Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết, hiện nay trên cả nước có rất nhiều trạm thu phí. Nếu cứ người dân phản đối, phản ứng mà thay đổi vị trí trạm thu phí là không ổn. Ảnh: TL
» Giá vé cho tất cả các loại ô tô qua trạm thu phí Cai Lậy được giảm
» Bộ trưởng Giao thông: Nhà đầu tư sẵn sàng giảm phí BOT Cai Lậy
» Chủ BOT Cai Lậy: 'Trả dự án nếu dời trạm vào đường tránh'
Trao đổi với phóng viên bên lề cuộc họp báo chiều 17.8, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tảiNguyễn Ngọc Đông cho biết vụ việc xảy ra ở trạm BOT Cai Lậy vừa qua là “điều đáng tiếc”. Tuy nhiên việc xem xét di dời trạm BOT phải xét ở góc nhìn bao quát.
“Bộ Giao thông vận tải khi xem xét sự việc ở trạm BOT Cai Lậy phải dựa trên yếu tố hài hòa giữa ba bên, đó là nhà nước, chủ đầu tư, người dân. Chính vì vậy, dù người dân tiếp tục phản ứng Bộ quyết định không di dời BOT”, ông Đông nói.
Ông Đông cho biết, hiện nay trên cả nước có rất nhiều trạm thu phí. Nếu cứ người dân phản đối, phản ứng mà thay đổi vị trí trạm thu phí là không ổn.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng nếu người dân tiếp tục thả tiền lẻ cơ quan chức năng cụ thể là UBND tỉnh Tiền Giang phải chỉ đạo xử lý. Việc xử lý như thế nào sẽ tùy vào diễn biến xảy ra ở trạm BOT Cai Lậy.
Tuy nhiên, biện pháp lâu dài sẽ hướng các trạm BOT trên cả nước và trạm BOT Cai Lậy sử dụng thu phí điện tử giống như trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Về việc giảm phí, ông Đông cho rằng đây chỉ là bài toán giữa thời gian và giá. Khi trạm BOT thu phí cao thì thời gian hoàn vốn nhanh, thu phí ngắn. Ngược lại, khi giảm phí, thời gian thu phí sẽ kéo dài.
Khi giảm phí ở trạm Cai Lây, 2 năm Bộ Giao thông vận tải sẽ rà soát một lần để tính lưu lượng xe, mức phí thu vào để có phương án định lượng thời gian thu phí tại trạm này.
N.Mạnh
Theo BizLive
» Chủ BOT Cai Lậy: 'Trả dự án nếu dời trạm vào đường tránh'
» Giám đốc trạm thu phí Cai Lậy: 'Tài xế phản đối là việc của họ'
» Trạm thu phí Cai Lậy: Tại sao chỉ giảm giá vé?
» Giá vé cho tất cả các loại ô tô qua trạm thu phí Cai Lậy được giảm
» Bộ trưởng Giao thông: Nhà đầu tư sẵn sàng giảm phí BOT Cai Lậy
» Giám sát BOT: “Báo cáo rất hay nhưng trách nhiệm rất nhẹ nhàng”
» Vụ trạm Cai Lậy: 10 câu hỏi gửi ông phó tổng cục trưởng
» Kiến nghị giảm phí trạm Cai Lậy
» Xả trạm thu phí Cai Lậy vì tài xế trả tiền lẻ, ùn tắc hơn nửa giờ
» Bình Dương mua lại trạm thu phí rồi xóa sổ
» Mua bảo hiểm cho những “giấc mơ”
» Yêu cầu rà soát lại hơn 5.000 thủ tục, giảm chi phí cho doanh nghiệp
» Từ cách mạng công nghiệp 4.0 đến cách mạng tư duy quản trị công
» Ông Phạm Thế Minh - Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam: Từ BOT đến Uber, Grab