TP.HCM:

Phát động chiến dịch ‘Tiêu dùng sản phẩm xanh’ lần 7

 00:18 | Chủ nhật, 05/06/2016  0
Khánh hàng lựa chọn và mua rau quả đạt chuẩn VietGap tại siêu thị. Ảnh minh họa: Trung Dũng

Chiều tối ngày 4.6, lễ phát động chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 7 được tổ chức tại siêu thị Co.opmart Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận, TP.HCM). Chương trình do UBND TP.HCM chủ trì; Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công Thương, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op).

Năm nay, chương trình được tổ chức thực hiện với nhiều nét mới khi có nhiều dự án môi trường xanh gắn liền với đời sống của người dân thành phố, như: Dự án Chuyển động xanh, Dự án Cộng đồng xanh, Dự án 20 giây, Dự án khu phố xanh, Dự án mái ấm xanh, Dự án Điểm đến xanh.

Theo đó hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra của Saigon Co.op tổ chức thực hiện chương trình khuyến mãi Tháng Tiêu Dùng Xanh 2016 nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người tiêu dùng, ủng hộ sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách môi trường của thành phố. Tháng Tiêu Dùng Xanh gồm sáu hoạt động nổi bật, luân phiên diễn ra từ 04.6 đến 26.6.2016. Ngoài các chương trình khuyến mãi như giảm giá ưu đãi dành cho khách hàng có thẻ Coopmart, chương trình tích điểm dành cho TV/VIP, còn có chương trình gia tăng gấp đôi quyền lợi của KH như chương trình Vui mua sắm, nhận ưu đãi kép. Nổi bật trong suốt thời gian 23 ngày khuyến mãi là các chương trình giảm giá đặc biệt vào 3 ngày cuối tuần, giảm giá cho mâm cỗ Tết Đoan Ngọ.

Ngoài các hoạt động khuyến mãi sự kiện và khuyến mãi giá, tại sáu siêu thị Co.opmart và Co.opXtra ở TP.HCM sẽ có booth mô hình túi môi trường khổng lồ, để hưởng ứng cho Dự án khu phố xanh, phân loại rác, thu gom rác tái chế, và thu gom quần áo cũ, sách vở cũ… dành cho các em nhỏ khó khăn của dự án Mái Ấm Xanh. Ngoài ra, Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc đang thực hiện chương trình gây quỹ “Lá yêu thương” để ủng hộ nông dân các tỉnh miền Tây Nam bộ bị hạn hán và xâm nhập mặn.

Được biết, trong năm 2015 hệ thống siêu thị Co.opmart đã có 4,9 triệu lượt khách hàng đồng hành cùng chiến dịch, doanh số chung tăng trưởng 13,7% so với ngày thường, doanh số ngành trái cây tăng hơn 145% so với cùng kỳ. Qua 7 lần tổ chức (từ năm 2010), hơn 60.000 lượt tình nguyện viên tham gia chiến dịch, vận động được hơn 4 triệu lượt người dân cam kết hưởng ứng tiêu dùng xanh, mức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp xanh tăng lên từ 40% – 60% trong tháng diễn ra chiến dịch tại các hệ thống siêu thị Co.opmart.

Tiêu dùng sản phẩm xanh là chương trình được tổ chức thường niên hàng năm, nhằm hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Chương trình cũng khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững; góp phần phát huy vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng thị trường cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế nhưng vẫn duy trì sự bền vững của môi trường; thay đổi thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống.

T.Văn

bài viết liên quan
TAGS
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.