» Từ hợp đồng BOT: Đi tìm bên thứ 3 trong hợp tác công-tư
Ngày 22.8, Đại diện Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết đơn vị đã lên các phương án, kế hoạch để xử lý các tình huống bất ngờ khi trạm thu phí Cai Lậy thu phí trở lại.
Kế hoạch nêu rõ: "Nếu tài xế dùng tiền lẻ dừng tại cabin thu phí quá 30 giây sẽ được nhân viên và lực lượng chức năng mời ra phía ngoài làn chờ để đếm tiền, xé vé".
Tình hình bảo vệ, an ninh được thắt chặt hơn trước. Ngoài ra, khi thấy kẹt xe kéo dài quá 1km các nhân viên linh hoạt tiến hành xả trạm.
Về thông tin khi nào chính thức thu phí trở lại, Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết vẫn đang chờ chỉ đạo của Bộ GTVT và chưa xác định ngày chính xác.
Trạm thu phí Cai Lậy được đưa vào hoạt động từ 1.8. Sau đó, nhiều hợp tài xế phản đối bằng cách đưa tiền lẻ khi qua trạm nhằm gây kẹt xe. Trước tình hình phức tạp trạm thu phí đã xả từ ngày 15.8 cho đến nay.
BOT Cai Lậy: Đoàn ĐBQH Tiền Giang lên tiếng
Trả lời phóng viên Báo Người Lao Động sáng 22.8 về việc Bộ GTVT cho rằng liên quan đến cụm từ "Tăng cường mặt Quốc lộ 1 qua Cai Lậy" đưa vào dự án là do đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang đề xuất, một người có trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang nói rằng: "Đó không phải là văn bản đề xuất mà văn bản này chỉ phúc đáp cho Bộ GTVT biết Đoàn ĐBQH thống nhất vị trí đặt trạm thu phí theo văn bản 11549/ BGTVT- ĐTCT do Bộ GTVT ký ngày 28.10.2013.
Trong văn bản, đoàn ĐBQH tỉnh Tiền Giang cũng nói rõ là thống nhất chủ trương về vị trí đặt trạm thu phí theo công văn Bộ GTVT. Trong đó có thêm đoạn Đề nghị khi làm dự án này, đồng thời với việc xây dựng tuyến tránh phải kết hợp tăng cường mặt đường, sửa chữa hệ thống thoát nước dọc Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy"
Toàn văn văn bản của Đoàn ĐBQH Tiền Giang
Giải thích thêm, vị này cho biết nếu nói rằng tăng cường mặt Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy thì có 2 km chứ làm sao đến 26 km như dự án được. Hơn nữa, văn bản này là phúc đáp một văn bản, chứ nếu văn bản đề xuất tăng cường mặt Quốc lộ 1 vào dự án thì thẩm quyền phải là UBND tỉnh Tiền Giang chứ không thuộc thẩm quyền Đoàn ĐBQH.
Như báo Người Lao Động thông tin, trạm thu phí Cai Lậy đưa vào thu phí đã bị phản ứng từ nhiều tài xế, doanh nghiệp vì họ cho rằng trạm thu phí đặt sai chỗ, thu phí cao. Đỉnh điểm là vào ngày 13.8, có hàng chục xe đã đồng loạt đưa tiền lẻ trả phí, dẫn đến việc trạm phải xả cho đến nay.
Dù Bộ GTVT có quyết định giảm giá thu phí nhưng qua thăm dò tài xế, doanh nghiệp cũng không đồng tình và quyết liệt đề nghị dời trạm thu phí vào đường tránh. (Thuý An - Lê Phong)
Lê Phong - Thuý An - L.Duy
Theo Người Lao Động
» Phát hoảng hơn 100 km “cõng” 5 trạm thu phí!
» Phát hiện sai phạm hơn 2.100 tỷ đồng tại 6 dự án BT, BOT ở TP.HCM
» Từ hợp đồng BOT: Đi tìm bên thứ 3 trong hợp tác công-tư
» Bộ đang bảo vệ lợi ích của ai trong bài toán BOT?
» Thanh tra Chính phủ: Nhiều trạm BOT sai vị trí, giá phí quá cao
» 'BOT là mảnh đất màu mỡ của quan hệ thân hữu'
» Thứ trưởng Bộ Giao thông: “Không di dời BOT Cai Lậy”
» Chủ BOT Cai Lậy: 'Trả dự án nếu dời trạm vào đường tránh'
» Giám đốc trạm thu phí Cai Lậy: 'Tài xế phản đối là việc của họ'
» Giá vé cho tất cả các loại ô tô qua trạm thu phí Cai Lậy được giảm
» Bộ trưởng Giao thông: Nhà đầu tư sẵn sàng giảm phí BOT Cai Lậy
» Giám sát BOT: “Báo cáo rất hay nhưng trách nhiệm rất nhẹ nhàng”
» Vụ trạm Cai Lậy: 10 câu hỏi gửi ông phó tổng cục trưởng
» Kiến nghị giảm phí trạm Cai Lậy
» Xả trạm thu phí Cai Lậy vì tài xế trả tiền lẻ, ùn tắc hơn nửa giờ
» Bình Dương mua lại trạm thu phí rồi xóa sổ
» Mua bảo hiểm cho những “giấc mơ”
» Yêu cầu rà soát lại hơn 5.000 thủ tục, giảm chi phí cho doanh nghiệp
» Từ cách mạng công nghiệp 4.0 đến cách mạng tư duy quản trị công
» Ông Phạm Thế Minh - Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam: Từ BOT đến Uber, Grab