Vingroup ra mắt 4 điện thoại Vsmart đầu tiên, giá từ 2,5 đến 6,3 triệu đồng

 22:16 | Thứ sáu, 14/12/2018  0
Bốn mẫu điện thoại thông minh Vsmart thuộc phân khúc di động tầm trung, có tên lần lượt là: Joy1, Joy1+, Active1 và Active1+. Cả bốn mẫu điện thoại mới này sử dụng hệ điều hành VOS phát triển trên nền tảng Android, công nghệ theo tiêu chuẩn châu Âu, có giá từ 2,5-6,3 triệu đồng/sản phẩm.

Chiều ngày 14.12, tại Tòa tháp Landmark 81, công ty VinSmart (Tập đoàn Vingroup) đã chính thức công bố 4 mẫu điện thoại thông minh Vsmart đầu tiên. 4 mẫu điện thoại thông minh Vsmart có tên lần lượt Joy1, Joy1+, Active1 và Active1+.

4 mẫu điện thoại thông minh Vsmart ra mắt chiều ngày 14.12.

Trong đó, Active 1+ là mẫu máy cao cấp nhất, với 3 màu: xanh lục bảo, đen và vàng hồng. Active 1+ có khung kim loại, lưng kính và màn hình tai thỏ. Máy được trang bị Chip SnapDragon 660, RAM 6GB, với camera selfie và camera kép xóa phông. 

Chiếc Active 1+ với 3 màu sắc trong ngày ra mắt.

Chiếc Active 1 có 2 màu đen, trắng.

Active 1 có thiết kế tương tự với Active 1+, với khung kim loại và lưng kính nhưng không có tai thỏ. Active 1 có RAM 4GB, pin 3100mAh và camera kép xóa phông. Sản phẩm có 2 màu đen, trắng.

Joy 1+ là dòng máy thuộc phân khúc giá rẻ. Máy có thiết kế nhựa giả kính, màn hình tai thỏ, chip Snapdragon 430, RAM 3GB. Đặc biệt, Joy 1+ có dung lượng pin 4000mAh - mẫu máy có pin lâu nhất trong loạt sản phẩm. Joy1+ có 2 màu xanh coban, đen. 

Joy 1 là mẫu máy giá rẻ nhất nhưng có cấu hình vượt trội trong phân khúc: chip Snapdragon 435, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, pin 3000mAh. Sản phẩm có 2 màu đen, trắng.

Mẫu Joy1+ có hai màu xanh coban, đen.

Trong khi đó, mẫu Joy1 có hai  màu đen, trắng.

Trong phần chia sẻ sâu về loạt sản phẩm mới, thay vì đi sâu mô tả chi tiết thông số kỹ thuật, cặn kẽ tính năng, trải nghiệm người dùng của các mẫu điện thoại mới, ông Trần Minh Trung, CEO Vinsmart đã tập trung nhiều vào chiến lược của thương hiệu con của tập đoàn Vingroup cũng như sứ mệnh của sản phẩm điện thoại mở đầu cho hệ sinh thái IoT của đơn vị này. “Chúng tôi đủ sức cạnh tranh và muốn thị trường trong nước, quốc tế đón nhận”, ông Trung nói, đồng thời cho biết sẽ đưa sản phẩm của Vsmart ra toàn cầu, ban đầu máy sẽ bán ra tại 5 thị trường quốc tế, trong đó có Nga, Tây Ban Nha. 

Ông Trung cho biết, BQ (đối tác sản xuất Tây Ban Nha mà Vinsmart đã mua 51% cổ phần) chọn con đường sản xuất ở Trung Quốc nhưng lãnh đạo Vinsmart chọn con đường tốn kém hơn, đó là mở nhà máy, làm chủ về công nghệ, làm chủ khâu thương mại hoá. Để làm vậy, Vinsmart hình thành ra ba khối: R&D, thương mại hoá và phân phối mà ở đó, các vị trí chủ chốt đều do người Việt nắm vai trò quyết định. Nhân sự của Vinsmart có 3/4 là tiến sĩ công nghệ được đào tạo ở nước ngoài, trên 200 kỹ sư tay nghề cao, 6 phòng lab nghiên cứu tại Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc, Israel, Singapore (được đầu tư 5 triệu USD/phòng lab), 250 kỹ sư BQ Tây Ban Nha và kho bản quyền sáng chế từ Qualcomm. Trong năm 2019, Vsmart sẽ giới thiệu chuỗi các sản phẩm điện thoại từ phân khúc phổ thông đến cao cấp, thậm chí siêu cao cấp (Super Lux) nhưng CEO chưa Vinsmart cung cấp thông tin và hình ảnh cụ thể.

CEO Vinsmart Trần Minh Trung trên sân khấu chia sẻ về loạt sản phẩm mới.

Thừa nhận do thời gian quá gấp nên "chưa làm được gì nhiều" nhưng ông Trung cho biết các sản phẩm của Vinsmart được phát triển và thử nghiệm theo tiêu chuẩn châu Âu. Bốn mẫu điện thoại đầu tiên Vsmart đều phải vượt qua gần 2.500 bài test tiêu chuẩn (gồm các bài test phần cứng, test cơ khí và test phần mềm) tại phòng thí nghiệm của BQ (Tây Ban Nha) và nhà máy Vsmart. Ngoài ra Vsmart cũng gửi sản phẩm của mình để kiểm tra tại các phòng thí nghiệm của Qualcomm, đơn vị cung cấp chip bán dẫn có hiệu năng tốt nhất thế giới hiện nay.

Ông Trung cho biết để tạo cho khách hàng sự an tâm tuyệt đối vào Vsmart - điện thoại thông minh được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam, khách hàng mua Vsmart sẽ có chế độ bảo hành điện tử với thân máy dài nhất:18 tháng. Thời gian bảo hành đổi máy mới của Vsmart cũng dài chưa từng có với chính sách “101 ngày bảo hành 1 đổi 1”. Bên cạnh đó, Vsmart có trên 500 điểm tiếp nhận bảo hành, cùng 3 trung tâm chăm sóc khách hàng lớn tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM và một trung tâm sửa chữa lớn nằm trực tiếp tại nhà máy.

Trải nghiệm điện thoại mới của Vsmart sau lễ công bố ra mắt.

Về kênh phân phối, Vsmart có kênh phân phối rộng khắp cả nước với hơn 5000 cửa hàng. Sản phẩm của Vsmart sẽ lần lượt được đưa tới hơn 3.000 cửa hàng thuộc các chuỗi cửa hàng điện thoại di động lớn như Thế giới di động, FPTshop, Viễn Thông A, Viettel Store, VinPro, Nguyễn Kim…, hơn 1500 cửa hàng tự doanh và hệ thống các kênh bán hàng trực tuyến.

Trong giai đoạn 1, nhằm hỗ trợ cho người tiêu dùng Vsmart có chính sách giá “3 Không”: không tính chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính vào giá thành sản phẩm và không tính lãi. Giá bán sẽ bằng đúng giá thành sản phẩm cộng với chi phí bán hàng.

Giá cụ thể của các dòng điện thoại vừa mới ra mắt. Trong đó ngoài chính sách khuyến mại kể trên, 30.000 khách hàng đầu tiên mua các mẫu smartphone Vsmart sẽ có khuyến mại cực tốt trong 10 ngày đầu mở bán. Chi tiết chương trình khuyến mại có tại điểm bán.

Theo ông Trung, kế hoạch cho thời gian tới VinSmart sẽ đưa các công nghệ mới nhất, bắt kịp xu hướng tiêu dùng vào các mẫu điện thoại như màn hình tai thỏ, giọt nước, tràn viền; Các dòng chip xử lý mới nhất của Qualcomm và Mediatek; Công nghệ chụp ảnh AI, chụp ảnh góc rộng, xóa phông; Cảm biến vân tay dưới màn hình, nhận diện khuôn mặt... Đặc biệt trong năm 2019, VinSmart sẽ tập trung phát triển giao diện (UI) và trải nghiệm (UX) thuần Việt, chọn lọc và tích hợp các ứng dụng, dịch vụ giải trí, tiêu dùng thiết yếu, mang lại trải nghiệm thân thiện và tiện lợi nhất cho người Việt.

T.Văn

 

bài viết liên quan
Loading...
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

#Thị trường - Doanh nghiệp
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.