Heineken Việt Nam cam kết kiến tạo giá trị bền vững với #ChọnSốngXanh

 17:29 | Thứ tư, 19/06/2019  0
99% phụ phẩm, phế phẩm trong sản xuất Heineken được tái sử dụng hoặc tái chế nhờ áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn.

Heineken Việt Nam (HVN) vừa giới thiệu Báo cáo Phát triển bền vững lần thứ 5 đánh dấu những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững trong năm 2018 đồng thời khởi động chiến dịch #ChọnSốngXanh - lựa chọn đầy tâm huyết của Heineken trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam để phát triển bền vững.

Đại diện HVN và các đối tác thực hiện ấn nút khời động #ChọnSốngXanh.

Năm 2018, HVN được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững số 1 Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ 2 liên tiếp, đồng thời được tạp chí HR Asia bình chọn là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á. Những danh hiệu này có được là nhờ vào sự nỗ lực không ngừng của hãng bia đã tạo ra các giá trị bền vững. Theo đó, trong năm 2018, HVN đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ 166 ngàn việc làm trong toàn bộ chuỗi cung ứng của công ty (tăng 50% so với năm 2014). HVN đã đóng góp gần 1% vào tổng GDP của Việt Nam năm 2018 (tăng 50% so với mức đóng góp 5 năm trước). Với mục tiêu xây dựng các mối quan hệ lâu bền và văn hóa phát triển bền vững với các đối tác kinh doanh, HVN đã chủ động chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về phát triển bền vững qua việc triển khai các hội thảo về phát triển bền vững cho 100 nhà cung cấp của mình, đồng thời tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về mô hình kinh tế tuần hoàn cho 20 doanh nghiệp là thành viên Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD).

Cũng trong năm qua, HVN tiếp tục đầu tư đáng kể cho các hoạt động tuyên truyền uống có trách nhiệm nhằm thay đổi nhận thức và cải thiện hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia. Những chiến dịch ý nghĩa này đã tiếp cận hơn 30 triệu người tiêu dùng của bất kể nhãn hiệu nào. Ngoài ra, hãng bia luôn đặt tâm huyết tạo ra môi trường làm việc an toàn cho người lao động, tập trung đầu tư đáng kể vào các chương trình huấn luyện về an toàn, đặc biệt là chương trình huấn luyện về an toàn đường bộ.

Với cam kết bằng hành động về việc bảo vệ môi trường, HVN tái sử dụng hoặc tái chế gần 99% phế thải hoặc phụ phẩm. Hiện tại đã có 4 trong 6 nhà máy bia nấu bia từ năng lượng tái tạo và nhiên liệu sinh khối, không phát thải các-bon. Nhiên liệu sinh khối từ các phụ phẩm nông nghiệp (những vật liệu có thể trở thành rác thải, đôi khi bị bỏ đi) được sử dụng để tạo ra hơi nước dùng để nấu bia tại các nhà máy. HVN cũng đã nỗ lực giảm phát thải CO2 trong hoạt động kho vận bằng cách tối ưu hóa khâu vận tải và áp dụng nhiều cải tiến khác nhau, chúng tôi đã giảm 2.500 tấn phát thải C02 chỉ riêng khâu kho vận trong năm 2018. 100% nước thải từ các nhà máy của HVN đều được xử lý đạt và vượt chuẩn để trả về môi trường một cách an toàn.

Theo HVN thì #ChọnSốngXanh là cách tiếp cận thật sự bền vững lâu dài, bởi những sáng kiến này mang tính dài hạn và tự chủ - mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, cộng đồng và môi trường.

Một sáng kiến điển hình về phát triển bền vững tạo giá trị bền vững cho con người, hành tinh cũng như hướng đến sự thịnh vượng chung là chương trình tái chế nắp chai bia xây cầu của nhãn hiệu bia Tiger. HVN đã tiên phong thực hiện chương trình thu gom nắp chai bia và tái chế, làm vật liệu xây dựng cầu cho cộng đồng tại khu vực  đồng bằng sông Cửu Long. Sáng kiến này không chỉ góp phần thúc đẩy các hoạt động tái chế và giảm phế thải mà còn cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng, đồng thời nâng cao hình ảnh của nhãn hiệu bia Tiger.

Không chỉ giới hạn các hoạt động #ChọnSốngXanh trong khuôn khổ chuỗi cung ứng của công ty, HVN đã chủ động tìm kiếm, truyền cảm hứng tinh thần #ChọnSốngXanh đến các doanh nghiệp tại Việt Nam và trong cộng đồng hướng đến mục tiêu Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Ngoài ra, nhằm lan tỏa tinh thần #ChọnSốngXanh và hành động vì phát triển bền vững đến đông đảo công đồng, HVN lần đầu tiên hợp tác với ca sĩ – nhạc sĩ Kimmese sáng tác bài hát trên nền nhạc Rap với tên gọi Ngôi nhà xanh và mong muốn bài hát sẽ tạo được những bước đột phá trong việc truyền cảm hứng và kêu gọi mọi người trong cộng đồng cùng chung tay #ChọnSốngXanh từ những hành động đơn giản, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc điều hành HVN, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng #ChọnSốngXanh hay hành động vì sự phát triển bền vững không phải là ý tưởng trừu tượng hay chỉ trên lý thuyết. Thực tế, hành trình phát triển bền vững của chúng tôi đã minh chứng rõ nét về giá trị hữu hình mà HVN đã và đang tạo ra vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Nếu chúng ta tiếp tục tạo ra giá trị bền vững thiết thực, chúng ta sẽ có thể tạo ra nhiều đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam. Tất cả đều bắt đầu từ những bước đơn giản, vì vậy chúng tôi hy vọng có thể truyền cảm hứng #ChọnSốngXanh đến mọi người bằng cách cùng nhau lan tỏa bài hát Ngôi nhà xanh của ca sỹ Kimmese đến cộng đồng".

T.Văn

 

bài viết liên quan
Loading...
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.