VUS vừa chính thức ra mắt khóa học tiếng Anh mới mang tên English Hub – tiếng Anh tương tác cho người trẻ. Đây là một chương trình về tiếng Anh tương tác dành riêng cho Gen Z đã ra đời với sự kết hợp của nhà xuất bản hàng đầu thế giới Macmillan Education và VUS.
Bộ giáo trình American language hub (English Hub) độc quyền giúp thế hệ Z cân bằng 4 kỹ năng Anh ngữ và “mở khóa” skill giao tiếp cấp tốc. Học tiếng Anh giờ đây không còn nhàm chán như những con chữ trên sách vở mà đã được “trẻ hóa” với “hệ sinh thái” video, sitcom theo chủ để trending, kết hợp công nghệ nhận diện giọng nói bằng AI nhân tạo và App online độc quyền 24/7 giúp gen Z thực hành kỹ năng tiếng anh “nhanh, dễ, tiện, dụng, chuẩn”.
Không những thế, English Hub còn sử dụng thang đo linguaskill - một thang đo chuẩn quốc tế đến từ Cambridge giúp đánh giá cẩn thận 4 kỹ năng, từ đó dễ dàng xác định năng lực và xây dựng lộ trình học tiếng Anh. Không chỉ là học thuật, English Hub còn là hành trang đồng hành trên chặng đường Gen Z đến ước mơ.
Gen Z (thế hệ Z) là cụm từ để nói đến nhóm người được sinh trong khoảng thời gian từ năm 1997 đến năm 2015. Tại Việt Nam, tính đến năm 2025, thế hệ Z dự đoán chiếm khoảng 25% lực lượng lao động quốc gia tương đương khoảng 15 triệu người tiêu dùng tiềm năng (Theo báo cáo Neilsen). Cũng đồng nghĩa với một con số khổng lồ những người sinh ra và lớn lên trong giai đoạn bùng nổ của mạng xã hội. Tuy nhiên, Gen Z không phải là thế hệ lệ thuộc vào “digital”. Họ khác biệt với tư duy độc lập và mạnh mẽ đứng lên thể hiện quan điểm và cá tính. Nếu muốn giải mã gen Z, cần phải bắt được tần số và hệ ngôn ngữ với ba loại đặc biệt gồm ngôn ngữ mạng xã hội: Quá trình chuyển tiếp từ Millennials (1981 - 1996) đến thế hệ Z (1997 - 2015) như bước qua tấm màn mỏng của những con số nhưng lại là bước tiếp dài mang tên “khoảng cách thế hệ”, đặc biệt rõ nét ở ngôn ngữ mạng. Không có quy tắc nào được trên “ván cờ” mạng xã hội vì gen Z đã định sẵn là người chiến thắng. Họ không còn là thế hệ đi đầu xu hướng mà đã trở thành người tạo ra xu hướng (trendsetter)...;
Ngôn ngữ truyền thông: Gen Z dành ⅓ thời gian sống trong thế giới mạng xã hội với tương tác đôi khi ảo nhưng tựu chung đều hướng đến cuộc sống thật với giá trị thật. Vì vậy, trong lĩnh vực truyền thông, họ đặt riêng cho mình một hệ quy chiếu. Từ những kênh truyền thống như báo chí, TV đến kols, hot page đều phải đảm bảo một thông điệp chung hướng đến giá trị xã hội phù hợp với triết lý sống mà họ theo đuổi. Đặc biệt, nếu cho rằng đây là một thế hệ chỉ biết phá cách và độc lạ thì cần phải co lại. Gen Z Việt Nam vẫn mang trong mình tâm hồn hướng đến văn hóa, lịch sử và giá trị ngàn năm xưa cũ. Có thể chúng vô tình tạo ra những xung đột khi đòi hỏi sự cân bằng giữa cũ và mới, truyền thống và hội nhập... nhưng đó cũng là cách gen Z khẳng định tiếng nói thế hệ;
Ngôn ngữ “thế giới phẳng”: “Thế giới phẳng” hướng đến sự giao thoa của mười nhân tố kinh tế, khoa học, xã hội, chính trị... lớn của vũ trụ để tạo nên một thế kỷ siêu gắn kết và bình đẳng. Sống trong thời đại ấy, gen Z tìm thấy cho mình nguồn động lực mạnh mẽ thúc đẩy việc trau dồi ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Họ tìm đến tiếng Anh vì họ biết đó là thứ họ cần. Học tiếng Anh là học vì mình, học cho mình. Nhưng gen Z cũng đồng thời gặp phải rào cản về mặt giao tiếp trên con đường học ngoại ngữ. Quá trình xử lý não bộ cần thời gian để phiên dịch, suy nghĩ trước khi truyền tín hiệu phản hồi. Trong khi đó, thời gian là yêu cầu quan trọng trong giao tiếp. Những khoảng trống vô hình này về lâu dài tạo ra sự thiếu tự tin và “sợ hãi”...
200 học viên đầu tiên đăng ký khóa học English Hub từ 23.3 sẽ được tặng ngay 200 đôi giày Bitis Hunter: Thông tin đăng lý tại đây. Ngoài ra, học viên mới còn có cơ hội nhận ngay học bổng 11 triệu khi đăng ký khóa học trong tháng 3 và tham gia chương trình trả góp lãi suất 0%.
T.Văn