Minh chứng là không chỉ sở hữu chuỗi 76 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods nằm ở những vị trí thuận tiện cho việc mua bán, Tổng công ty thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) còn tinh tế chạm đến nhu cầu các khách hàng bằng hệ thống nhà hàng mang phong cách riêng: Hi, Salad!, DB (Delicious Beef), Satra Bakery & Cafe... Điều thú vị là những món ăn tươi sạch, ngon lành ấy được làm nên bằng nguyên liệu chắt chiu, tuyển chọn, kiểm soát chặt chẽ bởi chuỗi Satrafoods.
1. Hi, Salad! là tên gọi như một lời chào thân thiện của nhà hàng nằm ở mặt tiền phố đi bộ Nguyễn Huệ (45 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), được xem là điểm hẹn mới dành cho nhân viên văn phòng hay các buổi gặp gỡ đối tác, họp mặt gia đình, bạn bè bởi không gian xanh mát mắt.
Hi, Salad! hướng đến thực khách theo đuổi phong cách sống xanh. Vì vậy, thực đơn nhà hàng phong phú với những món truyền thống và món kết hợp nhiều phong cách ẩm thực khác nhau (trường phái ẩm thực fusion). Dĩ nhiên, như tên gọi, salad chính là những món ăn chủ đạo trong thực đơn của nhà hàng. Từ các loại rau, củ, quả, các đầu bếp của nhà hàng kết hợp với các loại thực phẩm khác, như: cá ngừ đại dương, bạch tuộc, cá hồi, mực, bò, gà, vịt… để tạo nên những món salad ngon khi cung cấp những dưỡng chất thiết yếu và lành mạnh cho sức khỏe và sắc đẹp của thực khách.
Ngồi thưởng thức bữa trưa tại tầng một Hi Salad!, nhìn ra phố đi bộ, chị Hằng cùng bốn nhân viên nữ bán mỹ phẩm Nhật Bản gần chợ Bến Thành nhận xét, món nào cũng rất ngon miệng, lấp lánh sắc màu lại thanh đạm, ít béo. Đặc biệt, chị rất thích chén sốt cam chanh (ăn kèm salad trộn) bởi vị chua - ngọt thanh tao và lan tỏa mùi thơm thật sảng khoái. Hoặc miếng cá hồi nướng thật điệu nghệ, bên ngoài hơi cháy sém nhưng bên trong còn mềm dẻo, mọng nước béo - bùi. “Ấn tượng nhất là giá cả khá mềm, riêng thực đơn la liệt vừa rồi, nếu tính bình quân, mỗi người tốn không quá 300.000 đồng”, chị Hằng cho biết.
Được biết, người sáng tạo ra các món ăn vừa đẹp mắt vừa nhẹ nhàng mà đủ đầy dinh dưỡng kia chính là vị giám khảo nổi tiếng của chương trình “Vua đầu bếp Việt Nam” - Phạm Tuấn Hải. Hơn 25 tuổi nghề, cùng với sự hỗ trợ chiến lược của ban lãnh đạo SATRA, chef Hải đã kiến tạo nên nhiều món thật độc đáo. Bằng chứng là nhiều loại sốt trái cây (ăn kèm salad) tạo vị chua ngọt đằm thắm, kích thích sự thèm ăn, là linh hồn của các món fusion mang dấu ấn Việt nói chung và bếp trưởng Hải nói riêng. Tuy nhiên, như đầu bếp Hải khẳng định, cốt yếu vẫn là nhờ nguồn nguyên liệu: các loại rau, củ, quả, thực phẩm tươi ngon, nguồn gốc bảo đảm được nhập về từ chính hệ thống Satrafoods.
2. Có vị trí ngay “khu phố Tây”, DB (Delicious Beef) - là thương hiệu nhà hàng mới của SATRA vừa khai trương cách đây ít lâu (117 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM). Đến nhà hàng vào cữ trưa, mới thấy sự tinh tế của những người chọn địa điểm này, bởi đón được nhu cầu của khách du lịch nước ngoài. Mới mở ít hôm nhưng diện tích kinh doanh khoảng 100m2 (sức chứa 80 khách) đã kín bàn.
Phở cá hồi dùng với sốt đặc biệt
Khác với Hi, Salad!, nhà hàng DB hướng đến phục vụ các món ăn từ thực phẩm, cũng là cách phát huy lợi thế khi nguyên liệu chế biến món ăn cũng được cung cấp từ hệ thống Satrafoods, bảo đảm hàng tận gốc, tươi ngon và an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo đó, thực đơn nhà hàng phong phú với các món súp, salad, bò bít tết, mì Ý… cùng nhiều loại thức uống bổ dưỡng, rượu vang hảo hạng. Ông Huỳnh Công Phương - Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ ăn uống SATRA tự tin: “Ngoài lợi thế đảm bảo nguyên liệu sạch, an toàn chúng tôi cũng tự tin đưa ra mức giá khá mềm, chẳng hạn giá trung bình một phần bít tết chỉ 75.000 - 79.000 đồng. Đó là lợi thế từ việc chủ động được nguyên liệu, cả số lượng lẫn chất lượng”.
Cá hồng biển áp chảo với rau củ quả
Nói dễ hiểu hơn, theo ông Phương, SATRA biết tạo thế mạnh và sự riêng biệt bằng cách liên kết các dịch vụ tiện ích của mình, để tạo nên các loại hình dịch vụ đặc thù, phù hợp với cá nhân lẫn các gia đình hay cộng đồng. Vì vậy mà ngoài hai nhà hàng độc đáo cho hai xu hướng ẩm thực trên, có thể kể đến hệ thống Satra Bakery & Cafe, mà mỗi cửa hàng phục vụ khoảng 30 loại bánh và 40 loại nước uống khác nhau. Nguyên liệu bột làm bánh cũng được cung ứng bởi Satrafoods, như một minh chứng nữa cho việc tận dụng lợi thế, liên kết những “chiếc đũa” dịch vụ tạo nên “bó đũa” dịch vụ nhiều tiện ích cho khách hàng.
Salad vịt xông trà dùng với sốt chanh muối và rau cải
Ông Phương cho biết, sau Tết 2016 SATRA sẽ khai trương một nhà hàng món Việt ba tầng lầu sạch đẹp, giá cả hợp lý và “luôn an tâm về chất lượng” trên đường Phan Chu Trinh (đối diện chợ Bến Thành). Điều đó lại thêm một lần nữa khẳng định bước đi vững chắc, nhạy bén với nhu cầu thị trường của SATRA qua chuỗi các cửa hàng chuyên doanh ăn uống, bên cạnh việc phát triển chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods, hệ thống các siêu thị và trung tâm thương mại... vốn đã là những điểm đến an tâm, tin cậy trong nhiều năm nay của thị dân Sài Gòn.
Chuỗi Satra Bakery & Cafe
Là chuỗi cửa hàng của SATRA chuyên doanh theo mô hình kết hợp giữa tiệm bánh và cà phê mang phong cách châu Âu, SATRA Bakery & Cafe có khẩu vị đặc trưng dành cho người Việt ở TP.HCM:
+ 107 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1 - Điện thoại: 39.151.900
+ 15-17 Phan Chu Trinh phường Bến Nghé, quận 1 - Điện thoại: 38.299.968
+ 652A Tô Ký, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 - Điện thoại: 38.180.199
+ 179 Hải Thượng Lãn Ông, quận 5 - Điện thoại: 38.593.979
+ Số 7 đường số 10, khu phố StarHill, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, quận 7 - Điện thoại: 38.54161954
Nguyệt Cầm - Trọng Văn