Ngay lập tức, giao diện chính bao gồm bản đồ vị trí, ô thông tin để người dùng nhập điểm đón, điểm đến và loại phương tiện sẽ hiện ra trên màn hình điện thoại. Lộ trình di chuyển và cước phí sẽ hiển thị sau khi hách hàng nhập đầy đủ thông tin về điểm đến.
Ngay trên ứng dụng Zalo, người dùng có thể sử dụng mini app “Đặt xe Mai Linh” để gọi xe nhanh chóng, biết rõ lộ trình và ước lượng được cước phí. Ảnh trên là các bước đặt xe Mai Linh nhanh chóng, đơn giản qua mini app trên Zalo.
Sau đó, người dùng chọn “Đặt xe”, hệ thống sẽ liên lạc với 3 xe gần nhất để phục vụ người dùng. Khi đã kết nối tài xế nhận chuyến, mini app cho phép người dùng theo dõi hành trình xe đến đón, đồng thời chủ động liên lạc trực tiếp tới tài xế mà không cần qua trung gian tổng đài. Việc đặt xe qua mini app giúp người dùng có thêm một công cụ gọi xe nhanh chóng, thuận tiện khi có thể thao tác trực tiếp trên Zalo.
Hiện nay, ứng dụng công nghệ là giải pháp mà nhiều hãng taxi truyền thống lựa chọn để phục vụ khách hàng tốt hơn và cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe. Trong đó, việc thương hiệu taxi Mai Linh phát triển mini app trên nền tảng Zalo được xem là cách “đầu tư” mới, mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng của hãng taxi này đồng thời cũng thể hiện tư duy đổi mới của Mai Linh.
Người dùng có thể trực tiếp trải nghiệm mini app “Đặt xe Mai Linh” tại https://zalo.me/s/3924855007107383277/. Ngoài ra, Mini Apps trên Zalo hiện cũng có rất nhiều “ứng dụng nhỏ” cung cấp sản phẩm, dịch vụ ở nhiều lĩnh vực như dịch vụ công, giáo dục, y tế, mua sắm, du lịch,… phục vụ cho hơn 75 triệu người dùng.
Tr.Văn