Vingroup ký thỏa thuận hợp tác với gần 250 doanh nghiệp

 12:24 | Chủ nhật, 03/07/2016  0

Theo thỏa thuận vừa được ký kết với gần 250 doanh nghiệp, Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên gồm: Vincommerce, Vincom Retail, VinEco, VinDS - sẽ triển khai các gói giải pháp tổng thể bao gồm: ưu đãi về phân phối, tăng cường hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp trong hệ sinh thái hàng hóa, dịch vụ của Vingroup; tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ hàng hóa và tham gia góp vốn nâng cao hiệu quả sản xuất.

Hơn 140 doanh nghiệp đã ký kết hợp tác về phân phối. Theo đó, trong vòng một năm, từ 1.6.2016 - 1.6.2017, các doanh nghiệp trên sẽ được hỗ trợ đưa hàng vào hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+ của Vingroup với các điều kiện ưu đãi hợp lý. Riêng các doanh nghiệp cung ứng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây... sẽ được hưởng mức chiết khấu bằng 0%. Cụ thể, Vingroup sẽ bán hộ không lãi, cam kết trả cho đối tác doanh thu theo đúng mức giá công bố thông thường. Toàn bộ phần chiết khấu sẽ được Vinmart và Vinmart+ hoàn trả 100% về nhà cung cấp, với mục đích tạo thêm nguồn kinh phí để doanh nghiệp tái đầu tư vào chất lượng sản phẩm và có thêm điều kiện thực hiện nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, Vingroup cũng khuyến khích các nhà cung cấp điều chỉnh giảm giá bán để hỗ trợ người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp được hỗ trợ về phân phối trên hệ thống Vinmart và Vinmart+ cam kết sẽ sản xuất và cung cấp ra thị trường các sản phẩm có chất lượng cao, phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng theo đúng quy định của pháp luật và đáp ứng được yêu cầu của thị trường. Gần 100 doanh nghiệp còn lại ký kết hợp tác với Vingroup nhằm tăng cường hiện diện thương hiệu trong hệ sinh thái hàng hóa, dịch vụ của Tập đoàn với các thương hiệu Vincom Retail, VinDS, VinPro...

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đánh giá cao chương trình Đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp Việt của Vingroup

Bên cạnh việc hỗ trợ mạnh mẽ về mạng lưới phân phối, các doanh nghiệp cũng đã ký kết hợp tác với Vingroup nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả sản xuất. Theo đó, các doanh nghiệp có nhu cầu sẽ được Vingroup hỗ trợ về công nghệ, quản trị, hệ thống kiểm soát chất lượng, công tác marketing bán hàng. Đặc biệt, thông qua liên danh liên kết dưới thương hiệu VinEco (với hàng thực phẩm) hoặc Vinmart (với hàng tiêu dùng), một số doanh nghiệp sẽ được Vingroup sẽ nhận kiểm soát chất lượng và bao tiêu sản phẩm.

Chuyên gia kinh tế cao cấp Phạm Chi Lan tin tưởng chương trình của Vingroup sẽ đặt nền móng cho việc kết nối các doanh nghiệp Việt

Cũng theo Chương trình, Vingroup sẽ tham gia góp vốn cho một số doanh nghiệp có nhu cầu để tối ưu hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí, tiến tới tạo ra được các thương hiệu mạnh, có tầm quốc gia và tiến tới là tầm quốc tế.


Ông Lê Khắc Hiệp - phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup:

"Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt"

Thời gian qua, việc các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực cùng làn sóng doanh nghiệp nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam đang tạo nên sức ép cạnh tranh vô cùng quyết liệt, không chỉ trong lĩnh vực bán lẻ mà còn gây áp lực lên toàn bộ nền sản xuất nội địa. Điều này là thách thức nhưng cũng lại chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt chủ động hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ ngoại. 

Trân trọng những nỗ lực không ngừng của các nhà sản xuất Việt Nam trong việc xây dựng thương hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, Tập đoàn Vingroup đã đưa ra cam kết hỗ trợ hàng Việt thông qua chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nội địa” nhằm chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất trong nước, tạo nguồn thực phẩm sạch và hàng tiêu dùng đảm bảo chất lượng cho cộng đồng.

         

Vingroup đầu tư 16 phòng thí nghiệm trên toàn quốc

Với mục tiêu vì sự an toàn và sức khỏe cộng đồng, song song với việc ký kết đưa thực phẩm sạch vào siêu thị, Tập đoàn Vingroup đã đầu tư 16 phòng thí nghiệm (lab) tại địa phương có hệ thống siêu thị Vinmart. Cùng với 2 phòng lab lớn và hiện đại tại TP. Hà Nội và TP.HCM, chuỗi phòng lab tại các địa phương này sẽ kiểm soát vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm cho toàn bộ sản phẩm tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+.

Và ngày hôm nay, chúng tôi vui mừng cùng với 250 doanh nghiệp đầu tiên đến tham gia ký kết hợp tác và triển khai chương trình. Đây là các doanh nghiệp trong các ngành hàng tiêu dùng cơ bản gồm: thực phẩm, hóa mỹ phẩm, văn phòng phẩm đồ chơi, hàng gia dụng, hàng thực phẩm tươi sống, thời trang… Theo thỏa thuận này, Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên gồm: Vincommerce, Vincom Retail, VinEco, VinDS - sẽ triển khai các gói giải pháp hỗ trợ như: ưu đãi về phân phối, tăng cường hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp trong hệ sinh thái hàng hóa, dịch vụ của Vingroup; tư vấn về công nghệ, quản trị, kiểm soát chất lượng, marketing, tiêu thụ hàng hóa và tham gia góp vốn nâng cao hiệu quả sản xuất trong vòng một năm. Riêng các doanh nghiệp cung ứng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống như thịt, cá, gia cầm, rau củ quả, trái cây... sẽ được hưởng mức chiết khấu bằng 0%.
Lễ ký kết hợp tác hôm nay được tổ chức đúng vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6. Vào ngày này, chúng ta nghĩ nhiều và dành thời gian nhiều hơn cho con trẻ, cho những mầm non của thế hệ tương lai. Sự kiện này cũng không nằm ngoài mục đích đó. Điều tâm huyết của Tập đoàn Vingroup là mong muốn cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt chung tay sản xuất những sản phẩm an toàn, chất lượng, nhằm góp phần bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng cũng như tương lai lâu dài cho các thế hệ mai sau, như sứ mệnh mà Vingroup đã đặt ra “vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”!

(Phát biểu tại Hội nghị khách hàng - ký kết thỏa thuận hợp tác)


 Bài và ảnh Chi Lê

 

 

bài viết liên quan
TAGS
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.