Đưa vào hoạt động mô hình dịch vụ 'kiểu Uber' cho xe tải

 21:51 | Thứ bảy, 16/04/2016  0

Ahamove là ứng dụng kết nối giữa người dùng có nhu cầu vận chuyển hàng hoá với mạng lưới tài xế xe tải tại các thành phố lớn tại Việt Nam. Thông qua mô hình này các tài xế và doanh nghiệp vận tải có thể tối ưu hóa được chi phí đầu tư và vận hành xe để tăng thu nhập, trong khi người dùng có thể trải nghiệm dịch vụ hiện đạt và tiện lợi trên nền các thiết bị di động. Ahamove chia sẻ 20% thu nhập cho mỗi chuyến xe tài xế nhận được.

Ahamove chính thức ra mắt người dùng chiều 10.8 tại TPHCM. Ảnh: Tuyết Ân

Ahamove hiện ứng dụng được trên cả ba nền tảng Android, iOS và Mobile Web Application, cung cấp dịch vụ bằng hai loại xe tải nhẹ và xe ba bánh, nhắm đến nhu cầu chuyển hàng của người dùng cá nhân trên địa bàn TP.HCM. Dịch vụ này cũng sẽ có mặt tại Hà Nội trong thời gian tới trước khi mở rộng đến các tỉnh thành khác.

Lương Duy Hoài, CEO của Giaohangnhanh.vn, cho biết sau ba tháng vận hành thử nghiệm, có hơn 100 tài xế đăng ký ứng dụng Ahamove với 3.000 lượt vận chuyển và doanh thu gần 550 triệu đồng. “Chúng tôi lên kế hoạch kết nối dịch vụ đến khoảng 2.000 tài xế trong năm 2015 tại TP.HCM và Hà Nội, cung cấp khoảng 2.000-2.500 chuyến mỗi ngày cho hai khu vực này”, Lương Duy Hoài cho biết.

CEO Giaohangnhanh chia sẻ thêm, con số thống kê của Bộ Giao thông vận tải cho thấy 70% xe tải hiện chở hàng hóa một chiều; có đến 93% trong số hơn 700.000 xe tải trên toàn quốc thuộc sở hữu của các cá nhân nên việc kết nối họ để tối ưu năng suất là rất khó khăn. “Chúng tôi kỳ vọng ứng dụng Ahamove giúp người sở hữu xe tận dụng nguồn tài nguyên, tối ưu năng suất và gia tăng thu nhập, đồng thời hạn chế tình trạng kẹt xe và giảm giá vận chuyển đến người dùng”.

Giao diện thể hiện khi người dùng đặt dịch vụ.

Giaohangnhanh.vn là công ty khởi nghiệp vừa tròn ba năm do Lương Duy Hoài đồng sáng lập, chuyên ứng dụng công nghệ để cung cấp các giải pháp giao nhận hàng hóa hiện hoạt động với hơn 1.000 nhân sự trên cả nước. Dịch vụ giao hàng này hiện đã phủ rộng đến 612/713 huyện thị với hơn 10.000 đơn hàng được giao mỗi ngày, hiện là một trong những công ty giao nhận hàng đầu phục vụ cho các nhà kinh doanh thương mại điện tử.

Ahamove sẽ là một dịch vụ gia tăng ứng dụng công nghệ tạo nhiều thế mạnh bổ sung giá trị cho Giaohangnhanh cạnh tranh trên thị trường logistics Việt Nam, lĩnh vực vốn có sự tham gia của nhiều tập đoàn lớn và các công ty nước ngoài.

Các thao tác cài đặt Ahamove khá đơn giản, người dùng tải ứng dụng từ www.ahamove.com, đăng ký tài khoản bằng số điện thoại liên lạc, thông báo điểm đi – điểm đến, chọn loại xe và các dịch vụ khác nếu cần. Ahamove sẽ thông báo trước chi phí vận chuyển để người dùng chọn lựa.

Người dùng có thể quản lý danh sách tài xế, kiểm tra lộ trình, khi có nhiều tài xế ở gần nhau, Ahamove cho phép chọn ưu tiên những tài xế mà khách hàng đã từng dùng dịch vụ hoặc nằm trong danh sách tài xế được yêu thích. Ứng dụng cũng cho phép người dùng hẹn giờ đặt xe với Ahamove, chọn gói dịch vụ bốc vác…  

Tuyết Ân

» Chuyện về taxi Uber: Cần thuận quản lý và lợi cho dân

» Uber không thuộc đối tượng quản lý của bộ GTVT

» Dịch vụ đặt chỗ taxi: Cuộc đua chưa có hồi kết

» Alibaba chi 1 tỉ USD sở hữu 65% Lazada để mở rộng thị trường ASEAN

» Lương Duy Hoài: Từ giao hàng nhanh đến mô hình kinh doanh chia sẻ

bài viết liên quan
TAGS
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.