Shinsegae bắt đầu khảo sát và nghiên cứu thị trường cho việc đầu tư vào khu vực bán lẻ Việt Nam từ năm 2010. Emart đầu tiên này được đầu tư 60 triệu USD, khởi công vào đầu năm nay và nhanh chóng hoạt động vào mùa mua sắm cuối năm.
Đại siêu thị Emart Gò Vấp rộng hơn 3 héc-ta, bao gồm khu mua sắm 6.000m2 phục vụ các mặt hàng đa dạng từ nhu yếu phẩm, hàng tươi sống đến hàng gia dụng, điện máy, thời trang…; và khu dịch vụ tiện ích gồm các cửa hàng ăn uống, khu vui chơi, giải trí cho trẻ em…
Khu bán hàng công nghệ khá ấn tượng, có cả khu Apple do Emart là một đại lý độc quyến và là cửa hàng ủy quyền của Samsung
Ông Choi Kwang Ho, Giám đốc Emart Việt Nam, cho biết, 95% mặt hàng ở Emart có xuất xứ trong nước. Emart cũng đưa ra kế hoạch đưa những sản phẩm chất lượng của doanh nghiệp Việt Nam vào chuỗi siêu thị của tập đoàn này. “Chúng tôi chú trọng đến hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam với chất lượng, giá thành hợp lý và cung cách phục vụ phù hợp với đặc điểm mua sắm của người Việt,” ông nói.
Một số khu vực khác nổi bật tại Emart Gò Vấp như khu chuyên bày bán sản phẩm Hàn Quốc, khu vực bán sản phẩm Apple mà Emart là đại lý ủy quyền; cửa hàng Emart là chính thức của Samsung; café Starbucks… Trong ngày khai trương 28.12, khách hàng hưởng nhiều chương trình ưu đãi giảm giá lên đến 50% và các giải bốc thăm may mắn xe máy SH150i, tivi Samsung...
Gian hàng thực phẩm chế biến hoạt động thử trước ngày Emart khai trương.
Tập đoàn Shinsegae, trước đó tách ra từ Samsung, ra mắt cửa hàng giá rẻ Emart tại Hàn Quốc từ năm 1993 và đến nay Emart là chuỗi đại siêu thị số 1 Hàn Quốc gồm hơn 160 trung tâm trong và ngoài nước.
Năm 2006, Emart thâu tóm chuỗi Walmart Hàn Quốc, chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi siêu thị bán lẻ tại Hàn Quốc và tiến ra thị trường toàn cầu. Việt Nam là thị trường nước ngoài thứ hai của Emart sau Trung Quốc. Ông Choi Kwang Ho cho biết, dự kiến Emart sẽ mở đại siêu thị thứ hai tại Tân Phú (TPHCM) trong mục tiêu đến năm 2020 sẽ phát triển được 10 siêu thị tại Việt Nam.
Tuyết Ân
» Alibaba chi 1 tỉ USD sở hữu 65% Lazada để mở rộng thị trường ASEAN
» Cửa hàng tiện lợi sẽ thành “bệ phóng” cho hàng hóa Nhật
» Vingroup gia nhập thị trường bán lẻ hàng công nghệ - điện máy
» Bán lẻ hiện đại: Mua tận gốc, bán tận ngọn
» Các nhà bán lẻ trong nước sẽ đứng vững?
» Saigon Co.op vào top 200 nhà bán lẻ khu vực
» Warburg Pincus đầu tư thêm 100 triệu USD vào Vincom Retail
» Auchan bắt tay Mipec mở rộng chuỗi siêu thị Simply Mart ra miền Bắc