu đồng. VIB cho biết “đang nỗ lực cùng với khách hàng đi đến một quan điểm thống nhất".


Vụ việc trên là từ trước đó, theo thông tin từ ông Phan Diệu Chương (Hà Nội), ông nhận được sao kê thông báo có 3 giao dịch từ thẻ phụ có tổng giá trị 1.526,14 USD vào ngày 9.10.2014 nhưng không nhận được tin nhắn qua điện thoại. Khi đến VIB khiếu nại, được ngân hàng cung cấp các chứng từ giao dịch, tuy nhiên chữ ký của người thực hiệu 3 giao dịch là giả mạo, hoàn toàn khác chữ ký mẫu trong thẻ và hợp đồng mở thẻ. Theo ông Chương, việc từ chối thanh toán số tiền là vì chưa rõ tiền bị rút khỏi tài khoản sẽ được giải quyết ra sao.


 Tuyết Ân

» Chủ thẻ VIB mất 1.526 USD còn bị phạt lãi 88 triệu đồng

» “Bỗng dưng” tài khoản mất tiền: Tại ả, tại cả anh

» Các loại Phishing phổ biến nhưng nhiều người vẫn mắc bẫy

» Nửa tỉ đồng trong tài khoản Vietcombank đột ngột 'bốc hơi'

» Khách hàng của Vietnam Airlines có thể bị lộ thông tin gì sau khi tin tặc tấn công

» SWIFT: Ngân hàng thứ hai bị mã độc tấn công

bài viết liên quan
TAGS
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.