Heineken Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho cộng đồng

 19:07 | Thứ hai, 23/11/2020  0
Heineken Việt Nam vừa được Thời báo Kinh tế Sài Gòn - Saigon Times, vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2020” - danh hiệu ghi nhận các doanh nghiệp có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong chiến lược phát triển và tạo ra các giá trị bền vững cho Việt Nam.

Giải thưởng Saigon Times CSR 2020 vinh danh các doanh nghiệp dựa trên các chương trình hành động hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp - bao gồm tạo ra các giá trị tích cực về kinh tế, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường.

“Heineken Việt Nam gắn mục tiêu phát triển kinh doanh với sự thịnh vượng của Việt Nam, thông qua các chương trình hành động trong chiến lược phát triển bền vững. Chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cùng với tất cả các đối tác của chúng tôi – từ nhà phân phối đến chủ nhà hàng, và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến toàn bộ nền kinh tế, xã hội và môi trường”, bà Holly Bostock, Giám đốc ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam, chia sẻ.

Bà Holly Bostock, Giám đốc ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam nhận chứng nhận vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng. Ảnh: Hải Nguyễn

Cụ thể, Heineken Việt Nam đã tạo ra các giá trị kinh tế tích cực như hỗ trợ 212 ngàn việc làm thông qua toàn bộ chuỗi giá trị và đóng góp gần 1% tổng GDP Việt Nam. Trong năm qua, doanh nghiệp này cũng vừa lọt vào danh sách 5 công ty đóng thuế hàng đầu tại Việt Nam.

Để hỗ trợ cộng đồng trong chiến dịch phòng chống COVID-19 tại nhiều địa phương trên cả nước, từ đầu năm đến nay, Heineken Việt Nam đã đóng góp 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang thông qua nhãn hàng Bia Việt và Larue của công ty. Ngay sau thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh khiến nhiều quán bar và nhà hàng trên toàn quốc phải đóng cửa, Heineken Việt Nam đã triển khai chương trình  “Chung tay phục hồi”.

Gần đây hơn, nhiều địa phương tại khu vực miền Trung Việt Nam đã phải đối mặt với bão lũ liên tiếp, mức độ thiệt hại thuộc loại lớn nhất trong lịch sử. Nhãn hàng Bia Việt của Heineken Việt Nam đã đóng góp 3 tỷ đồng bằng hiện vật và tiền mặt để hỗ trợ các cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành và ông Trần Minh Triết - Phó Tổng Giám đốc Điều Hành Heineken Việt Nam trao tặng những phần quà cứu trợ cho người dân miền Trung.

Những nỗ lực không ngừng của Heineken Việt Nam đã và đang tiếp tục tạo ra những giá trị tích cực đến sự thịnh vượng của Việt Nam. Cụ thể, 99% bao bì được Heineken Việt Nam sử dụng từ nguồn cung ứng nội địa – thông qua đó tạo nguồn thu 5,7 tỷ đồng hằng năm cho các nhà cung ứng tại địa phương; 5 trong 6 nhà máy của Heineken Việt Nam đang sử dụng năng lượng tái tạo.

Trong các năm qua, Heineken Việt Nam cũng thường xuyên được vinh danh vì những đóng góp của mình trong trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong kinh doanh. Công ty thường được mời chia sẻ kinh nghiệm tại các diễn đàn, hội thảo, tọa đàm trực tuyến về đề tài này trong suốt thời gian qua. Doanh nghiệp này đã đạt được mục tiêu gần như không có chất thải (99%) trong sản xuất. Điều này có nghĩa là tất cả chất thải và phụ phẩm trong quá trình sản xuất đều được tái sử dụng hoặc tái chế. Nguồn tài nguyên dùng cho sản xuất vì thế cũng được bảo tồn, năng lượng được sử dụng hiệu quả hơn và môi trường cũng ít bị ô nhiễm hơn.

Heineken Việt Nam đã được VCCI ghi nhận là một trong những công ty sản xuất bền vững nhất tại Việt Nam trong bốn năm liên tiếp. Đầu năm nay, công ty đã công bố mục tiêu đến năm 2025 của mình là không có rác thải đến bãi chôn lấp, sử dụng 100% năng lượng tái tạo và cân bằng 100% nước trong toàn bộ quá trình sản xuất.

T.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.