Kho ứng dụng cho website khởi sắc trong năm 2016

 11:18 | Thứ sáu, 06/05/2016  0

Việc cung cấp website thương mại điện tử trên thế giới đã sớm chuyến sang mô hình website mở, nhằm dễ dàng bổ sung tính năng thông qua kho ứng dụng (apps market) từ bên thứ 3. Mô hình này có sự tham gia của chủ shop kinh doanh online, nhà cung cấp website làm nền tảng cốt lõi và các đơn vị phát triển ứng dụng (apps). Bizweb dự báo năm 2016 sẽ là năm khởi sắc của kho ứng dụng cho website.

Khảo sát 15.000 khách hàng đang sử dụng nền tảng Bizweb, cho thấy 30% chủ website có cài đặt và tích hợp các ứng dụng bổ sung từ bên thứ 3. Tương đương 1/3 website có mở rộng tính năng thông qua kho ứng dụng.

Khảo sát cho thấy đã có sự chuyển dịch khả quan nhưng tỷ lệ cài đặt ứng dụng cho website hiện nay vẫn còn thấp. Có hơn 25.000 lượt cài ứng dụng từ kho ứng dụng của Bizweb, tức là trung bình 1 website đang tích hợp 5 ứng dụng mở rộng khác để phát triển kinh doanh.

Ở nhóm các ứng dụng phổ biến nhất, tỷ lệ cài đặt dạo động quanh 30%, được xem chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có. Nhà khảo sát cho rằng tình trạng này do thị trường còn khá mới, các đơn vị phát triển app mới chỉ tung ra một số lượng nhỏ các ứng dụng để thăm dò phản ứng thị trường, trong khi các chủ website chưa mạnh dạn đầu tư cho những tính năng mới.

Trong top 10 ứng dụng được tích hợp nhiều nhất của các website bán hàng online (B2C) có 5 ứng dụng liên quan đến mở rộng kênh bán, bao gồm: Mpage (ứng dụng bán hàng trên Facebook) – 26%; kênh Zalo - 29%; kênh Sendo – 26%; nút mua hàng (ứng dụng bán hàng Affiliate) – 20%; Sapo (ứng dụng quản lý bán hàng POS) là 20%. Đặc biệt ứng dụng kênh bán hàng Zalo và Sendo mới chỉ đưa lên kho ứng dụng trong vòng 4 tháng những đã có số lượng cài đặt vượt trội.

Con số này cho thấy xu hướng phát triển ứng dụng cho website thương mại điện từ và mô hình bán hàng đa kênh ngày càng được ưu tiên. Khảo sát cũng dự báo hệ thống thương mại điện tử Việt Nam sẽ có những thay đổi lớn trong năm 2016, sẽ tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến và gián tiếp thúc đậy sử phát triển của hạ tầng công nghệ, tạo ra thị trường mới cho những start-up về công nghệ có cơ hội phát triển.

Hoàng Duy

» Mua Zalora, mảng ghép nào cho Central Group ở Việt Nam?

» Bán hàng đa kênh: Xu hướng tất yếu nhưng nhiều rào cản tâm lý

» Lương Duy Hoài: Từ giao hàng nhanh đến mô hình kinh doanh chia sẻ

» CEO Chodientu.vn gây sốc bằng tuyên bố đối đầu Alibaba

» Alibaba chi 1 tỉ USD sở hữu 65% Lazada để mở rộng thị trường ASEAN

» CEO DKT Trần Trọng Tuyến: Giấc mơ phổ thông hóa thương mại điện tử

» Sử dụng nền tảng Bizweb cho cuộc thi SEO lớn nhất Việt Nam

» Vinh danh 10 doanh nghiệp thương mại điện tử tiêu biểu 2015

 

bài viết liên quan
TAGS
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.