MV 'Khói' của Hà Lê được đánh giá cao

 22:15 | Thứ năm, 28/07/2022  0
Rẽ ngang vào làng nhạc ở vai trò ca sĩ khi không còn trẻ, nhưng với tư duy tìm tòi và khả năng khai phá, Hà Lê chứng minh khả năng bắt kịp và tiên phong giữa dòng chảy âm nhạc đương thời khi mang tới thanh âm thời thượng, “chill và chất” trong từng sản phẩm.

Sau hai năm giới thiệu dự án Trịnh Contemporary (2020) giúp định hình Hà Lê như một hiện tượng “trẻ hoá” nhạc Trịnh thành công, Hà Lê chính thức trình làng sản phẩm âm nhạc được sáng tác mới - music video Khói thuộc EP “Lost”, đánh dấu một bước tiến mới về âm nhạc, một chương bứt phá về hình mẫu nghệ sĩ của Hà Lê ra đại chúng, kết hợp cùng nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng và đạo diễn Kiên Ứng.

Hình ảnh trong MV.


Khói không chỉ “đo ni đóng giày” vào âm sắc giọng hát đương đại đặc trưng của Hà Lê mà còn mang tinh thần văn hoá hip hop - chỉ dấu nhất quán để nhận diện Hà Lê: độc đáo, thời thượng và luôn cập nhật xu hướng. 

Nói về việc “bắt tay” với Khắc Hưng, Hà Lê chia sẻ: “Sau Trịnh Contemporary, tìm đến Khắc Hưng để có EP Lost, Hà Lê như tìm được “chiếc chìa khoá” để mở tiếp cánh cửa tiến vào hành trình âm nhạc xuyên suốt. Đó là hành trình nhận diện thực tại, đối mặt “góc tối” và bể khổ của con người ở kiếp nhân sinh “Ở trọ”.

Sự đồng cảm đâu đó trong tư tưởng và tư duy nghệ sĩ đã khiến Hà Lê và Khắc Hưng kích hoạt lẫn nhau để cùng chạm tới một chủ đề mang thông điệp gai góc và nhạy cảm xã hội. Đó là sự lạc lối của con người vào bể khổ cám dỗ của chất kích thích, ái tình và cô độc.

Hà Lê và Khắc Hưng.


Đảm nhiệm vai trò đạo diễn MV, Kiên Ứng đã phát triển hình ảnh và câu chuyện Khói như một bộ phim điện ảnh độc lập (dòng phim neo-noir) kết hợp trình diễn vũ đạo cuốn hút và hiện đại.

Trong vai nam chính mang nặng chiếc mặt nạ dị thường, méo mó, Hà Lê đã tái hiện một cách xuất thần hình ảnh con người chấp chới, chìm sâu vào những thói quen, cám dỗ dẫn đến lạc lối nhưng vẫn vươn mình tranh đấu và khao khát tự do.

Cách kể và diễn xuất đầy kịch tính đó đã lột tả giá trị thông điệp xã hội của MV. Từ góc nhìn hiện thực tăm tối, đó chính là lời cảnh tỉnh, truyền cảm hứng, nâng đỡ con người thức tỉnh, vươn mình lên trên khó khăn, tìm thấy bản ngã của chính mình.

Nói về hoá thân của Hà Lê trong MV, Kiên Ứng cho rằng, tạo hình đeo mặt nạ từ đầu đến cuối của Hà Lê sẽ truyền cảm hứng về sự thức tỉnh tới người xem. Đó là một con người có vẻ ngoài trông vô cảm, không rõ ràng giới tính, khó đoán, vừa trống rỗng, bất an, sợ hãi và Hà Lê đã nỗ lực thể hiện điều đó rất tuyệt vời, giúp cho khán giả phải tò mò cho những diễn biến tiếp theo trong MV.

Khói còn là một bước tiến về sản xuất âm nhạc cho cả EP khi áp dụng định dạng công nghệ âm thanh đa chiều (Dolby Atmos). Với kỹ thuật đặc biệt, áp dụng công nghệ đa chiều, âm nhạc phát ra sẽ có hiệu ứng âm thanh vòm, phong phú, trung thực.

Khói được phối nhạc tại Capital Studio Media City - phòng Dolby Atmos tiêu chuẩn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, nên người nghe hứa hẹn sẽ có một trải nghiệm hiệu ứng âm thanh bao quanh, sống động như chạm vào giác quan và lan tỏa ra khắp không gian. 

Theo nhà sản xuất, định dạng này được giới thiệu trên Apple Music và cho phép trải nghiệm lên các thiết bị âm thanh như HomePod, AirPods Pro và đặc biệt là chiếc tai nghe AirPods 3.

Official music video Khói đã được phát hành trên kênh YouTube chính thức của Hà Lê - mở màn cho EP Lost dự kiến ra mắt vào tháng 10.2022.

Trâm Anh

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
bài viết cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

#
*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.